1/ Mục tiêu
- HS hiểu được tại sao phải lập bảng tần số
- Từ bảng tần số biết cách nhận xét
- Ban đầu lập được bảng tần số
2/ Chuẩn bị : GV : chuẩn bị các bảng 7 , bảng 8 , bảng 9, . . .
3/ Tiến hành bài giảng
1 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1289 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 7 - Tiết 43: Bảng “tần số“ các giá trị của dấu hiệu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết: 43 Bài: BẢNG “TẦN SỐ “ CÁC GIÁ TRỊ CỦA DẤU HIỆU
Tuần: 20 ND: 23/01/2006 Lớp : 73 ; 74
1/ Mục tiêu
HS hiểu được tại sao phải lập bảng tần số
Từ bảng tần số biết cách nhận xét
Ban đầu lập được bảng tần số
2/ Chuẩn bị : GV : chuẩn bị các bảng 7 , bảng 8 , bảng 9, . . .
3/ Tiến hành bài giảng :
a/ kiểm tra bài cũ :
b/ giảng bài mới :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Nội dung
HS làm ?1
GV kẻ sẳn khung hình chử nhật
HS1 : ghi dòng trên
HS2 : ghi dòng dưới
Cho HS nhận xét bài làm của bạn
GV: Bảng như thế gọi là bảng phân phối thực nghiệm của dấu hiệu hay còn gọi là bảng tần số
So với bảng ban đầu thì bảng tần số có ưu điểm ở chổ nào ?
GV treo 2 bảng phụ :
Bảng phụ 1: bảng 8 trang 10
Bảng phụ 2: bảng 9 trang 10
GV: Từ bảng 1 ta có bảng tần số là bảng 8 (ngang) hoặc bảng 9 (dọc)
HS quan sát bảng 8 và bảng 9 trả lời các câu hỏi sau :
Có bao nhiêu đơn vị điều tra ?
Trong 20 đơn vị điều tra có mấy giá trị khác nhau ?
Số cây trồng của các lớp chủ yếu là bao nhiêu ?
GV: chốt lại vấn đề trong trang 10
Giá trị
98
99
100
101
102
Tần số
3
4
16
4
3
Gọn hơn
Thấy ngay tần số của mỗi giá trị
Thấy ngay các giá trị khác nhau của dấu hiệu
20
4 giá trị khác nhau :
28 ;30 ;35 ;50
30 hoặc 35
1) Lập bảng tần số :
xem SGK trang 9 , 10
2) chú ý :
Học SGK trang 10
4/ Cũng cố: BT6(11) (GV chia HS thành 4 nhóm để giải )
GV hỏi : số con của các gia đình trong thôn chủ yếu thuộc vào khoảng nào ?
Số gia đình có 3 con trở lên chiếm tỉ lệ bao nhiêu ?
5/ Hướng dẫn về nhà: Học kỹ bài và xem trước bài tập phần luyện tập
6/ Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- Tiet 43.doc