I. MỤC TIÊU BÀI KIỂM TRA
Thông qua bài kiểm tra hết chương:
-GV đánh giá được kết quả học tập của HS về kiến thức kĩ năng và vận dụng.
- Qua kết quả kiểm tra, HS rút kinh nghiệm cải tiến phương pháp học tập.
- Qua kết quả kiểm tra GV cũng có được những suy nghĩ cải tiến, bổ sung cho bài giảng hấp dẫn hơn, gây được sự hứng thú học tập của HS.
II.CHUẨN BỊ
GV: Nghiên cứu kĩ trọng tâm kiến thức và kĩ năng của chương, chọn loại hình kiểm tra và soạn đề kiểm tra.
HS: Chuẩn bị kiến thức để kiểm tra.
III. ĐỀ KIỂM TRA
Câu 1:( 2,5điểm)
Em hãy tìm từ để điền vào chỗ trống cho đủ nghĩa những câu sau đây:
a. Sợi .có nguồn gốc từ thực vật như sợi quả cây .và có nguồn gốc từ động vật như sợi con .
b. Sợi nhân tạo được sản xuất từ chất của ., , .
c. Sợi tổng hợp được sản xuất bằng cách tổng hợp các chất lấy từ ., .
d. Khi kết hợp hai hoặc nhiều loại sợi khác nhau tạo thành .để dệt thành vải gọi là vải Vải pha thường có những của các loại sợi thành phần.
e. Thời tiết nóng nên mặc áo quần bằng vải , để được thoáng mát, dễ chịu.
3 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 13/06/2022 | Lượt xem: 469 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tuần 9, Tiết 18: Kiểm tra (Bản hay), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 9 Ngày
Tiết 18 KIỂM TRA
I. MỤC TIÊU BÀI KIỂM TRA
Thông qua bài kiểm tra hết chương:
-GV đánh giá được kết quả học tập của HS về kiến thức kĩ năng và vận dụng.
Qua kết quả kiểm tra, HS rút kinh nghiệm cải tiến phương pháp học tập.
Qua kết quả kiểm tra GV cũng có được những suy nghĩ cải tiến, bổ sung cho bài giảng hấp dẫn hơn, gây được sự hứng thú học tập của HS.
II.CHUẨN BỊ
GV: Nghiên cứu kĩ trọng tâm kiến thức và kĩ năng của chương, chọn loại hình kiểm tra và soạn đề kiểm tra.
HS: Chuẩn bị kiến thức để kiểm tra.
III. ĐỀ KIỂM TRA
Câu 1:( 2,5điểm)
Em hãy tìm từ để điền vào chỗ trống cho đủ nghĩa những câu sau đây:
a. Sợi.có nguồn gốc từ thực vật như sợi quả cây..và có nguồn gốc từ động vật như sợi con .
b. Sợi nhân tạo được sản xuất từ chấtcủa ..,,.
c. Sợi tổng hợp được sản xuất bằng cách tổng hợp các chấtlấy từ.,...
d. Khi kết hợp hai hoặc nhiều loại sợi khác nhau tạo thành....để dệt thành vải gọi là vảiVải pha thường có nhữngcủa các loại sợi thành phần.
e. Thời tiết nóng nên mặc áo quần bằng vải,để được thoáng mát, dễ chịu.
Câu 2 : (2,5điểm)
Em hãy sử dụng cụm từ thích hợp nhất từ cột B để hoàn thành mỗi câu ở cột A.
CỘT A
CỘT B
Trang phục có chức năng..
Vải có màu tối, kẻ sọc dọc
Người gầy nên mặc.
Quần áo bằng vải sợi bông.
Quần áo cho trẻ sơ sinh, tuổi mẫu giáo.
Làm cho người mặc có vẻ gầy đi
Nên chọn vải bông màu tươi sáng.
Bảo vệ cơ thể và làm đẹp cho con người.
Vải kẻ sọc ngang, hoa to.
Là ở nhiệt độ 1600C.
Nên chọn vải sợi tổng hợp, màu sẫm.
1.
2.
3.
4.
5.
Câu 3: (2,5điểm)Hãy trả lời câu hỏi bằng cách đánh dấu X vào cột Đ( Đúng) và S (Sai)
CÂU HỎI
Đ
S
Nếu sai, tại sao?
Lụa nilon, vải polyeste có thể là (ủi) ở nhiệt độ cao.
Aùo quần màu sáng, sọc ngang, hoa to làm cho người mặc có vẻ béo ra.
Quần màu đen mặc hợp với áo có bất kì màu sắc, hoa văn nào.
Khi đi lao động, mặc thật “diện”
5. Lựa chọn trang phục cần phù hợp với vóc dáng, lứa tuổi, nghề nghiệp và môi trường sống.
Câu 4( 2,5 điểm)
Khi chọn vải may mặc cần chú ý đến vấn đề gì? Tại sao?
IV. ĐÁP ÁN
Câu 1: 5điểm
a) thiên nhiên, bông, tằm
b) xenlulô, gỗ, tre, nứa
c) hoá học, than đá, dầu mỏ
d) sợi pha, vải pha, ưu điểm
e)sợi bông, vải pha
Câu 2: 2,5điểm
1+c; 2+a; 3+d; 4+e; 5+b
Câu 3 2,5điểm
Sai: Lụa nilon, vải polyeste chịu nhiệt kém, dễ bị phá huỷ bởi nhiệt độ cao (cháy dúm lại)
4. Sai: Nếu lao động mà mặc diện, quần áo có thể bị rách, bị bẩn sẽ lãng phí và lao động không có hiệu quả do mặc không phù hợp với công việc lao động.
Câu 4(2,5đ)
Chú ý vóc dáng, lứa tuổi, cách phối hợp màu sắc hoa văn, phối hợp trang phục.
Vì: trang phục thể hiện phần nào cá tính, nghề nghiệp và trình độ văn hoá của người mặc, nhằm che khuất những khuyết điểm và tôn vẻ đẹp của cơ thể.
IV. KẾT QUẢ :
LỚP
SS
GIỎI
KHÁ
TBÌNH
YẾU
GHI CHÚ
6A4
6A5
V.RÚT KINH NGHIỆM:
File đính kèm:
- giao_an_cong_nghe_lop_6_tuan_9_tiet_18_kiem_tra_ban_hay.doc