I. Mục tiêu:
Cũng cố các quy tắc xác địng giá trị tuyết đối của 1 số hữu tỉ, rèn luyện kỹ năng so sánh các số hữu tỉ, tính giá trị của biểu thức , tìm x (đẳng thức có chứa giá trị tuyết đối) sử dụng máy tính bỏ túi, phát triển tư duy HS qua dạng toán tìm giá trị lớn nhất ,giá trị nhỏ nhất của biểu thức
II. Chuẩn bị:
· GV:bảng phụ ghi bài tập 26 , máy tính bỏ túi
· HS: Máy tính bỏ túi
III. Tiến hành bài giảng :
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1382 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 7 - Tiết:5: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết:5 Bài: LUYỆN TẬP
Tuần:3
I. Mục tiêu:
Cũng cố các quy tắc xác địng giá trị tuyết đối của 1 số hữu tỉ, rèn luyện kỹ năng so sánh các số hữu tỉ, tính giá trị của biểu thức , tìm x (đẳng thức có chứa giá trị tuyết đối) sử dụng máy tính bỏ túi, phát triển tư duy HS qua dạng toán tìm giá trị lớn nhất ,giá trị nhỏ nhất của biểu thức
II. Chuẩn bị:
GV:bảng phụ ghi bài tập 26 , máy tính bỏ túi
HS: Máy tính bỏ túi
III. Tiến hành bài giảng :
Oån định:
Kiểm tra bài cũ :
1/ Mêu công thức tính giá trị tuyệt đối của số hữu tỉ x, và sửa BT 20a,b
2/ Giải BT20c,d
Giảng bài mới :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Nội dung
Bài 21
Kiểm tra vở BT của 4 HS
Nêu cách giải
Gv cho hs rút gọn các p/s đã cho
kết luận
Bài 22
Gv cho hs lên bảng thực hiện
Gọi 3 hs lên bảng giải bài 23
Gợi ý câu c/
So sánh và
So sánh và
Nhận xét với ?
Bài 24
Nêu cách thực hiện
Bài 25
Gv hướng dẫn hs thực hiện
a. Nêu cách giải
b/ HS lên bảng viết
Hs lên bảng giải
<
<
= =
Đổi chổ các thừa số rồi áp dụng tính chất các phép tính để tính nhanh
Bài 21
a/ Các p/s cùng biểu diễn 1 số hữu tỉ :
b/
Bài 22:
-1; -0,875; ; 0,3;
Bài 23:
a/ < 1< 1,1< 1,1
b/ -500 < 0 <0,001-500 < 0,001
c/
Bài 24:
a/ (-2,5.0,38.0,4) – [0,25.3,15.(-8)]
=[(-2,5.0,4).0,38]-[(- 8.0,125).3,15]
=[(-1).0,38]-[(-1).3,15]
=-0,38 –(-3,15) \= 2,77
b/ kết quả - 2
Bài 25:
a/ Ta có x-1,7=2,3 hoặc x-1,7
= - 2,3
tìm được x=4 hoặc x= - 0,6
b/ giải tương tự x= hoặc x=
Bài 26: hướng dẫn hs làm theo sgk sau đó dùng máy tính để tính
Củng cố, hướng dẫn về nhà
Ôn lại định nghĩa luỹ thừa bậc n của a, nhân ,chia hai luỹ thùa cùng cơ số lớp 6
Giải bài 27,28 /8 SBT
File đính kèm:
- Tiet 5.doc