Giáo án Đại số 10 năm học 2006- 2007 Tiết 31 Bài tập

I. Mục tiêu

1. Về kiến thức

- Củng cố khắc sâu cách giải; cách giải và biện luận PT dạng và PT có chứa ẩn ở mẫu.

2. Về kỹ năng

- Giải các PT trên.

- Giải và biện luận các PT ở dạng đơn giản.

3. Về tư duy

- Biết cách suy luận và tìm lời giải thích hợp cho mỗi bài toán

4. Về thái độ

- Rèn luyện tính cẩn thận, óc tư duy logic.

 

II. Chuẩn bị phương tiện dạy học.

1. Về thực tiễn

- H/s đã được học các kiến thức có liên quan ở tiết trước. Cần ôn lại.

2. Phương tiện.

- Chuẩn bị một lượng bài tập thích hợp.

3. PPDH

- Cơ bản dùng PP gợi mở vấn đáp .

III. Tiến trình bài học.

1. Ổn định lớp

10 A1: Sĩ số lớp :40 Vắng:

10 A2: Sĩ số lớp: 38 Vắng:

2. Kiểm tra bài cũ

Kiểm tra khi chữa bài tập.

3. Bài mới

 

doc3 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 856 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 10 năm học 2006- 2007 Tiết 31 Bài tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 31 Bài tập Ngày soạn: 20.11.2006 Ngày giảng: 22.11.2006 Mục tiêu Về kiến thức Củng cố khắc sâu cách giải; cách giải và biện luận PT dạng và PT có chứa ẩn ở mẫu. Về kỹ năng Giải các PT trên. Giải và biện luận các PT ở dạng đơn giản. Về tư duy - Biết cách suy luận và tìm lời giải thích hợp cho mỗi bài toán Về thái độ - Rèn luyện tính cẩn thận, óc tư duy logic. Chuẩn bị phương tiện dạy học. Về thực tiễn H/s đã được học các kiến thức có liên quan ở tiết trước. Cần ôn lại. Phương tiện. - Chuẩn bị một lượng bài tập thích hợp. 3. PPDH - Cơ bản dùng PP gợi mở vấn đáp . Tiến trình bài học. ổn định lớp 10 A1: Sĩ số lớp :40 Vắng: 10 A2: Sĩ số lớp: 38 Vắng: 2. Kiểm tra bài cũ Kiểm tra khi chữa bài tập. 3. Bài mới Bài 1: Giải các PT sau: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. ? ĐK? ? Hướng giải? 2. ? ĐK? ? Hướng giải? Đáp số: x=-1 3. ? ĐK? ? Hướng giải? Lên bảng ĐK: x2 và x3 PT 5x2-9x=0 x=0 hay x=9/5 Về nhà? . x2-4x+10 0 Với mọi x. . Đặt t = x2-4x+10 PT Khi đó x=1 hoặc x=3 Bài 2: Giải và biện luận các PT sau: a. (1). b. (2) Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh a.? PT (1) PT? b. PT (2) PT? ? ĐK ? Vì x2 nên ta có m ? Lên bảng thực hiện: (1)x=-3m+2 hoặc x = KL: Lên bảng thực hiện: x2 PT (2) (m-2)x=-2(m+2) . Với m 2 và m 0 PT có N: x = .Với m =2 hoặc m =0 PT VN Bài 3: Cho PT (II) Giải PT với m = -2 Giải PT với m -2 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ? Với m = -2 ta có PT? ? Giải PT? ? Giải PT với m -2 ? Phân tích VP thành tích các nhân tử? . Với m = -3? . Với m -3? KL? . Lên bảng giải: . Có N với mọi x1 . lên bảng thực hiện: Với m -2 Ta có PT . Với m = -3. PT vô N . Với m -3 PT có N: KL: 4.Củng cố Nhắc lại cách giải các PT trên? Bài toán trắc nghiệm: PT: có tập nghiệm là: a.T = {-1; 2} b. T ={1;2/3} c. T = {2/3} d. T={0;3/2} Đáp án: c 5.Dặn dò Bài tập về nhà . 25; 26; 27 ( 85)

File đính kèm:

  • docT31.doc