Giáo án Đại số 10 Tam thức bậc hai

I. MỤC TIÊU

1. Về kiến thức:

- Nắm được khái niệm dấu của nhị thức bậc nhất và dấu của tam thức bậc hai.

2. Về kỹ năng:

- Phải tìm được nghiệm của nhị thức bậc nhất và dấu của tam thức bậc hai.

- Áp dụng Định lý về dấu của nhị thức bậc nhất và dấu của tam thức bậc hai. Lập BXD.

3. Về thái độ:

- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác khi giải toán cho học sinh.

4. Về tư duy:

- Rèn luyện tư duy logic cho học sinh.

II. CHUẨN BỊ:

1. Giáo viên:

- Chuẩn bị sẵn 1 số bài tập để đưa ra câu hỏi cho học sinh.

2. Học sinh:

- Ôn lại kiến thức đã học BĐT

III. GỢI Ý VỀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC:

- Dùng phương pháp gợi mở - vấn đáp thông qua các hoạt động điều khiển tư duy đan xen kết hợp nhóm.

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1049 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 10 Tam thức bậc hai, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngaøy soaïn: 10/02/2009 Tuaàn: 06 Ngaøy daïy: 19/02/2009 Tieát : Baùm saùt TAM THÖÙC BAÄC HAI I. MỤC TIÊU 1. Về kiến thức: - Nắm được khái niệm dấu của nhị thức bậc nhất và dấu của tam thức bậc hai. 2. Về kỹ năng: - Phải tìm được nghiệm của nhị thức bậc nhất và dấu của tam thức bậc hai. - Áp dụng Định lý về dấu của nhị thức bậc nhất và dấu của tam thức bậc hai. Lập BXD. 3. Về thái độ: - Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác khi giải toán cho học sinh. 4. Về tư duy: - Rèn luyện tư duy logic cho học sinh. II. CHUẨN BỊ: Giáo viên: - Chuẩn bị sẵn 1 số bài tập để đưa ra câu hỏi cho học sinh. Học sinh: - Ôn lại kiến thức đã học BĐT III. GỢI Ý VỀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC: - Dùng phương pháp gợi mở - vấn đáp thông qua các hoạt động điều khiển tư duy đan xen kết hợp nhóm. VI. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: Ổn định lớp: 1’ kiểm tra sĩ số lớp Bài cũ: Goïi 3 HS moãi HS trả lời một trường hợp: Cho tam thức bậc hai f(x)= ax2 + bx + c (a ¹ 0) với biệt thức D=b2 – 4ac. + Neáu thì f(x) luoân cuøng daáu vôùi heä soá a, vôùi moïi x . + Neáu thì f(x) luoân cuøng daáu vôùi heä soá a, tröø khi x = . + Neáu thì f(x) cuøng daáu vôùi heä soá a khi x x2, traùi daáu vôùi heä soá a khi x1 < x < x2 trong ñoù x1, x2 (x1 < x2) laø hai nghieäm cuûa f(x). Bài mới: Hoạt động 1: Xét dấu các biểu thức sau: Xeùt daáu caùc tam thöùc baäc 2: a. f(x)=. b. f(x)=. c. f(x)=. Traû lôøi caâu hoûi: a. f(x)= b. f(x)=(caùch khaùc : vì vaø a = 4 > 0) b) ; HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - Trả lời câu hỏi. - Giao nhiệm vụ cho học sinh. - Nhận xét phần trả lời của học sinh. - Thông qua phần trả lời nhắc lại dấu của nhị thức bậc nhất và dấu của tam thức bậc hai. - Hướng dẫn cách lập BXD. Hoạt động 1: Xét dấu các biểu thức sau: a) b) c) HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - Trả lời câu hỏi. - Giao nhiệm vụ cho học sinh. - Nhận xét phần trả lời của học sinh. - Thông qua phần trả lời nhắc lại dấu của nhị thức bậc nhất và dấu của tam thức bậc hai. - Hướng dẫn cách lập BXD. Củng cố: Nhắc lại các kiến thức sử dụng trong bài. Rèn luyện: VI. Ruùt kinh nghieäm:………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docDli cosin.doc