Giáo án Công nghệ Lớp 9 - Tiết 1: Giới thiệu nghề điện dân dụng (Bản đẹp)

I/ MỤC TIÊU:

 - Biết được vị trí vai trò của nghề điện dân dụng đ/v sx & đs.

- Biết đươc một số thông tin cơ bản về nghề điện dân dụng

- Biết được một số biện pháp an toàn trong nghề điện dân dụng

II/ CHUẨN BỊ:

Phần trắc nghiệm điều kiện làm việc của nghề điện dân dụng

III/ TỔ CHỨC DẠY HỌC:

1/ Ổn định lớp:

2/ Giới thiệu bài mới :

Trong cuộc sống của chúng ta hầu hết các hoạt động trong sản xuất và đời sống đều gắn với việc sử dụng điện năng. Vì vậy cần rất nhiều người làm các công việc về điện. Bài học hôm nay sẽ giúp các em hiểu được vai trò vị trí , cũng như đặc điểm yêu cầu của nghề điện dân dụng là thế nào ?

3/ Các hoạt động:

 

doc3 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 01/07/2022 | Lượt xem: 239 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 9 - Tiết 1: Giới thiệu nghề điện dân dụng (Bản đẹp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 1 Tiết 1 Ngày soan : Bài 1: GIỚI THIỆU NGHỀ ĐIỆN DÂN DỤNG Ngày dạy: I/ MỤC TIÊU: - Biết được vị trí vai trò của nghề điện dân dụng đ/v sx & đs. Biết đươc một số thông tin cơ bản về nghề điện dân dụng Biết được một số biện pháp an toàn trong nghề điện dân dụng II/ CHUẨN BỊ: Phần trắc nghiệm điều kiện làm việc của nghề điện dân dụng III/ TỔ CHỨC DẠY HỌC: 1/ Ổn định lớp: 2/ Giới thiệu bài mới : Trong cuộc sống của chúng ta hầu hết các hoạt động trong sản xuất và đời sống đều gắn với việc sử dụng điện năng. Vì vậy cần rất nhiều người làm các công việc về điện. Bài học hôm nay sẽ giúp các em hiểu được vai trò vị trí , cũng như đặc điểm yêu cầu của nghề điện dân dụng là thế nào ? 3/ Các hoạt động: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung Hđ1: Tìm hiểu vai trò vị trí của nghề điện dân dụng: - Xung quanh chúng ta ở đâu cũng có sự xuất hiện của điện năng. Em hãy cho td về tác dụng của điện năng đv với SX và ĐS. Qua đó em hãy c dân dụng trong SX và ĐS ? H đ 2:Tìm hiểu đối tượng , nội dung và điều kiện làm việc của nghề điện dân dụng. - Em hãy cho biết những đối tượng lao động của nghề điện dân dụng ? Em hãy cho biết những nội dung lao động của nghề điện dân dụng? Em hãy cho biết điều kiện làm việc của nghề điện dân dụng? Hđ 3: Tìm hiểu yêu cầu , triển vọng nơi đào tạo và hoạt động của nghề ĐDD: Để làm được nghề điện dân dụng cần có những yêu cầu gì? Em hãy cho biết triển vọng phát triển của nghề ĐDD? Em hãy cho biết những nơi đào tạo và hoạt động của nghề điện? Hs cho td: -Trong sinh hoạt điện dùng chiếu sáng và phục vụ cho cuộc sống - TD: bóng neon , quạt điện,nồi cơm điện HS nêu lên vai trò của nghề điện như trong SGK. HS trả lời câu hỏi như nội dung SGK trang 5 Hs hoàn thành bảng nội dung lao động của nghề ĐDD. HS suy nghĩ và đánh dấu X vào ô º . HS hoạt động nghiên cứu SGK để trả lời : + Về kiến thức + Về kỹ năng + Về thái độ + Về sức khỏe HS trả lời câu hỏi như nội dung SGK trang 8. I/Vai trò vị trí của nghề điện dân dụng trong SX & ĐS: Nghề điện dân dụng rất đa dạng ,hoạt động chủ yếu trong lĩnh vựcsử dụng điện năng phục vụ cho đời sống , sinh hoạt của các hộ gia đình. Nghề điện góp phần nay nhanh tốc độ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. II/ Đặc điểm và yêu cầu của nghề: 1/ Đối tương lao động: Thiết bị đóng cắt và lấy điện. Nguồn điện một chiều, xoay chiều dưới 380 V Thiết bị đo lường Vật liệu và dụng cụ điện Các loại đồ dùng điện 2/ Nội dung lao động: HS điền vào bảng trong SGK 3/ Điều kiện làm việc của nghề điện dân dụng: HS đánh dấu X vào SGK 4/ Yêu cầu của nghề điện : + Về kiến thức : TN THCS và có hiểu biết cơ bản về nghề điện dân dụng. + Về kỹ năng: biết sử dụng, sửa chữa, lắp đặt mang điện + Về thái độ: yêu thích nghề, làm việc theo khoa học. + Về sức khỏe: có đủ điều kiện về sức khỏe. 5/ Triển vọng phát triển của nghề ĐDD: SGK 6/Những nơi đào tạo nghề: SGK 7/ Các nơi hoạt động nghề : SGK IV/ CỦNG CỐ VÀ DẶN DÒ: Câu hỏi 1,2,3 SGK Nếu hết thời gian cho HS về nhà soạn. * Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_9_tiet_1_gioi_thieu_nghe_dien_dan_dung.doc
Giáo án liên quan