1/ Mục tiêu:
HS tự vận dụng được các kiến thức về thống kê ở tiết học trước vào bài tập 
2/ Chuẩn bị : SGK + Bảng phụ HS : SGK + tập nháp 
3/ Tiến hành bài giảng :
 a/ kiểm tra bài cũ : HS làm bài tập 1 trang 3 SBT( tập 2) 
 b/ giảng bài mới :
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 1 trang
1 trang | 
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1903 | Lượt tải: 0 
                        
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 7 - Tiết: 42: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết: 42 Bài: LUYỆN TẬP 
Tuần: 19 	 ND: 19/01/2006 Lớp 73 21/02/2006 Lớp 74 
1/ Mục tiêu:
HS tự vận dụng được các kiến thức về thống kê ở tiết học trước vào bài tập 
2/ Chuẩn bị : SGK + Bảng phụ HS : SGK + tập nháp 
3/ Tiến hành bài giảng :
 a/ kiểm tra bài cũ : HS làm bài tập 1 trang 3 SBT( tập 2) 
 b/ giảng bài mới :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Nội dung
Mỗi HS tự làm BT3(8) 
Gọi 2 HS lên bảng .
H : Khi kiểm tra chạy 50m thì GV thể dục cần ghi nhận điều gì ? 
dấu hiệu chung 
H: ở bảng 5 có bao nhiêu HS nam , ở bảng 6 có bao nhiêu HS nữ ?
 số các giá trị của dấu hiệu 
H : trong cột thời gian có những giá trị nào ?
 Các giá trị khác nhau 
H : Mỗi giá trị khác nhau đó được lặp lại mấy lần ?
 Tần số của mỗi giá trị 
HS làm tương tự như bài 3(8) 
HS làm bài 3(8) 
HS1 : làm câu a) 
HS2 : làm câu b) 
HS làm 
Bài 3 (8) 
a) Dấu hiệu chung là thời gian chạy hết 50m của mỗi HS (Nam , Nữ )
b) 
Bảng 5
Số các giá trị của dấu hiệu .
Số các giá trị khác nhau .
Các giá trị khác nhau 
Tần số tương ứng 
20
5
8,3 8,4
8,5 8,7
8,8
2 3 8 5 2
Bảng 6
Số các giá trị của dấu hiệu .
Số các giá trị khác nhau .
Các giá trị khác nhau 
Tần số tương ứng 
20
4
8,7 9,0
9,2 9,5
8,8
3 5 7 5 
Bài 4(8) 
a) Dấu hiệu cần tìm hiểu là : KL chè trong từng hộp , số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là 30 
b) số các giá trị khác nhau dấu hiệu là 5 
Giá trị X
Tần số
98
99
100
101
102
3
4
16
4
3
4/ Cũng cố: Hướng dẫn làm bài 2(3) (sách bài tập )
5/ Hướng dẫn về nhà: Học bài + xem trước bài “ Bảng tần số “
6/ Rút kinh nghiệm:
            File đính kèm:
 Tiet 42.doc Tiet 42.doc