Giáo án Đại số 10 nâng cao Tiết 12 Ôn tập chương I

 I.Mục tiêu:

 1/ Về kiến thức:

 - Hệ thống hoá kiến thức toàn chương .

 2/ Về kĩ năng:

 - Biết nhận dạng – phân tích được và thực hiện 1 cách thành thạo các dạng bài tập thường gặp của

 chương .

 3/ Về tư duy và thái độ :

 - Rèn luyện tư duy logic – tính tổng hợp kiến thức .

 - Biết được toán học có ứng trong thực tiễn.

 II.Chuẩn của thầy và trò:

 1/Thầy: Bảng phụ tóm tắt các nội dung trọng tâm của chương .

 2/Trò: + Chuẩn bị bài tập trước ở nhà .

 III.Phương pháp dạy học :

 Sử dụng các PPDH cơ bản 1 cách linh hoạt nhằm giúp hs tìm tòi , phát hiện và chiếm lĩnh tri thức :

· Nêu vấn đề - giải quyết vấn đề .

· Gợi mở và kết hợp vấn đáp .

· Đan xen hoạt động nhóm .

 IV.Tiến trình lên lớp :

 1/Ổn định lớp:

 2/ Kiểm tra bài cũ : Thông qua bài tập cụ thể .

3/.Nội dung bài mới:

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1081 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 10 nâng cao Tiết 12 Ôn tập chương I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ÔN TẬP CHƯƠNG I Tuần :04 Tiết:12 Ngày:26/9/2006 I.Mục tiêu: 1/ Về kiến thức: - Hệ thống hoá kiến thức toàn chương . 2/ Về kĩ năng: - Biết nhận dạng – phân tích được và thực hiện 1 cách thành thạo các dạng bài tập thường gặp của chương . 3/ Về tư duy và thái độ : - Rèn luyện tư duy logic – tính tổng hợp kiến thức . - Biết được tốn học cĩ ứng trong thực tiễn. II.Chuẩn của thầy và trò: 1/Thầy: Bảng phụ tóm tắt các nội dung trọng tâm của chương . 2/Trò: + Chuẩn bị bài tập trước ở nhà . III.Phương pháp dạy học : Sử dụng các PPDH cơ bản 1 cách linh hoạt nhằm giúp hs tìm tòi , phát hiện và chiếm lĩnh tri thức : Nêu vấn đề - giải quyết vấn đề . Gợi mở và kết hợp vấn đáp . Đan xen hoạt động nhóm . IV.Tiến trình lên lớp : 1/Ổn định lớp: 2/ Kiểm tra bài cũ : Thông qua bài tập cụ thể . 3/.Nội dung bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ NỘI DUNG HĐ 1 : * Gv yc hs lên bảng đọc đề bài 50 và thực hiện BT 50 .(gv sử dụng bảng phụ tóm tắt bài tập 50 ) * Sau đó gv cho hs còn lại theo dõi nhận xét , sửa sai nếu cần . * Nếu có học sinh hỏi thì hs làm bài phải giải trình .Cuối cùng gv chính xác hóa . HĐ 1 : *Hs lên bảng đọc đề bài 50 và thực hiện BT 50 . * Sau đó hs còn lại theo dõi nhận xét , sửa sai nếu cần . * Học sinh thảo luận và đặt câu hỏi thì hs làm bài phải giải trình .Cuối cùng nghe gv chính xác hóa . Bài 50 : ĐS: Mđề (D). HĐ 2 : * Gv yc 3 hs lên bảng thực hiện bài 51, 52, 53. * Sau đó gv cho hs còn lại theo dõi nhận xét , sửa sai từng bài nếu cần . * Nếu có học sinh hỏi thì hs làm bài phải giải trình .Cuối cùng gv chính xác hóa . HĐ 2 : *Hs lên bảng thực hiện bài 51, 52, 53. * Sau đó hs còn lại theo dõi nhận xét , sửa sai từng bài nếu cần . * Học sinh thảo luận và đặt câu hỏi thì hs làm bài phải giải trình .Cuối cùng nghe gv chính xác hóa Bài 51 : a/ ĐKđủ để tứ giác có 2 đchéo MN và PQ bằng nhau là tứ giác MNPQ là 1 hình vuông . b/ c/ tương tự . Bài 52 : a/ ĐKcần để 2 tam giác bằng nhau là nó có các đường trung tuyến tương ứng bằng nhau . b/ tương tự Bài 53 : a/ Nếu n là số nguyên dương lẻ thì 5n+6 cũng là số nguyên dương lẻ . b/ tương tự . HĐ 3 : * Gv yc hs lên bảng đọc đề bài 54 và thực hiện BT 54 . * Sau đó gv cho hs còn lại theo dõi nhận xét , sửa sai nếu cần . * Nếu có học sinh hỏi thì hs làm bài phải giải trình .Cuối cùng gv chính xác hóa . HĐ 3 : *Hs lên bảng đọc đề bài 54 và thực hiện BT 54. * Sau đó hs còn lại theo dõi nhận xét , sửa sai nếu cần . * Học sinh thảo luận và đặt câu hỏi thì hs làm bài phải giải trình .Cuối cùng nghe gv chính xác hóa . Bài 54 : HD: a) Nếu a+b<2 thì 1 trong 2 số a và b phải nhỏ hơn 1 . + G/s , (trái gt a+b<2 ) Vậy 1 trong 2 số a và b phải nhỏ hơn 1 . HĐ 4 : * Gv sử dụng bảng phụ tóm tắt bài 57 yc hs lên bảng đọc đề bài 57và thực hiện BT 57 . * Sau đó gv cho hs còn lại theo dõi nhận xét , sửa sai nếu cần . * Nếu có học sinh hỏi thì hs làm bài phải giải trình .Cuối cùng gv chính xác hóa . HĐ5: * Gv yc hs lên bảng đọc đề bài 61 và thực hiện BT 61. * Sau đó gv cho hs còn lại theo dõi nhận xét , sửa sai nếu cần . * Nếu có học sinh hỏi thì hs làm bài phải giải trình .Cuối cùng gv chính xác hóa . HĐ6: 1) Yc hs cho biết qua học về ôn cần nắm những dạng toán nào 2)Gv nhấn mạnh lại các dạng toán thường gặp và yc hs về xem lại các bài tập ở sgk đã hdẫn . HĐ 4 : *Hs lên bảng đọc đề bài 57 và thực hiện BT 57. * Sau đó hs còn lại theo dõi nhận xét , sửa sai nếu cần . * Học sinh thảo luận và đặt câu hỏi thì hs làm bài phải giải trình .Cuối cùng nghe gv chính xác hóa . HĐ5: *Hs lên bảng đọc đề bài 61 và thực hiện BT 61. * Sau đó hs còn lại theo dõi nhận xét , sửa sai nếu cần . * Học sinh thảo luận và đặt câu hỏi thì hs làm bài phải giải trình .Cuối cùng nghe gv chính xác hóa HĐ6: 1) Hs cho biết biết qua học về ôn cần nắm những dạng toán nào ? 2)Hs nghe Gv nhấn mạnh các dạng toán thường gặp và về xem lại các bài tập ở sgk đã hdẫn . Bài 57 : ĐS: +Hàng thứ 2 : x[-3;2] +Hàng thứ 3 : +Hàng thứ 4 : +Hàng thứ 5 : x(-5;+) Bài 61 : HD: +AB là 1 khoảng AB +Mà AB khi +Vậy 2<m<5 thì AB là 1 khoảng * Củng cố: +Xem lại kiến thức và hệ thống kthức toàn chương . +Xem các bài tập đã hdẫn .

File đính kèm:

  • docDSNC10A (27).doc