Giáo án Công nghệ Lớp 9 - Tiết 27: Kiểm tra thực hành - Phan Quang Hiệp

I.Mục tiêu:

1.Kiến thức: - Biết cách vẽ và lắp được sơ đồ mạch điện .

2.Kĩ năng: - Biết vận dụng lý thuyết vào thực tế để lắp mạch điện .

3.Thái độ: - Có ý thức tự giác trong học tập .

II.Nội dung cần kiểm tra :

- Thiết kế sơ đồ lắp đặt của các mạch điện

- Lắp ráp mạch điện theo sơ đồ .

- Vận hành mạch điện .

III.Thiết lập ma trận :

- Số lượng câu hỏi : sơ đồ mạch điện

- Lý thuyết + vận dụng : 6đ - kĩ năng và ý thức thực hành : 2đ – thẫm mỹ : 2đ

IV . Kiểm tra thực hành :

1. Ổn định lớp : Kiểm tra sĩ số , vệ sinh lớp.

2. Kiểm tra chuẩn bị của HS :

3. Tiến hành kiểm tra :

*) ĐỀ BÀI:Lắp đặt mạch điện gồm có 1 cầu chì, 1 ổ cắm, một công tắc hai cực điều khiển một đèn sợi đốt.

*) YÊU CẦU - ĐÁNH GIÁ:

1. Yêu cầu.

- Nội dung:(6đ)

+ Vẽ mạch điện.

+ Lập bảng dự trù.

+ Quy trình lắp đặt.

+ Lắp đặt.

+ Vận hành.

 - Hình thức: (3đ)

 + Chất lượng sản phẩm thực hành.

 + Chất lượng mối nối

 

doc4 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 04/07/2022 | Lượt xem: 309 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 9 - Tiết 27: Kiểm tra thực hành - Phan Quang Hiệp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 27 Ngày soạn : 10-03-2012 Tiết : 27 Ngày dạy : 14-03-2012 KIỂM TRA THỰC HÀNH I.Mục tiêu: 1.Kiến thức: - Biết cách vẽ và lắp được sơ đồ mạch điện . 2.Kĩ năng: - Biết vận dụng lý thuyết vào thực tế để lắp mạch điện . 3.Thái độ: - Có ý thức tự giác trong học tập . II.Nội dung cần kiểm tra : Thiết kế sơ đồ lắp đặt của các mạch điện Lắp ráp mạch điện theo sơ đồ . Vận hành mạch điện . III.Thiết lập ma trận : - Số lượng câu hỏi : sơ đồ mạch điện - Lý thuyết + vận dụng : 6đ - kĩ năng và ý thức thực hành : 2đ – thẫm mỹ : 2đ IV . Kiểm tra thực hành : 1. Ổn định lớp : Kiểm tra sĩ số , vệ sinh lớp. 2. Kiểm tra chuẩn bị của HS : 3. Tiến hành kiểm tra : *) ĐỀ BÀI:Lắp đặt mạch điện gồm có 1 cầu chì, 1 ổ cắm, một công tắc hai cực điều khiển một đèn sợi đốt. *) YÊU CẦU - ĐÁNH GIÁ: 1. Yêu cầu. - Nội dung:(6đ) + Vẽ mạch điện. + Lập bảng dự trù. + Quy trình lắp đặt. + Lắp đặït. + Vận hành. - Hình thức: (3đ) + Chất lượng sản phẩm thực hành. + Chất lượng mối nối 2. Đánh giá:(1đ) - Chuẩn bị của học sinh. - Sơ đồ mạch điện. - Thực hiện theo quy trình. - Ý thức học tập, an toàn lao động và vệ sinh nơi làm việc. V . Thống kê chất lượng: 0 - 2 3 - 4 Dưới TB 5 - 6 7 - 8 9 - 10 Trên TB 9A1 9A2 VI . Nhận xét : ................................................................................................................................... .......................................................................................................................................................... .......................................................................................................................................................... .......................................................................................................................................................... VI. Rút kinh nghiệm :......................................................................... ............................................................................ I. Mục tiêu. 1. Kiến thức . 2. Kỹ năng hợp 3. Thái độ - Nghiêm túc II. Chuẩn bị đồ dùng dạy học. * Chuẩn bị cho cả lớp III. Hoạt động dạy và học. Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung * Hoạt động 1: Tổ chức tình huống học tập (2ph) - Chúng ta đã nghiên cứu xong phần cơ khí vậy một em cho biết phần cơ khí gồm bao nhiêu chương, đó là những chương nào? - Hôm nay chúng ta sẽ ôn tập để hệ thống lại kiến thức cơ bản trong từng bài, từng chương của phần này. * Hoạt động 2: Hệ thống kiến thức (18ph) - GV treo sơ đồ tóm tắt kiến thức phần cơ khí cho HS quan sát. - GV nêu những nội dung chính của từng chương theo sơ đồ tóm tắt. - Yêu cầu HS nhắc lại một số kiến thức cơ bản trong từng bài? * Hoạt động 3: Trả lời câu hỏi (20ph) - GV chuẩn bị câu hỏi. - Yêu cầu đại diện các nhóm lên bốc thăm câu hỏi (mỗi nhóm hai câu). - Yêu cầu các nhóm thảo luận thống nhất câu trả lời. - Sau thời gian thảo luận, yêu cầu đại diện các nhóm trình bày đáp án ở nhóm mình. - Yêu cầu các nhóm khác nhận xét, bổ sung. - GV theo dõi, nhận xét, uốn nắn sai sót của HS và chốt lại câu trả lời đúng. - GV hướng dẫn để HS có thể làm bài tập 6 trang 110. * Hoạt động 4: Đánh giá – nhận xét (3ph) * Hoạt động 5: Dặn dò (2ph) - Ôn tập lại kiến thức để chuẩn bị kiểm tra HKI. - Xem lại tất các các bài thực hành để chuẩn bị bài “Kiểm tra thực hành” - HS trả lời câu hỏi. - Các nhóm thảo luận ¨ thống nhất câu trả lời. - Đại diện nhóm nêu đáp án ¨ các nhóm khác nhận xét, bổ sung. I. Hệ thống kiến thức. SGK II. Trả lời câu hỏi

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_9_tiet_27_kiem_tra_thuc_hanh_phan_quan.doc