Giáo án Đại số 10 Trường THPT Thiên Hộ Dương tiết 3, 4 Hàm số lượng giác

I/ Mục tiêu bài dạy :

1) Kiến thức :

- Khái niệm hàm số lượng giác .

- Nắm các định nghĩa giá trị lượng giác của cung , các hàm số lượng giác .

2) Kỹ năng :

 - Xác địịnh được : Tập xác định , tập giá trị , tính chẵn, lẻ , tính tuần hoàn , chu kì , khoảng đồng biến , nghịch biến của các hàm số .

 - Veơ được đồ thị các hàm số .

3) Tư duy : - Hiểu thế nào là hàm số lượng giác .

- Xây dựng tư duy lôgíc , linh hoạt .

4) Thái độ : Cẩn thận trong tính toán và trình bày . Qua bài học HS biết được toán học có ứng dụng trong thực tế

II/ Phương tiện dạy học :

- Giáo án , SGK ,STK , phấn màu.

- Bảng phụ

- Phiếu trả lời câu hỏi

III/ Phương pháp dạy học :

- Thuyết trình và Đàm thoại gợi mở.

- Nhóm nhỏ , nêu VĐ và PHVĐ

IV/ Tiến trình bài học và các hoạt động :

Hoạt động 1 : Kiểm tra bài cũ

 

doc3 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1004 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 10 Trường THPT Thiên Hộ Dương tiết 3, 4 Hàm số lượng giác, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
§1: HÀM SỐ LƯỢNG GIÁC Tiết 3, 4 ----&---- I/ Mục tiêu bài dạy : 1) Kiến thức : - Khái niệm hàm số lượng giác . - Nắm các định nghĩa giá trị lượng giác của cung , các hàm số lượng giác . 2) Kỹ năng : - Xác địịnh được : Tập xác định , tập giá trị , tính chẵún, lẻ , tính tuần hoàn , chu kì , khoảng đồng biến , nghịch biến của các hàm số . - Veơ được đồ thị các hàm số . 3) Tư duy : - Hiểu thế nào là hàm số lượng giác . - Xây dựng tư duy lôgíc , linh hoạt . 4) Thái độ : Cẩn thận trong tính toán và trình bày . Qua bài học HS biết được toán học có ứng dụng trong thực tế II/ Phương tiện dạy học : - Giáo án , SGK ,STK , phấn màu. - Bảng phụ - Phiếu trả lời câu hỏi III/ Phương pháp dạy học : - Thuyết trình và Đàm thoại gợi mở. - Nhóm nhỏ , nêu VĐ và PHVĐ IV/ Tiến trình bài học và các hoạt động : Hoạt động 1 : Kiểm tra bài cũ HĐGV HĐHS NỘI DUNG -Tập xác định, tập giá trị, tính chẵn, lẻ và tính tuần hoàn của hàm số lg? -Treo bảng phụ kết quả -HS trả lời -Tất cả các HS còn lại trả lời vào vở nháp -Nhận xét Hoạt động 2 : Sự biến thiên và đồ thị của hàm số lượng giác HĐGV HĐHS NỘI DUNG -Xét trên đoạn như sgk? -Nêu sbt và đồ thị của hàm số trên các đoạn ? -Chỉnh sửa hoàn thiện -Suy nghĩ trả lời -Nhận xét -Ghi nhận kiến thức III. Sự biến thiên và đồ thị của hàm số lượng giác: 1. Hàm số y = sinx : BBT Hoạt động 3 : Hàm số y = cosx HĐGV HĐHS NỘI DUNG -Xét trên đoạn như ? -Nêu sbt và đồ thị của hàm số trên các đoạn ? -ta có tịnh tiến đồ thị theo véctơ được đồ thị hàm số -Suy nghĩ trả lời -Nhận xét -Ghi nhận kiến thức 2. Hàm số y = cosx : BBT Hoạt động 4 : Hàm số y = tanx HĐGV HĐHS NỘI DUNG -Xét trên nữa khoảng ? -Sử dụng tính chất hàm số lẻ được đồ thị trên khoảng -Suy ra đồ thị hàm sồ trên D -Chỉnh sửa hoàn thiện -Suy nghĩ trả lời -Nhận xét -Ghi nhận kiến thức 3. Hàm số y = tanx : BBT Hoạt động 5 : Hàm số y = cotx HĐGV HĐHS NỘI DUNG -Xét trên nữa khoảng ? -Sử dụng tính chất hàm số lẻ được đồ thị trên khoảng -Suy ra đồ thị hàm sồ trên D -Chỉnh sửa hoàn thiện -Suy nghĩ trả lời -Nhận xét -Ghi nhận kiến thức 4. Hàm số y = cotx : tương tự BBT Củng cố : Câu 1: Nội dung cơ bản đã được học ? Câu 2: BT6/SGK/18 ? Dặn dò : Xem bài và VD đđã giải . BT3,4,5,7,8/SGK/17,18 Xem trước bài làm bài

File đính kèm:

  • docTIET 2 ham so luong giac.doc