- Thông báo kết quả bài kiểm tra cho mỗi học sinh
- Chữa cho học sinh bài kiểm tra học kì môn đại số
- Có nhận xét đúng mực về kết quả kiểm tra của lớp, biểu dương những bạn đạt điểm cao, phê bình những bạn được điểm yếu.
- Qua kết quả kiểm tra học sinh so sánh được với bài làm của mình, thấy được những mặt hạn chế về kiến thức, kĩ năng, cách trình bày trong học toán qua đó rút kinh nghiệm và có thái độ, nhận thức đúng đắn để học môn toán một cách có hiệu quả hơn trong kì II.
2 trang |
Chia sẻ: quoctuanphan | Lượt xem: 879 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 7 Tiết 40 – Hà Ngải, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngµy so¹n: / /2008 Ngµy d¹y 7B : / /2008
7D: / /2008
TiÕt 40: Tr¶ bµi kiÓm tra häc k× I
I. Mục tiêu:
- Thông báo kết quả bài kiểm tra cho mỗi học sinh
- Chữa cho học sinh bài kiểm tra học kì môn đại số
- Có nhận xét đúng mực về kết quả kiểm tra của lớp, biểu dương những bạn đạt điểm cao, phê bình những bạn được điểm yếu.
- Qua kết quả kiểm tra học sinh so sánh được với bài làm của mình, thấy được những mặt hạn chế về kiến thức, kĩ năng, cách trình bày trong học toán qua đó rút kinh nghiệm và có thái độ, nhận thức đúng đắn để học môn toán một cách có hiệu quả hơn trong kì II.
Giáo án + Đáp án, biểu điểm
I. Nhận xét đánh giá chất lượng bài kiểm tra:
Đa số các em đã đạt kết quả cao nhưng vẫn còn một số bài chất lượng yếu.
Cụ thể như sau:
Lớp 7B: Điểm Giỏi: 1em, điểm Khá: 12 em, điểm yếu: 6 em, còn lại là trung bình.
Lớp 7D: Điểm Giỏi: 6 em, điểm Khá: 7 em, điểm yếu: 7 em, còn lại là trung bình.
1. Ưu điểm:
- Nhìn chung các em đã nắm tương đối các kiến thức để làm được bài.
- Một số em đã làm tương đối tốt và đã đạt kết quả cao.
- Trình bày tương đối sạch sẽ, khoa học.
2. Tồn tại:
- Một số em chưa nắm được những kiến thức cơ bản.
- Kỹ năng làm bài còn chưa chính xác, chậm, không sáng tạo
- Trình bày chưa khoa học, còn bẩn, thiếu lôgíc.
3. Trả bài kiểm tra:
II. Chữa bài kiểm tra:
Câu 1 ( 2 điểm): Mỗi câu 0,25 điểm
C©u 2: (2 ®iÓm)
Vì Các cạnh của tam giác tỉ lệ với các số 2, 4, 5. (0,25®)
Theo điều kiện bài toán ta có: và a + b + c = 22cm (0,25®)
Áp dụng tính chất mở rộng của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
(0,5®)
Từ đó ta có:
(0,25®)
(0,25®)
(0,25®)
Vậy độ dài các cạnh của tam giác là: a = 4 cm; b = 8cm; c = 10 cm (0,25®)
Câu 3: (2 điểm)
a. Điểm A, C, O thuộc đồ thị hàm số (1đ)
x
0
2
1
-3
y
-2
-1
2
1
A
b. Vẽ đồ thị hàm số y = 2x
(1đ)
* Những lỗi cơ bản của học sinh: Trong câu 3 đa số các em tìm sai điểm D thuộc đồ thị hàm số và vẽ sai đồ thị hàm số.
* Giải đáp những thắc mắc của học sinh (nếu có)
III. Tổng hợp chất lượng của bài kiểm tra:
Lớp 7B:
Điểm Giỏi: 1em = 2,85 %
Điểm Khá: 12 em = 34,3%
Điểm yếu: 6 em = 17,1%
Điểm trung bình: 16 em = 45,75%
* Tuyên dương: Nhọt, Tuấn
* Phê bình: Dung, Pản, Xuân, Biên, Dục, Cà Hương,
Lớp 7D:
Điểm Giỏi: 6 em = 23,1%
Điểm Khá: 7 em = 26,9%
Điểm Trung bình: 6 em = 23,1%
Điểm yếu: 7 em = 26,9%
* Tuyên dương: Thắm, Hồng, DungB, Quàng Hoa, Phương, Trọng
* Phê bình: Văn Hoa, Thắng, Thành, Văn Hồng, Sơn, Cảnh, Đạt, Hà
* Những bạn bị điểm kém cần cố gắng nhiều hơn để đạt kết quả cao hơn trong học kì II.
File đính kèm:
- TIET 40.doc