Giáo án Công nghệ Lớp 9 - Tiết 26, Bài 10: Thực hành lắp mạch điện một công tắc ba cực điều khiển hai đèn

A/ Mục tiêu:

 1/ Kiến thức:Hiểu được nguyên lý làm việc của mạch điện dùng một công tắc ba cực điều khiển hai đèn

 2/ Kĩ năng: Vẽ được sơ đồ lắp đặt dùng một công tắc ba cực điều khiển hai đèn

 3/ Thái độ: Ham mê , tìm tòi, quí trọng sản phẩm , an toàn điện.

B/ Chuẩn bị :

 1/ GV : Kìm điện ,kìm tuốt dây, dao nhỏ ,tua vít, khoan điện,(hoặc khoan tay), bút thử điện , thước kẽ , bút chì

 2/ HS : Bảng điện , công tắc ba cực, cầu chì bóng đèn sợi đốt, đui đèn dây dẫn.

C/ Tiến trình dạy học:

 1/ ổn định: Kiểm tra sĩ số học sinh

 2/ Kiểm tra bài cũ:Vẽ sơ đồ lắp đặt : một cầu chì , hai công tắc ba cực điều khiển một đèn sợi đốt

 

doc3 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 01/07/2022 | Lượt xem: 261 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 9 - Tiết 26, Bài 10: Thực hành lắp mạch điện một công tắc ba cực điều khiển hai đèn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 26 Bài 10: Thực hành : NS: LẮP MẠCH ĐIỆN MỘT CÔNG TẮC BA CỰC ĐIỀU KHIỂN HAI ĐÈN A/ Mục tiêu: 1/ Kiến thức:Hiểu được nguyên lý làm việc của mạch điện dùng một công tắc ba cực điều khiển hai đèn 2/ Kĩ năng: Vẽ được sơ đồ lắp đặt dùng một công tắc ba cực điều khiển hai đèn 3/ Thái độ: Ham mê , tìm tòi, quí trọng sản phẩm , an toàn điện. B/ Chuẩn bị : 1/ GV : Kìm điện ,kìm tuốt dây, dao nhỏ ,tua vít, khoan điện,(hoặc khoan tay), bút thử điện , thước kẽ , bút chì 2/ HS : Bảng điện , công tắc ba cực, cầu chì bóng đèn sợi đốt, đui đèn dây dẫn. C/ Tiến trình dạy học: 1/ ổn định: Kiểm tra sĩ số học sinh 2/ Kiểm tra bài cũ:Vẽ sơ đồ lắp đặt : một cầu chì , hai công tắc ba cực điều khiển một đèn sợi đốt 3/ Bài mới: Nội Dung Hoạt động G viên Hoạt động H sinh Bổ sung I/ Dụng cụ vật liệu và thiết bị (SGK) II/ Nôi dung và trình tự thực hành 1/ Vẽ sơ đồ lắp đặt a/ Tìm hiểu sơ đồ nguyên lí mạch điện A O A O b/ Vẽ sơ đồ lắp đặt mạch điện 2/ Lập bảng dự trù vật liệu , dụng cụ và thiết bị -Yêu cầu học sinh ngòi theo nhóm -Tiến hành kiểm tra dụng cụ vật liệu của học sinh -Gọi đại diện các nhóm nhận thêm dụng cụ -Yêu cầu hs quan sát sơ đồ nguyên lí mạch điện và nhận xét về cách nối dây của hai công tắc ba cực trong sơ đồ -Mạch điện này thường đặt lắp đặt vào mục đích gì? -Gọi một học sinh lên bảng vẽ sơ đồ lắp đặt các em còn lại vẽ trên giấy -Yêu cầu học sinh lập bảng dự trù trên giấy -Gọi HS lên bảng điền bảng dự trù dụng cụ và vật liệu -Nhận xét đánh giá cho điểm Hs -Tiến hành hoạt động theo nhóm -Đưa tòan bộ dụng cụ và thiết bị lên bàn trước mặt của nhóm mình -Đại diện nhận dụng cụ từ giáo viên -Quan sát tìm hiểu sơ đồ nguyên lí mạch -Thảo luận theo nhóm và đại diện nhận xét cách nối dây của công tắc với hai đèn -Mạch điện này thường lắp đặt đểm trang trí -Lên bảng vẽ sơ đồ và nộp 5 bài bài nhanh nhất cho Gv chấm lấy điểm -Lập bảng dự trù trên giấy -Lên bảng thực hiện - Rút kinh nghiệm D/ Củng cố và hướng dẫn tự học: 1/ Củng cố: -Nêu nguyên lí làm việc của mạch điện? -Vẽ lại sơ đồ lắp đặt mạch điện ? -Lập bảng dự trù , vật liệu, thiết bị ? 2/ Hướng dẫn học ở nhà: a/ Bài vừa học:Tìm hiểu qui trình lắp đặt mạch điện một công tắc ba cực điều khiển hai đèn b/ Bài sắp học: Chuẩn bị bài sau thực hành tiếp theo E/ Kiểm tra

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_9_tiet_26_bai_10_thuc_hanh_lap_mach_di.doc
Giáo án liên quan