Giáo án Công nghệ Lớp 7 - Tiết 30: Thức ăn vật nuôi

1/ MỤC TIÊU:

 1.1/ Kiến thức:

 Học sinh hiểu và biết được nguồn gốc và thành phần dinh dưỡng của thức ăn vật nuôi.

 1.2/ Kĩ năng:

 Học sinh thực hiện được và thành thạo kĩ năng xác định thành phần dinh dưỡng của thức ăn vật nuôi .

 1.3/ Thái độ:

 Thói quen: vận dụng được vào thực tế và cũng từ đó giúp các em yêu thích bộ môn hơn.

 Tính cách:yêu thích bộ môn

2/ NỘI DUNG HỌC TẬP

 Nguồn gốc thức ăn vật nuôi

3/ CHUẨN BỊ:

 3.1 Giáo viên: Ghi nội dung thảo luận

 3.2 Học sinh: Tự nghiên cứu trước các nội dung từ SGK mà GV đã dặn ở tiết trước.

4/ TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:

 4.1 Ổn định tổ chức và kiểm diện :

 4.2. Kiểm tra miệng: Không

 4.3 Tiến trình bi học

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 15/06/2022 | Lượt xem: 256 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 7 - Tiết 30: Thức ăn vật nuôi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 25 tiết PPCT:30 Ngày dạy: THỨC ĂN VẬT NUÔI 1/ MỤC TIÊU: 1.1/ Kiến thức: Học sinh hiểu và biết được nguồn gốc và thành phần dinh dưỡng của thức ăn vật nuôi. 1.2/ Kĩ năng: Học sinh thực hiện được và thành thạo kĩ năng xác định thành phần dinh dưỡng của thức ăn vật nuôi . 1.3/ Thái độ: Thói quen: vận dụng được vào thực tế và cũng từ đó giúp các em yêu thích bộ môn hơn. Tính cách:yêu thích bộ môn 2/ NỘI DUNG HỌC TẬP Nguồn gốc thức ăn vật nuôi 3/ CHUẨN BỊ: 3.1 Giáo viên: Ghi nội dung thảo luận 3.2 Học sinh: Tự nghiên cứu trước các nội dung từ SGK mà GV đã dặn ở tiết trước. 4/ TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: 4.1 Ổn định tổ chức và kiểm diện : 4.2. Kiểm tra miệng: Không 4.3 Tiến trình bài học HOẠT ĐỘNG GV – HS NỘI DUNG Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Vật nuôi cần phải ăn mới sống và phát triễn được. Vậy chúng ta hãy tìm hiểu về thức ăn vật nuôi Hoạt động 2:(15P) Mục tiêu: hiểu nguồn gốc thức ăn vật nuôi GV: Yêu cầu hs quan sát hình 63 sgk trang 99 Sau đó gọi lần lượt một số hs trả lời câu hỏi sgk của phần I.1 ? Hãy q/sát hình 63 và cho biết các vật nuôi ( trâu, lợn, gà..) đang ăn thức ăn gì? GV gọi một số hs khác nhận xét và bổ sung , rồi chốt lại vấn đề chính GV: Yêu cầu hs các nhóm nghiên cứu nội dung hình 64 trang 100 ? Tìm nguồn gốc của từng loại thức ăn? ? Cho biết thức ăn có nguồn gốc từ đâu? -Đưa ra kết luận chung về nguồn gốc của thức ăn vật nuôi . HS: Thảo luận theo nhóm thống nhất ý kiến chung GV: Gọi đại diện một số nhóm phát biểu, gọi một số đại diện khác nhận xét . Hoạt động 3:(15P) Mục tiêu: hiểu thành phần dinh dưỡng của thức ăn vật nuôi . GV: Cho hs các nhóm nghiên cứu nội dung bảng 4 và hình 65 sgk trang 100. ? Em hãy nhận xét nguồn gốc của mỗi loại thức ăn trong bảng trên ? ? Quan sát H65, cho biết tên của từng loại thức ăn ứng với lí hiệu của từng hình tròn? ? Vậy thức ăn gồm những thành phần nào? HS: tự trả lời -Yêu cầu hs đưa ra nhận xét kết luận về thành phần, tỉ lệ các chất dinh dưỡng I/ Nguồn gốc thức ăn vật nuôi 1/ Thức ăn vật nuôi. Trâu, bò: cỏ Heo: cám, rau Gà : gạo, thóc, lúa 2/ Nguồn gốc thức ăn vật nuôi. - Thức ăn vật nuôi có nguồn gốc từ thực vật, động vật và chất khóang II/ Thành phần dinh dưỡng của thức ăn vật nuôi. -Gồm nước và chất khô + Chất khô gồm : protein, gluxit, lipit, vitamin và chất khoáng. - Tùy từng loại thức ăn mà thành phần và tỉ lệ các chất dinh dưỡng khác nhau. 4.4/ Tổng kết Câu 4.1: Em hãy cho biết nguồn gốc của thức ăn vật nuôi? Hs: Từ thực vật , động vật và chất khoáng Câu 4.2: Thức ăn của vật nuôi có những thành phần dinh dưỡng nào? Hs: Gồm: nước, protein, lipit, gluxit, khoáng, vitamin. Câu 4.3: Hãy kể một số thức ăn vật nuôi ở địa phương em thường gặp? HS: Bắp, lúa, mì, rau xanh. 4.5/ Hướng dẫn học tập Đối với bài học này: Học sinh học theo bài ghi và sgk Trả lời câu hỏi sgk tr 101 Đọc mục “ có thể em chưa biết” Đối với bài học sau: Đọc trước nội dung bài “ Vai trò của thức ăn đối với vật nuôi” Chú ý: Rút ra kết luận về vai trò các chất dinh dưỡng trong thức ăn vật nuôi, thông qua bảng tổng kết từ sgk trang 103 .

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_7_tiet_30_thuc_an_vat_nuoi.doc