A. MỤC TIÊU BÀI DẠY:
- - Kiểm tra nhằm đánh giá đúng chất lượng học tập của học sinh trong thời gian quavề kiến thức trong chương như: mệnh đề các khái niệm về tập hợp, các phép toán về tập hợp.
- Rút kinh ngiệm và có biện pháp thích hợp để việc dạy và học đạt kết quả tốt hơn trong thời gian sau.
B. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Soạn bài kiểm tra.
- Học sinh: Ôn bài chuẩn bị giấy kiểm tra,dụng cụ học tập.
C. TIẾN TRÌNH:
2 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 991 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 10 năm học 2001- 2002 Tiết 10 Kiểm tra viết chương I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 16/9/2001
Tiết chương trình: 10
Tên bài dạyÏ KIỂM TRA VIẾT CHƯƠNG I
MỤC TIÊU BÀI DẠY:
- Kiểm tra nhằm đánh giá đúng chất lượng học tập của học sinh trong thời gian quavề kiến thức trong chương như: mệnh đề các khái niệm về tập hợp, các phép toán về tập hợp.
Rút kinh ngiệm và có biện pháp thích hợp để việc dạy và học đạt kết quả tốt hơn trong thời gian sau.
CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Soạn bài kiểm tra.
Học sinh: Ôn bài chuẩn bị giấy kiểm tra,dụng cụ học tập.
TIẾN TRÌNH:
NỘI DUNG
PHƯƠNG PHÁP
1/ Ổn định lớp:
- Kiểm diện sỉ số , ổn định tổ chức lớp.
2/ Kiểm tra bài cũ:
3/ Kiểm tra 1 tiết:
ĐỀ KIỂM TRA:
1/ Cho tập hợp A = {1;2;3}; B = {-1;2;4;5}
Tìm ẰB? AÇB? A\B? B\A?
2/ Tìm A\B. Biết:
A = {xỴN/ x £ 5}; B = {xỴN/ x chẵn}
A = {xỴN/ x £ 10}; B = {xỴN/ x nguyên tố }
3/ Cho tập hợp A = {0;5} ; B = {0;5;7;9}. Tìm tất cả các tập hợp X sao choẰX = B.
4/ Cho A = (-1; 2] ( nữa khoảng); B = [1;3] (đoạn) . Tìm AÇB; ẰB;A\B;B\A? Phần bù của A trong R? Phần bù của B trong R?
ĐÁP ÁN:
/ ẰB = {-1;1;2;3;4;5}; AÇB = {2}; A\B = {1;3}; B\A = {-1;4;5}( 2 điểm)
2/ a) A = {0;1;2;3;4;5} ; B = {0;2;4;6;8;10;….}; A\B = {1;3;5} (1,5 điểm)
A = {0;1;2;3;4;5;6;7;8;9;10} ; B =
{2;3;5;7;11;13;…}
A\B = {0;1;4;6;8;9;10} (1,5 điểm)
3/ Các tập hợp X cần tìm là: {7;9}; {0;7;9}; {5;7;9}; {0;5;7;9} ( 2 điểm)
4/ AÇB = (-1; 2] Ç [1;3] = [1;2]
ẰB = (-1;2] È [1;3] = (-1; 3]
A\B = (-1;2] \ [1;3] = (-1;1) B\A =
[1;3]\ (-1;2] = (2;3].
Phần bù của B trong R là:
R\A = R\ (-1;2] = (-¥; -1] È (2;+ ¥ )
Phần bù của B trong R là:
R\B = R\ [1;3] = (-¥ ; 1) ] È (3 ;+ ¥ ) (3 điểm)
4/ Cũng cố:
Rút lại các trọng tâm của đề bài
Giải đáp thắc mắc (nếu có)
5/ Dặn dò:
Nếu chưa giải quyết được hết đề bài, về nhà nghiên cứu giải lại.
Ôn tập các kiến thức về hàm số đã học ở cấp II.
Kiểm tra viết đề ghi lên bảng.
Thời gian kiểm tra: 45 phút.
RÚT KINH NGHIỆM:
Học sinh làm được bài kiểm tra ở mức độ trung bình, giáo viên có sửa hoàn chỉnh bài kiểm tra trong phẩn kiểm tra đầu giờ ở tiết sau , nhận xét qua về kết quả kiểm tra của từng học sinh ( nhất là các học sinh có những sai lệch về trình bài bài giải khi kiểm tra viết.
File đính kèm:
- Tiet 10.doc