Giáo án Đại số 7 - Tiết: 28 Nhắc lại đa thức - Cộng trừ đa thức

I. Mục Tiêu

1. Kiến thức:

- HS biờ́t được khái niệm đa thức, bậc của đa thức.

- HS biết cộng, trừ đa thức.

2. Kĩ năng

- HS biết thu gọn đa thức, tìm bậc của đa thức, tính giá trị của đa thức.

- Rèn kĩ năng thu gọn đa thức.

3. Thái độ : - Rèn tính cẩn thận, chính xác.

.II. Chuẩn bị

GV: Bảng phụ, SGK, SBT, phấn mầu, giáo án.

HS: SGK, SBT, bài tập chuyển bị ở nhà vở ghi chép

III. Kiểm tra bài cũ : 5

HS1 : Thế nào là biểu thức số?. Lấy ví dụ. ?

HS2 : Thế nào là đơn thức? Đơn thức đồng dạng?

IV. Tiến trỡnh tiết dạy

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1030 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 7 - Tiết: 28 Nhắc lại đa thức - Cộng trừ đa thức, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : Tiết ct : 28 Ngày soạn: Bài dạy : NHẮC LẠI ĐA THỨC- Cệ̃NG TRỪ ĐA THỨC I. Mục Tiêu 1. Kiến thức: - HS biờ́t được khái niệm đa thức, bậc của đa thức. - HS biết cộng, trừ đa thức. 2. Kĩ năng - HS biết thu gọn đa thức, tìm bậc của đa thức, tính giá trị của đa thức. - Rèn kĩ năng thu gọn đa thức. 3. Thỏi độ : - Rèn tính cẩn thận, chính xác. .II. Chuẩn bị GV: Bảng phụ, SGK, SBT, phấn mầu, giáo án. HS: SGK, SBT, bài tập chuyển bị ở nhà vở ghi chép III. Kiểm tra bài cũ : 5’ HS1 : Thế nào là biểu thức số?. Lấy ví dụ. ? HS2 : Thờ́ nào là đơn thức? Đơn thức đụ̀ng dạng? IV. Tiến trỡnh tiết dạy 1. ổn định lớp 2. Cỏc hoạt động dạy học TG HĐGV HĐHS NỘI DUNG 10 Hoạt động 1: Đa thức GV Nhận xét các biểu thức a, b, c. GV Đa thức là gì. ?1 Lấy ví dụ về đa thức chỉ rõ các hạng tử. GV Nhận xét. GV nêu cho HS phần chú ý. - Nghiên cứu SGK. GV Làm ?2 GV Nhận xét. GV Có nhận xét gì về đa thức. GV Tìm bậc cao nhất của các đơn thức. GV Bậc của các đa thức là gì. GV Bậc của đa thức 0. GV Khi tìm bậc của đa thức cần làm gì. GV Trả lời ?3 Các đơn thức nối với nhau bởi dấu +; - ( Tổng đại số của các đơn thức) HS nêu khái niệm. HS làm nháp.1 HS lên bảng trình bày. HS nghe. - Nghiên cứu SGK HS làm ?2 vào vở. 1 HS trình bày kết quả trên bảng. Nhận xét. Các đa thức đã được thu gọn. Bậc 7. HS nêu khái niệm bậc của đa thức. Cho cả lớp cùng làm vào vở. 1HS trình bày lên bảng - Bậc của đa thức Q là 4. I. Đa thức 1. Đa thức Ví dụ: * Khái niệm (SGK) ?1 * Chú ý: SGK 2. Thu gọn đa thức. ?2 3. Bậc của đa thức Cho đa thức bậc của đa thức M là 7 * Khái niệm (SGK- 38) * Chú ý: SGK- 38 ? Trả lời ?3 Q= 20 Hoạt đụ̣ng 2: Cụ̣ng trừ đa thức GV Nghiên cứu ví dụ SGK. GV Nêu các bước thực hiện phép cộng. GVLàm ?1 GV Nhận xét. GV yêu cầu học sinh làm ?1 ít phút GV chốt lại... GV Nghiên cứu SGK. GV Nêu các bước thực hiện phép trừ. GV Làm ?2 GV Nhận xét. GV chốt lại.... HS nghiên cứu SGK 3’ HS đứng tại chỗ nêu cách làm. HS làm bài vào vở. 1 HS làm bài trên bảng. HS Nhận xét. HS hoạt động theo nhóm ít phút Đại diện một học sinh lên bảng trình bày HS khác nhận xét HS nghiên cứu SGK 3’ 1 HS đứng tại chỗ nêu cách thực hiện phép tính trừ. HS làm bài vào vở. 1 HS trình bày kết quả trên bảng. HS hoạt động theo nhóm ít phút Đại diện một học sinh lên bảng trình bày HS khác nhận xét II. Cụ̣ng trừ đa thức : 1. Cộng hai đa thức Ví dụ: ?1 2. Trừ hai đa thức Cho 2 đa thức: ?2 V. Củng cố 10': Bài 27 (sgk) : P= x2y + xy2– xy+xy2 – 5xy - x2y= xy2 – 6xy. x= 0,5 ; y= 1=> P= . 0,5. 12 – 6. 0,5 . 1 = Bài 31 SGK. VI. Hướng dẫn học ở nhà : Làm bài 32, 33, 34, 35 SGK Bài 29; 30; 32, 33 SBT. Và xem lại các bài tập hôm nay đã chữa - Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy :

File đính kèm:

  • docGA TOAN YEU 7 TIET 28.doc
Giáo án liên quan