Giáo án Đại số 10 năm học 2006- 2007 Tiết 57 Bài tập

I.Mục tiêu

1. Kiến thức: Giúp HS.

+ Nắm các hằng đẳng thức lượng giác.

+ Nắm được mối quan hệ của các GTLG của các góc có liên quan đặc biệt.

2. Kỹ năng: Rèn luyện kỹ năng.

+ Tính được các GTLG của các góc.

+ Biết vận dụng linh hoạt các hằng đẳng thức LG.

+ Biết áp dụng các CT trong việc giải bài tập.

3.Tư duy:

+ Quy lạ về quen.

4.Thái độ

+ Rèn tính cận thận, óc tư duy lôgic và tư duy hình học.

II.Chuẩn bị phương tiện dạy học.

1. Thực tiễn: HS đã học các kiến thức liên quan.

2. Phương tiện:

+ GV: Lượng bài tập thích hợp.

+ HS : Ôn lại kiến thức cũ.

III. Gợi ý về PPGD:

Cơ bản dùng PP gợi mở vấn đáp.

IV.Tiến trình bài học.

 

doc3 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 968 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 10 năm học 2006- 2007 Tiết 57 Bài tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 57 Bài tập Ngày soạn : 14.04.2007 Ngày giảng: 16.04.2007 I.Mục tiêu 1. Kiến thức: Giúp HS. + Nắm các hằng đẳng thức lượng giác. + Nắm được mối quan hệ của các GTLG của các góc có liên quan đặc biệt. 2. Kỹ năng: Rèn luyện kỹ năng. + Tính được các GTLG của các góc. + Biết vận dụng linh hoạt các hằng đẳng thức LG. + Biết áp dụng các CT trong việc giải bài tập. 3.Tư duy: + Quy lạ về quen. 4.Thái độ + Rèn tính cận thận, óc tư duy lôgic và tư duy hình học. II.Chuẩn bị phương tiện dạy học. 1. Thực tiễn: HS đã học các kiến thức liên quan. 2. Phương tiện: + GV: Lượng bài tập thích hợp. + HS : Ôn lại kiến thức cũ. III. Gợi ý về PPGD: Cơ bản dùng PP gợi mở vấn đáp. IV.Tiến trình bài học. 1.ổn định lớp: 10B1: Sĩ số 35: Vắng: 2. Kiểm tra bài cũ: Câu hỏi: Nêu các hằng đẳng thức LG cơ bản. Vận dụng: Tính , biết . Đáp số: 3. Bài mới: Bài tập 1: Tính các GTLG của cung biết: 1. . 2. . 3. . Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. ? Biết tính dựa vào CT nào? ? Từ (1) có ? Xét dấu ? Vậy =? ? Tính =? (ADCT ) 2. Tương tự gọi HS lên thực hiện 3. ? Biết , tính =? ? Với , xét dấu và ? Biết , tính dựa CT nào? ? Tính =? ? Từ , tính =? Chỉnh sửa- củng cố –khắc sâu. + Dựa vào CT: (1) + . + Vì Vậy: + + + HS lên bảng tính. ĐS: + + 0. + Dựa CT + Bài tập 2: Chứng minh các đẳng thức sau: 1. . 2. . 3. 4. 5. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. ? Phương pháp CM đẳng thức? ? Biến đổi VT=? ( Quy đồng và SD HĐT ) ? Mặt khác: ? =? 2. ? BĐVT: =? ? SD tính chất: ? Mặt khác : 3. Biến đổi VT ( nhân ra, rồi SDCT ) 4.5. Về nhà. + BĐVT=VP hoặc ngược lại…. + HS lên bảng biến đổi. + =VPĐPCM. + VT= =VPĐPCM. + HS lên thực hiện. + Về nhà. Bài tập 3: CMR trong tam giác ABC ta có: 1. sin(A+B)=sinC. 2. cos(A+B)=- cosC. 3. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hướng dẫn HS thực hiện. ? Tổng 3 góc trong của tam giác=? ? A+B =? ? Sin(A+B) =? (SD cung bù nhau) ? Tương tự: cos(A+B) =? ? TT: =? ? Sin = ?(SD cung phụ nhau) Củng cố –khắc sâu. + + + HS lên thực hiện. + + 4. Củng cố: ? Hằng đẳng thức LG cơ bản. ? Giá trị LG của cung có liên quan đặc biệt. 5. Dặn dò: Về nhà làm bài tập còn lại trong SGK.

File đính kèm:

  • docT57.doc