Giáo án Đại số 7 - Tiết 48: Luyện tập

1/ Mục tiêu: - Biết cách tính số trung bình cộng theo quy tắckhi lập bảng

- Biết sử dụng số trung bình cộng để làm đại diện cho 1 dấu hiệu trong 1 số trường hợp và để so sánh khi tìm hiểu những dấu hiệu cùng loại

- Biết tìm mốt và hiểu được ý nghĩa thực tế của mốt

2/ Chuẩn bị :

3/ Tiến hành bài giảng :

a/ kiểm tra bài cũ :

 

doc1 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1338 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 7 - Tiết 48: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết: 48 Bài: LUYỆN TẬP Tuần: 22 ND: 16/02/2006 Lớp 73 18/02/2006 Lớp 74 1/ Mục tiêu: - Biết cách tính số trung bình cộng theo quy tắckhi lập bảng Biết sử dụng số trung bình cộng để làm đại diện cho 1 dấu hiệu trong 1 số trường hợp và để so sánh khi tìm hiểu những dấu hiệu cùng loại Biết tìm mốt và hiểu được ý nghĩa thực tế của mốt 2/ Chuẩn bị : 3/ Tiến hành bài giảng : a/ kiểm tra bài cũ : b/ giảng bài mới : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Nội dung Bài toán : thời gian giải bài toán tính theo phút ) của 12 HS như sau : 5 7 6 4 5 8 8 5 6 5 7 6 Dấu hiệu là gì ? Số các giá trị là bao nhiêu ? Lập bảng tần số ? Tính số trung bình cộng của dấu hiệu ? Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị là bao nhiêu ? Muốn tính số trung bình cộng ta làm như thế nào ? GV: cho từng cá nhân làm bài Gọi 1 HS lập bảng tần số Gọi 1 HS tính số trung bình cộng Gọi 1 HS tìm mốt GV yêu cầu HS làm BT17 ;18 Cả lớp cùng lànm bài 2 HS lên bảng làm 2 câu đầu Và 2 HS khác lên bảng làm 2 câu cuối Nhận xét 2 HS đọc đề 1 HS trả lời Lập bảng tần số Tìm các tích Lấy tổng các tích chia cho số các giá trị Bài 1 : Dấu hiệu là thời gian giải 1 bài toán của mỗi HS Số các giá trị là 12 Bảng tần số : Thời gian Tần số Các tích 4 5 6 7 8 1 4 3 2 2 4 20 18 14 16 N=12 72 Bài 15 (20 ) Dấu hiệu là tuổi thọ của mỗi bóng đèn Số các giá trị là 50 Bảng tần số Tuổi thọ Số bóng đèn Các tích 1150 1160 1170 1180 1190 5 8 12 18 7 5750 9280 14040 21240 8330 giờ N=50 58640 M0 = 1180 Bài 16(20) Không nên dùng làm đại diện vì các giá trị có khoảng cách chênh lệch lớn 4/ Cũng cố: 5/ Hướng dẫn về nhà: xem lại các bài tập đã giải và xem trước phần câu hỏi ôn tập chương III 6/ Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docTiet 48.doc
Giáo án liên quan