Giáo án Đại số 10 năm học 2009- 2010 Tiết 48 Luyện tập

I. MỤC TIÊU BÀI DẠY

 1. Về kiến thức

• Củng cố các khái niệm mẫu số liệu, tần số, tần suất, tần suất ghép lớp

• Vẽ biểu đồ

 2. Về kỷ năng

• Lập biểu đồ tần số - tần suất ghép lớp

• Vẽ biểu đồ hình cột, hình quạt

 3. Về tư duy

• Rèn luyện kha năng phân tích, tổng hợp các số liệu

 4. Về thái độ

• Cẩn thận, chính xác

• Nghiêm túc trong công việc

II. CHUẨN BỊ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC

 1.Thực tiển: học sinh đã học nội dung ở bài 1 và bài 2

2. Phương tiện

• Học sinh: Chuẩn bị bài tập 6, 7, 8 sgk nâng cao trang 169 ở nhà

• Giáo viên: Giấy rôki khổ Ao, Bút xạ, computer, projecter

III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC

 1.Gợi mở vấn đáp khi trình chiếu

 2. Luyện tập theo nhóm dưới sự hướng dẫn của giáo viên

• Chia lớp thành 3 nhóm, mỗi nhóm làm một bài tập và trình bày vào giấy rôki với thời gian dự kiến 10 phút

• Mỗi nhóm cử đại diện trình bày bài giải trước lớp dự kiến thời gian cho mỗi nhóm trình bày 5 phút, cho học sinh nhận xét bài trình bày với thời gian là 3 phút sau mỗi nhóm trình bày

 

doc3 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1060 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 10 năm học 2009- 2010 Tiết 48 Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: Tiết theo PPCT: 48 Tên bài: LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU BÀI DẠY 1. Về kiến thức Củng cố các khái niệm mẫu số liệu, tần số, tần suất, tần suất ghép lớp Vẽ biểu đồ 2. Về kỷ năng Lập biểu đồ tần số - tần suất ghép lớp Vẽ biểu đồ hình cột, hình quạt 3. Về tư duy Rèn luyện kha năng phân tích, tổng hợp các số liệu 4. Về thái độ Cẩn thận, chính xác Nghiêm túc trong công việc II. CHUẨN BỊ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC 1.Thực tiển: học sinh đã học nội dung ở bài 1 và bài 2 2. Phương tiện Học sinh: Chuẩn bị bài tập 6, 7, 8 sgk nâng cao trang 169 ở nhà Giáo viên: Giấy rôki khổ Ao, Bút xạ, computer, projecter III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC 1.Gợi mở vấn đáp khi trình chiếu 2. Luyện tập theo nhóm dưới sự hướng dẫn của giáo viên Chia lớp thành 3 nhóm, mỗi nhóm làm một bài tập và trình bày vào giấy rôki với thời gian dự kiến 10 phút Mỗi nhóm cử đại diện trình bày bài giải trước lớp dự kiến thời gian cho mỗi nhóm trình bày 5 phút, cho học sinh nhận xét bài trình bày với thời gian là 3 phút sau mỗi nhóm trình bày Sau mỗi nhóm trình bày giáo viên nhận xét, trình chiếu nội dung bài dạy IV. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY A. Các tình huống học tập Hoạt động 1: Phân nhóm, các nhóm nhận giấy rôki, bút Phân nhiệm vụ: Nhóm 1 làm bài 6, Nhóm 2 làm bài 7, Nhóm 3 làm bài 8 Các nhóm độc lập làm việc Giáo viên hướng dẫn, đôn đúc việc thực hiện Hoạt động 2: Trình bày bài giải của mình Mỗi nhóm cử đại diện lên trình bày bài làm của nhóm mình, yêu cầu có phân tích, nêu cách làm Học sinh nhận xét bài trình bày Giáo viện nhận xét bài trình bày Hoạt động 3: Củng cố, nhận xét B. Tiến trình bài học Thời gian Hoạt động của học sinh Hoạt động của giáo viên Nôi dung ghi bảng( trình chiếu) 10’ Nhận giấy, bút Tiến hành làm bài vào giấy rôki Phân nhóm, phát giấy, bút, phân nhiệm vụ Đôn đúc việc thực hiện 10’ Nhóm 1 trình bày bài 6 Học sinh nhận xét Theo dõi Nhận xét và trình chiếu Bài 6: a. Dấu hiệu: Doanh thu của cửa hàng trong một tháng. Đơn vị điều tra: Một cửa hàng b. Bảng phân bố tần số - tần suất ghép lớp Lớp Tần số Tần suất (%) [26,5;48,5) [48,5;70,5) [70,5;92,5) [92,5;114,5) [114,5;136,5) [136,5;158,5) [158,5;180,5) 2 8 12 12 8 7 1 4 16 24 24 16 14 2 N= 50 c. Biểu đồ tần số hình cột 180,5 10’ Nhóm 2 trình bày bài 7 Học sinh nhận xét Theo dõi Nhận xét và trình chiếu Bài 7: a. Dấu hiệu: Số cuốn phim mà một nhà nhiếp ảnh dùng trong tháng trước . Đơn vị điều tra: Một nhà nhiếp ảnh nghiệp dư b. Bảng phân bố tần số ghép lớp Lớp Tần số [0;2] [3;5] [6;8] [9;11] [12;14] [15;17] 10 23 10 3 3 1 N = 50 c. Biểu đồ tần số hình cột 10’ Nhóm 2 trình bày bài 8 Học sinh nhận xét Theo dõi Nhận xét và trình chiếu Bài 8: a. Bảng phân bố tần số - tần suất ghép lớp Lớp Tần số Tần suất(%) [25;34] [35;44] [45;54] [55;64] [65;74] [75;84] [85;94] 3 5 6 5 4 3 4 10 17 20 17 13 10 13 N =30 b. Biểu đồ tần suất hình cột C. Củng cố bài dạy Nêu lại tần số , tần suất ghép lớp Nhấn mạnh kỷ năng vẽ biểu đồ Phần Trắc nghiệm Câu 1: Điền các số vào chỗ trống (...) ở cột tần số và tần suất Lớp Tần số Tần suất(%) [10;19] [20;29] [30;39] [40;49] [50;59] [60;69] [70;79] [80;89] [90;99] 1 14 ... 73 42 ... 9 4 2 ... 7,82 11,73 40,78 ... 7,26 5,02 ... 1,11 N = 179 Câu 2: Cho bảng phân bố tần số - tần suất sau Lớp Tần số Tần suất(%) [1;10] [11;20] [21;30] ... 5 29 21 ... 6,25 36,25 26,25 ..... Kích thước mẫu N là: a. N = 40 b. N = 60 c. N = 80 d. N = 100 Rót kinh nghiÖm

File đính kèm:

  • doct48.doc