Giáo án Đại số 10 năm học 2008- 2009 Tiết 15 Ôn chương II

I/ Mục tiêu bài dạy :

1) Kiến thức :

-Hàm số , tập xác định của hàm số

-Tính đồng biến , nghịch biến của hàm số trên một khoảng

-Hàm số bậc nhất và bậc hai .

2) Kỹ năng :

 - Tìm tập xác định của hàm số

 -Xét chiều biến thiên và vẽ đồ thị của hàm số

 -Xét chiều biến thiên và vẽ đồ thị của hàm số

3) Tư duy : Hiểu được hàm số , tập xác định của hàm số

-Tính đồng biến , nghịch biến của hàm số trên một khoảng

-Hàm số bậc nhất và bậc hai

4) Thái độ : Cẩn thận trong tính toán và trình bày . Qua bài học HS biết được toán học có ứng dụng trong thực tiễn

II/ Phương tiện dạy học :

- Giáo án , SGK ,STK , phấn màu.

- Bảng phụ

- Phiếu trả lời câu hỏi

III/ Phương pháp dạy học :

- Thuyết trình và Đàm thoại gợi mở.

- Nhóm nhỏ , nêu VĐ và PHVĐ

IV/ Tiến trình bài học và các hoạt động :

Hoạt động 1 : Kiểm tra bài cũ

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1017 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 10 năm học 2008- 2009 Tiết 15 Ôn chương II, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 8 CHƯƠNG I: Ngày soạn: 27/09/08 Tiết: 15 HÀM SỐ BẬC NHẤT VÀ BẬC HAI Ngày dạy: ÔN CHƯƠNG II ----&---- I/ Mục tiêu bài dạy : 1) Kiến thức : -Hàm số , tập xác định của hàm số -Tính đồng biến , nghịch biến của hàm số trên một khoảng -Hàm số bậc nhất và bậc hai . 2) Kỹ năng : - Tìm tập xác định của hàm số -Xét chiều biến thiên và vẽ đồ thị của hàm số -Xét chiều biến thiên và vẽ đồ thị của hàm số 3) Tư duy : Hiểu được hàm số , tập xác định của hàm số -Tính đồng biến , nghịch biến của hàm số trên một khoảng -Hàm số bậc nhất và bậc hai 4) Thái độ : Cẩn thận trong tính toán và trình bày . Qua bài học HS biết được toán học có ứng dụng trong thực tiễn II/ Phương tiện dạy học : - Giáo án , SGK ,STK , phấn màu. - Bảng phụ - Phiếu trả lời câu hỏi III/ Phương pháp dạy học : - Thuyết trình và Đàm thoại gợi mở. - Nhóm nhỏ , nêu VĐ và PHVĐ IV/ Tiến trình bài học và các hoạt động : Hoạt động 1 : Kiểm tra bài cũ HĐGV HĐHS NỘI DUNG -BT1->7/50/sgk -Kiểm tra miệng ôn tập kiến thức -HS trả lời -Tất cả các HS còn lại trả lời vào vở nháp -Nhận xét -Chỉnh sửa hoàn thiện -Ghi nhận kiến thức Hoạt động 2 : BT8/50/sgk HĐGV HĐHS NỘI DUNG -BT8/50/sgk ? -Chỉnh sửa hoàn thiện -Lên bảng trình bày lời giải -HS còn lại trả lời vào vở nháp -Nhận xét -Chỉnh sửa hoàn thiện -Ghi nhận kiến thức BT8/50/sgk : a) b) c) Hoạt động 3 : BT9/50/sgk HĐGV HĐHS NỘI DUNG -BT9/50/sgk ? -Chỉnh sửa hoàn thiện c) d) -Lên bảng trình bày lời giải -HS còn lại trả lời vào vở nháp -Nhận xét -Chỉnh sửa hoàn thiện -Ghi nhận kiến thức BT9/50/sgk : Hoạt động 4 : BT10/51/sgk : HĐGV HĐHS NỘI DUNG -BT10/51/sgk ? -SBT dựa vào đâu ? -Tìm toạ độ đỉnh, trục đối xứng, giao điểm các trục, điểm đặc biệt , vẽ đồ thị ? -Lên bảng trình bày lời giải -HS còn lại trả lời vào vở nháp -Nhận xét -Chỉnh sửa hoàn thiện -Ghi nhận kiến thức BT10/51/sgk : a) b) Hoạt động 5 : BT11/51/sgk : HĐGV HĐHS NỘI DUNG -BT11/51/sgk ? -Đường thẳng qua ta được gì ? -Ta có : -BT12/51/sgk ? -Lên bảng trình bày lời giải -HS còn lại trả lời vào vở nháp -Nhận xét -Chỉnh sửa hoàn thiện -Ghi nhận kiến thức BT11/51/sgk : BT12/51/sgk : a) ĐS : b) ĐS : Củng cố : Nội dung cơ bản đã được học ? Bài tập trắc nghiệm : 13 (C) ;14 (D) ;15 (B) Dặn dò : Xem BT đã giải Xem bài kiểm tra 45 phút Trả lời các câu sau : Giải các phương trình sau : a/ = b/ x + = c/ |x - 1| = x + 2

File đính kèm:

  • docON CHUONG II.doc