I/ Mục tiêu
· Học sinh nắm được cách giải phương trình bậc I, phương trình quy về bậc I, phương trình tích và phương trình có ẩn ở mẫu.
· Có kỹ năng và trình bày lời giải bài toán bằng cách lập phương trình.
II/ Chuẩn bị:
GV: Đề kiểm tra.
HS: On lại kiến thức đã học.
III/ Phương pháp dạy học:
Thực hành kiểm tra.
1/ Ổn định lớp
2/ Kiểm tra bài cũ
3/ Bài mới
2 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 793 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 8 năm học 2007- 2008 Tuần 26 Tiết 56 Kiểm tra chương III, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 26
Tiết 56
ND : 10/03/08 KIỂM TRA CHƯƠNG III
I/ Mục tiêu
Học sinh nắm được cách giải phương trình bậc I, phương trình quy về bậc I, phương trình tích và phương trình có ẩn ở mẫu.
Có kỹ năng và trình bày lời giải bài toán bằng cách lập phương trình.
II/ Chuẩn bị:
GV: Đề kiểm tra.
HS: Oân lại kiến thức đã học.
III/ Phương pháp dạy học:
Thực hành kiểm tra.
1/ Ổn định lớp
2/ Kiểm tra bài cũ
3/ Bài mới
Đề kiểm tra
I/ TRẮC NGHIỆM: (6đ)
Chọn câu đúng:
Bài 1: (2đ) Chỉ ra nghiệm của phương trình 2x + 12 = -x + 3
x = 1. B. x = -3
x = 3. D. x = -1
Bài 2: (2đ) Xác định tập nghiệm của phương trình:
x. ( 3x – 2 ) = 0
A. B.
C. D.
Bài 3: (2đ) Cho phương trình 2x – 4 = 0, trong các phương trình sau, phương trình nào tương đương với phương trình đã cho ( Đánh dấu x vào ô vuông của câu lựa chọn)
A. B.
C. D.
II/TỰ LUẬN: (4đ)
Câu 1: ( 2đ) Giải phương trình
Câu 2 : (2đ)
Tổng của hai số bằng 170. Tổng của số này và số kia bằng 21.
Tìm hai số đó.
Đáp án:
Trắc nghiệm:
Câu 1: B. x = -3
Câu 2: A.
Câu 3:
C.
Tự luận:
Câu 1:
ĐKXĐ: x 2
Quy đồng hai vế phương trình với mẫu chung là x – 2
Ta được: 3x2 + 5 – x = -3.(x – 2)
ĩ 3x2 + 5 – x= -3x + 6
ĩ 3x2 + 5 – x + 3x – 6 = 0
ĩ 3x2 + 3x – x – 1 = 0
ĩ 3x.(x + 1) – (x + 1) = 0
ĩ (3x – 1).(x + 1) = 0
ĩ 3x – 1 = 0 hoặc x + 1 = 0
x = hoặc x = -1.
Câu 2 :
Gọi x là số thứ nhất ( )
170 – x : số thứ hai ( do tổng của hai số bằng 170)
Tổng của 1/3 số thứ nhất là:
Tổng của 2/5 số thứ nhất là:
Mà tổng của hai số này bằng 21 nên ta có:
+ = 21
Hai số cần tìm là 705 và – 535
File đính kèm:
- Tiet 56.doc