Giáo án Đại số 10 năm học 2010- 2011 Tiết 7 Luyện tập

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

-Xác định các tập hợp bằng cách biểu diễn theo đoạn, khoảng, hoặc nữa khoảng

-Biểu diễn được các tập lên trục số.

 -Tìm được các tập giao, hợp hiệu đối với các tập không đếm được.

2. Kỹ năng:

-Rèn luyện kỹ năng làm bài tập

 -Rèn luyện tư duy của học sinh.

3. Tư duy, giáo dục:

 -Giáo dục HS có ý thức trong học tập, rèn luyện tính chính xác và cần cù.

-Tích cực trong học tập, thể hiện được sự hiểu bài trong khi làm bài tập.

II. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC: Nêu vấn đề, gợi mở vấn đáp, phiếu học tập.

III. CHUẨN BỊ CỦA THẦY VÀ TRÒ:

 Chuẩn bị của thầy : Sách giáo khoa, thước thẳng, bảng phụ.

 Chuẩn bị của trò: SGK, xem trước bài học.

IV. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY:

1. Ổn định tổ chức: Ổn định lớp, kiểm tra sĩ số. (1)

2. Các hoạt động dạy học cơ bản:

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1016 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 10 năm học 2010- 2011 Tiết 7 Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : 8 /9/2010 Tiết: 7 LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: -Xác định các tập hợp bằng cách biểu diễn theo đoạn, khoảng, hoặc nữa khoảng -Biểu diễn được các tập lên trục số. -Tìm được các tập giao, hợp hiệu đối với các tập không đếm được. 2. Kỹ năng: -Rèn luyện kỹ năng làm bài tập -Rèn luyện tư duy của học sinh. 3. Tư duy, giáo dục: -Giáo dục HS có ý thức trong học tập, rèn luyện tính chính xác và cần cù. -Tích cực trong học tập, thể hiện được sự hiểu bài trong khi làm bài tập. II. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC: Nêu vấn đề, gợi mở vấn đáp, phiếu học tập. III. CHUẨN BỊ CỦA THẦY VÀ TRÒ: Chuẩn bị của thầy : Sách giáo khoa, thước thẳng, bảng phụ. Chuẩn bị của trò: SGK, xem trước bài học. IV. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY: Ổn định tổ chức: Ổn định lớp, kiểm tra sĩ số. (1’) Các hoạt động dạy học cơ bản: TL Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Nội dung ghi bảng Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ 5’ 1/Hãy vẽ các tập sau lên trục số (a; b) = (a;+) = (-;b) = 2. Hãy biểu diễn các tập sau bằng đoạn, khoảng hoặc nữa khoảng: A= B= Tập C /////////( ]////////// a b Tập D /////////[ a Tập E ]/////////// b Hs vẽ trục số. /////////( )////////// a b ////////////( a )/////////// b Hs lên bảng trình bày A=[a; b], B=[a; b) C=(a; b] D=[a; +) E =(-;b] /////////( )////////// a b ////////////( a )/////////// b Phần hs trình bày( trình bày cách khác) /////////[ ]////////// a b /////////[ )////////// a b C= D= E = 10’ Hoạt động 2: Biểu diễn được các tập hợp trên trục số Nếu cho A = ta biểu biễn như thế nào? 4Hãy cho biết số 3 có thuộc tập A không ? -Ra bài tập lên bảng -Gọi học sinh lên bảng. A=( 3; 5 ) -Hs lên bảng trình bày. Bài tập 1: Cho các tập A= B= C= D= E= F= a)Biểu diễn các tập bằng đoạn hoặc khoảng hoặc nữa khoảng. b)Biểu diễn chúng lên trên trục số. 14’ Hoạt động 3: Rèn luyện xác định tập hợp và biễu diễn lên trục số -Ghi đề lên bảng HS chia lớp làm 4 nhóm làm câu hỏi 6 SGK. -Đại diện nhóm trình bày. /////////[ )////////// -3 1 ////////////( ]////////// 0 4 -Các nhóm khác nhận xét. Bài 2: câu 1 a) c) SGK Kq: [0 ; 4] Câu 2 a), d) Câu 3a), d) Hoạt động 6: Hướng dẫn về nhà. (1’) Làm lại các bài tập đã giải và còn lại V. RÚT KINH NGHIỆM:

File đính kèm:

  • docT7.doc