Giáo án Đại số 10 năm học 2007- 2008 Tiết 58 Công thức lượng giác

I/- Mục tiêu:

1)- Kiến thức: - Nắm được các công thức lượng giác: công thức cộng, công thức biến đổi tích thành tổng, tổng thành tích

2)- Kỹ năng: - Rèn kĩ năng áp dụng các công thức để giải các bài toán đơn giản (tính giá trị lượng giác của một góc, rút gọn những biểu thức lượng giác đơn giản và chứng minh một số đẳng thức)

3)- Thái độ: - Rèn tính cẩn thận trong giải toán

II- Chuẩn bị: - GV: SGK, bảng phụ

 - HS: SGK, xem trước bài mới

III- Tiến trình lên lớp:

 

 

doc3 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1100 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 10 năm học 2007- 2008 Tiết 58 Công thức lượng giác, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: Tiết 58: Bài dạy: CÔNG THỨC LƯỢNG GIÁC I/- Mục tiêu: 1)- Kiến thức: - Nắm được các công thức lượng giác: công thức cộng, công thức biến đổi tích thành tổng, tổng thành tích 2)- Kỹ năng: - Rèn kĩ năng áp dụng các công thức để giải các bài toán đơn giản (tính giá trị lượng giác của một góc, rút gọn những biểu thức lượng giác đơn giản và chứng minh một số đẳng thức) 3)- Thái độ: - Rèn tính cẩn thận trong giải toán II- Chuẩn bị: - GV: SGK, bảng phụ - HS: SGK, xem trước bài mới III- Tiến trình lên lớp: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Ghi bảng Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ Bài 1/154: Viết các công thức của công thức cộng HS1: Làm bài 1, câu a) HS 2: Làm bài 1, câu b) Yêu cầu dãy 1: làm bài 1, câu a); dãy 2: làm bài 1, câu b) Gọi HS khác nhận xét Gv nhận xét, cho điểm HS viết công thức cộng 2 HS lên bảng làm bài Các HS cùng làm dưới lớp HS khác nhận xét a) cos2250 = cos(1800 + 450) = - /2 sin2400 = sin (1800 + 600) = - /2 cot(-150) = cot(300 – 450) = tan(750) = tan(450 + 300) = b) Hoạt động 2: Luyện tập Bài 2/ 154: Bài 2/ 154: GV nêu đề bài Yêu cầu HS hoạt động nhóm Mời đại diện 3 nhóm lên treo bảng nhóm và trình bày bài làm của nhóm mình Các nhóm khác góp ý, bổ sung GV nhận xét, cho điểm bài làm từng nhóm Yêu cầu HS sửa bài vào vở HS hoạt động nhóm 5 phút Nhóm 1,2: câu a); Nhóm 3, 4: câu b) Nhóm 5, 5: câu c) Đại diện 3 nhóm lên treo bảng nhóm và trình bày bài làm của nhóm mình Các nhóm khác nhận xét HS sửa bài vào vở a) b) p/2 < a < p Þ tana < 0 c) 00 0, 900 < b < 1800 Þ cosb < 0 Bài 3/ 154: GV nêu đề bài Yêu cầu HS hoạt động nhóm rút gọn các biểu thức Mời đại diện 3 nhóm lên treo bảng nhóm và trình bày bài làm của nhóm mình Các nhóm khác góp ý, bổ sung GV nhận xét, cho điểm bài làm từng nhóm Yêu cầu HS sửa bài vào vở HS hoạt động nhóm 6 phút Nhóm 1, 2: câu a) Nhóm 3, 4: câu b); Nhóm 5, 6: câu c) Đại diện 3 nhóm lên treo bảng nhóm và trình bày bài làm của nhóm mình Các nhóm khác nhận xét HS sửa bài vào vở Bài 3/ 154: a) b) c) Bài 4 /154: GV nêu đề bài Yêu cầu HS hoạt động nhóm rút gọn các biểu thức Mời đại diện 3 nhóm lên treo bảng nhóm và trình bày bài làm của nhóm mình Các nhóm khác góp ý, bổ sung GV nhận xét, cho điểm bài làm từng nhóm Yêu cầu HS sửa bài vào vở HS hoạt động nhóm 6 phút Nhóm 1, 2: câu a) Nhóm 3, 4: câu b); Nhóm 5, 6: câu c) Đại diện 3 nhóm lên treo bảng nhóm và trình bày bài làm của nhóm mình Các nhóm khác nhận xét HS sửa bài vào vở Bài 4 /154: a) b) Bài 5 /154: GV nêu đề bài Yêu cầu HS hoạt động nhóm rút gọn các biểu thức Mời đại diện 3 nhóm lên treo bảng nhóm và trình bày bài làm của nhóm mình Các nhóm khác góp ý, bổ sung GV nhận xét, cho điểm bài làm từng nhóm Yêu cầu HS sửa bài vào vở HS hoạt động nhóm 6 phút Nhóm 1, 2: câu a) Nhóm 3, 4: câu b); Nhóm 5, 6: câu c) Đại diện 3 nhóm lên treo bảng nhóm và trình bày bài làm của nhóm mình Các nhóm khác nhận xét HS sửa bài vào vở Bài 5 /154: a) p < a < 3p/2 Þ cosa < 0 Þ cosa = -0,8 b) p/2 0 Þ sina = 12/13 c) Bài 8 /155: GV nêu đề bài Hướng dẫn nhanh HS rút gọn biểu thức A HS theo dõi GV hướng dẫn rút gọn biểu thức A Bài 8 /155: Hoạt động 3: Củng cố Nhắc lại cách giải các bài tập trên HS phát biểu Hoạt động 4: Hướng dẫn về nhà Ôn lí thuyết và các dạng bài tập toàn chương Tiết sau ôn tập chương

File đính kèm:

  • docBAITAP CTLG.doc
Giáo án liên quan