I/ Mục tiêu bài dạy :
1) Kiến thức :
-Hàm số , tập xác định của hàm số
-Tính đồng biến , nghịch biến của hàm số trên một khoảng
-Hàm số bậc nhất và bậc hai .
2) Kỹ năng :
- Tìm tập xác định của hàm số
-Xét chiều biến thiên và vẽ đồ thị của hàm số
-Xét chiều biến thiên và vẽ đồ thị của hàm số
3) Tư duy : Hiểu được hàm số , tập xác định của hàm số
-Tính đồng biến , nghịch biến của hàm số trên một khoảng
-Hàm số bậc nhất và bậc hai
4) Thái độ : Cẩn thận trong tính toán và trình bày . Qua bài học HS biết được toán học có ứng dụng trong thực tiễn
II/ Phương tiện dạy học :
- Giáo án , SGK ,STK , phấn màu.
- Bảng phụ
- Phiếu trả lời câu hỏi
III/ Phương pháp dạy học :
- Thuyết trình và Đàm thoại gợi mở.
- Nhóm nhỏ , nêu VĐ và PHVĐ
IV/ Tiến trình bài học và các hoạt động :
Hoạt động 1 : Kiểm tra bài cũ
Tuần 8 CHƯƠNG I: Ngày soạn: 27/09/08
Tiết: 15 HÀM SỐ BẬC NHẤT VÀ BẬC HAI Ngày dạy:
ÔN CHƯƠNG II
----&----
I/ Mục tiêu bài dạy :
1) Kiến thức :
-Hàm số , tập xác định của hàm số
-Tính đồng biến , nghịch biến của hàm số trên một khoảng
-Hàm số bậc nhất và bậc hai .
2) Kỹ năng :
- Tìm tập xác định của hàm số
-Xét chiều biến thiên và vẽ đồ thị của hàm số
-Xét chiều biến thiên và vẽ đồ thị của hàm số
3) Tư duy : Hiểu được hàm số , tập xác định của hàm số
-Tính đồng biến , nghịch biến của hàm số trên một khoảng
-Hàm số bậc nhất và bậc hai
4) Thái độ : Cẩn thận trong tính toán và trình bày . Qua bài học HS biết được toán học có ứng dụng trong thực tiễn
II/ Phương tiện dạy học :
- Giáo án , SGK ,STK , phấn màu.
- Bảng phụ
- Phiếu trả lời câu hỏi
III/ Phương pháp dạy học :
- Thuyết trình và Đàm thoại gợi mở.
- Nhóm nhỏ , nêu VĐ và PHVĐ
IV/ Tiến trình bài học và các hoạt động :
Hoạt động 1 : Kiểm tra bài cũ
HĐGV
HĐHS
NỘI DUNG
-BT1->7/50/sgk
-Kiểm tra miệng ôn tập kiến thức
-HS trả lời
-Tất cả các HS còn lại trả lời vào vở nháp
-Nhận xét
-Chỉnh sửa hoàn thiện
-Ghi nhận kiến thức
Hoạt động 2 : BT8/50/sgk
HĐGV
HĐHS
NỘI DUNG
-BT8/50/sgk ?
-Chỉnh sửa hoàn thiện
-Lên bảng trình bày lời giải
-HS còn lại trả lời vào vở nháp
-Nhận xét
-Chỉnh sửa hoàn thiện
-Ghi nhận kiến thức
BT8/50/sgk :
a)
b)
c)
Hoạt động 3 : BT9/50/sgk
HĐGV
HĐHS
NỘI DUNG
-BT9/50/sgk ?
-Chỉnh sửa hoàn thiện
c)
d)
-Lên bảng trình bày lời giải
-HS còn lại trả lời vào vở nháp
-Nhận xét
-Chỉnh sửa hoàn thiện
-Ghi nhận kiến thức
BT9/50/sgk :
Hoạt động 4 : BT10/51/sgk :
HĐGV
HĐHS
NỘI DUNG
-BT10/51/sgk ?
-SBT dựa vào đâu ?
-Tìm toạ độ đỉnh, trục đối xứng, giao điểm các trục, điểm đặc biệt , vẽ đồ thị ?
-Lên bảng trình bày lời giải
-HS còn lại trả lời vào vở nháp
-Nhận xét
-Chỉnh sửa hoàn thiện
-Ghi nhận kiến thức
BT10/51/sgk :
a)
b)
Hoạt động 5 : BT11/51/sgk :
HĐGV
HĐHS
NỘI DUNG
-BT11/51/sgk ?
-Đường thẳng qua ta được gì ?
-Ta có :
-BT12/51/sgk ?
-Lên bảng trình bày lời giải
-HS còn lại trả lời vào vở nháp
-Nhận xét
-Chỉnh sửa hoàn thiện
-Ghi nhận kiến thức
BT11/51/sgk :
BT12/51/sgk :
a) ĐS :
b) ĐS :
Củng cố :
Nội dung cơ bản đã được học ?
Bài tập trắc nghiệm : 13 (C) ;14 (D) ;15 (B)
Dặn dò : Xem BT đã giải
Xem bài kiểm tra 45 phút
Trả lời các câu sau :
Giải các phương trình sau :
a/ = b/ x + = c/ |x - 1| = x + 2