Giáo án Công nghệ Lớp 9 - Tiết 7, Bài 4: Thực hành giâm cành (Tiếp theo)

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Biết chọn cành giâm để có hiệu quả cao.

- Biết xử lí hoá chất và cắm cành giâm.

- Biết chăm sóc và theo dõi ngay sau khi cắm cành giâm cho đến lúc ra rễ.

2. Kỹ năng:

- Rèn luyện tính cẩn thận, khoa học, tự giác cho HS.

- Làm được một số thao tác kỹ thuật trong quy trình giâm cành.

3. Thái độ:

- Có ý thức học tập, giữ gìn vệ sinh, an toàn lao động trong và sau khi thực hành.

II. Chuẩn bị:

 1.Giáo viên:

 - Đọc tài liệu hướng dẫn sgk.

 - Tranh số 1, bộ dụng cụ thực hành.

 2.Học sinh:

- Dao sắc nhỏ, Xô đựng nước lã lạnh, cành giâm, bình tưới nhỏ.

III. Các hoạt động dạy và học:

1.Tổ chức: Sỹ số: 9A:.

 9B: .

 9C: .

2.Kiểm tra bài cũ: Kết hợp trong giờ.

3.Nội dung bài mới:

 *Giới thiệu bài: Sau khi đã biết nguyên tắc, kỹ thuật giâm cành trong bài lý thuyết và đã nắm được quy trình thực ở tiết trước. Hôm nay chúng ta thực hành các thao tác kỹ thuật để thực hiện các bước của quy trình giâm cành. Trong đó các bước chăm sóc sau khi giâm cành cả lớp sẽ thay nhau tiếp tục trong vòng một tháng.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 22/06/2022 | Lượt xem: 260 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 9 - Tiết 7, Bài 4: Thực hành giâm cành (Tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:15/ 09 / 2010 Ngày giảng:. Tuần 7 Tiết 7 - bài 4: thực hành: giâm cành (Tiếp theo) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Biết chọn cành giâm để có hiệu quả cao. - Biết xử lí hoá chất và cắm cành giâm. - Biết chăm sóc và theo dõi ngay sau khi cắm cành giâm cho đến lúc ra rễ. 2. Kỹ năng: - Rèn luyện tính cẩn thận, khoa học, tự giác cho HS. - Làm được một số thao tác kỹ thuật trong quy trình giâm cành. 3. Thái độ: - Có ý thức học tập, giữ gìn vệ sinh, an toàn lao động trong và sau khi thực hành.. II. Chuẩn bị: 1.Giáo viên: - Đọc tài liệu hướng dẫn sgk. - Tranh số 1, bộ dụng cụ thực hành. 2.Học sinh : - Dao sắc nhỏ, Xô đựng nước lã lạnh, cành giâm, bình tưới nhỏ... III. Các hoạt động dạy và học : 1.Tổ chức: Sỹ số: 9A:..................... 9B: ......................... 9C: . 2.Kiểm tra bài cũ: Kết hợp trong giờ. 3.Nội dung bài mới: *Giới thiệu bài: Sau khi đã biết nguyên tắc, kỹ thuật giâm cành trong bài lý thuyết và đã nắm được quy trình thực ở tiết trước. Hôm nay chúng ta thực hành các thao tác kỹ thuật để thực hiện các bước của quy trình giâm cành. Trong đó các bước chăm sóc sau khi giâm cành cả lớp sẽ thay nhau tiếp tục trong vòng một tháng. Hoạt động của thầy Hoạt động của trò *HĐ1: Hướng dẫn ban đầu. - GV nêu mục tiêu, yêu cầu bài học. - GV kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh. - GV phân nhóm và khu vực thực hành. *HĐ2: Thực hành. - GV yêu cầu hs nhắc lại nội dung của quy trình thực hành. - GV nhắc lại nội dung và làm mẫu. - GV nói nếu trong điều kiện ko có chất kích thích ra rễ thì ta tiến hành làm luôn bước 3,4. - yêu cầu các nhóm về vị trí làm thực hành. - GV theo dõi, nhắc nhở, uốn nắn và giúp nhóm làm chưa tốt. *HĐ3: Đánh giá kết quả. - GV yêu cầu cá nhóm tự đánh gia kết quả theo các nội dung sau: +Sự chuẩn bị thực hành( 1điểm). +Thực hiện quy trình( 2 điểm). +Số cành giâm được( 4 điểm). +Đảm bảo vệ sinh, an toàn lao động (3điểm). - GV cho các nhóm đánh giá chéo nhau. - HS trưng bày dụng cụ để gv kiểm tra. - Lớp chia làm 4 nhóm. *Yêu cầu: - Cử nhóm trưởng quản lý nhóm. - Lớp phó học tập ghi chép nội dung giờ thực hành. * HS: 1 -2 HS nhắc lại, hs khác nghe ghi nhớ kiến thức. - Các nhóm thực hiện theo yêu cầu của gv. - Các nhóm tự đánh giá kết quả thưc hành của nhóm mình theo yêu cầu mà gv hướng dẫn. - Các nhóm đánh giá chéo nhau: nhóm 1 -3,nhóm 4-2. 4. Củng cố : - GV nhận xét giờ học về tinh thần, thái độ cúa hoc sinh, cho điểm cá nhân TH tốt - Nhắc nhở học sinh thu dọn dụng cụ và vệ sinh khu thực hành. 5. HDVN - Thực hành thêm ở nhà, học bài. - Đọc và nghiên cứu nội dung bài 5 trang 26 -27 SGK.

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_9_tiet_7_bai_4_thuc_hanh_giam_canh_tie.doc