Giáo án Đại số 7 - Tiết 19: Luyện tập

I. Mục tiêu:

- Giúp hs nắm vững kiến thức về tập hợp số thực.

- Rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức giải một số bài toán cơ bản.

II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh:

- Kiến thức về các phép toán trong tập hợp Q.

- Nội dung bài dạy, bảng phụ.

III. Tiến trình giờ dạy:

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2222 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 7 - Tiết 19: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết:19 Môn: Đại số Ngày soạn: Bài soạn: LUYỆN TẬP Mục tiêu: Giúp hs nắm vững kiến thức về tập hợp số thực. Rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức giải một số bài toán cơ bản. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh: Kiến thức về các phép toán trong tập hợp Q. Nội dung bài dạy, bảng phụ. Tiến trình giờ dạy: Hoạt động dạy T/g Hoạt động học Hoạt động 1: Kiểm tra kiến thức - Thế nào là số hữu tỉ? vô tỉ? Số thực? - Hãy cho biết các số sau số nào là số Hữu tỉ, số nào là số thực: -2 ; 0.25 ; ; HS trả lời. Hs trình bày. Hs nhận xét. Hoạt động 2: Luyện tập - Bài 91: Gợi ý: nếu a > b thì -a < -b Hs thực hiện và trình bày ? Có thể điền được mấy số. - Bài 92: ? Số nào nhỏ hơn số 0. ?Trong các số đó số nào nhỏ nhất (lớn nhất) ? Nếu bỏ đi dấu ‘-’ thì thứ tự của chúng ntn. - Bài 93: tìm x, biết: Gv hướng dẫn học sinh cách làm. - Những số hạng nào có chung thừa số x? - vận dụng t/c PPhối lấy x làm TSố chung? - Áp dụng qtắc chuyển vế để tính x? HS chú ý quan sát và thực hiện với câu b - Bài 95: tính giá trị biểu thức Gv hướng dẫn hs thực hiện - Thực hiện tính các phần nguyên của HSố -Qui đồng mẫu của các phân số trong ngoặc - Thực hiện trong ngoặc trước. -Rút gọn và tính tiếp. Hs chú ý quan sát nắm các bước thực hiện - Hoạt động theo từng nhóm (bàn) đổi dạng hỗn số sang phân số thực hiện các phép tính và rút gọn a) -3,02 < -3,01 b) -7,508 c) -0,49854 < -049826 d) -1,90765 < -1,892 -3,2 ; -1,5 ; -1/2 ; 0 ; 1 ; 7,4 0 ; ½ ; 1 ; 1,5 ; 3,2 ; 7,4 a) 3,2x + (-1,2)x +2,7 = -4,9 x.[3,2 +(-1,2)] + 2,7 = -4,9 x.2 = -4,9 - 2,7 x = -7,6 : 2 x = -3,8 b) (-5,6)x + 2,9x - 3,86 = -9,8 x.(-5,6 + 2,9) = -9,8 + 3,86 -2,7.x = -5,94 x = 2,2 A A = A = A = = A = B = B = B = = B = Hoạt động 4 : Củng cố - Hướng dẫn về nhà - Ở bài này có 3 dạng toán chủ yếu đó là những dạng bài nào? - Ôn lại các bài đã giải để nắm được các phương pháp làm bài. -Chuẩn bị câu hỏi cho bài ôn tập chương. Hs trả lời Hs chú ý Bài tập rèn luyện:

File đính kèm:

  • doctiet 19.doc
Giáo án liên quan