A. MỤC TIÊU:
-HS biết vận dụng được t/c cơ bản để rút gọn pthức.
-Nhận biết được những trường hợp cần đổi dấu để xuất hiện ntchung của tử và mẫu để
rút gọn phân thức.
B. CHUẨN BỊ:
- GV: Bảng phụ và thước.
- HS: Giấy nháp, làm bài tập về nhà
C. CÁC HỌAT ĐỘNG TRÊN LỚP:
1. Bài cũ: (7 phút)
Để rút gọn một phân thức ta làm như thế nào?
Hãy rút gọn phân thức sau:
2 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 958 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 8 năm học 2008- 2009 Tiết 25 Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo viên: Nguyễn Hữu Vinh
Ngày soạn bài: 14/11/2008
Tiết: 25
Ngày dạy:
Luyện tập
A. Mục tiêu:
-HS biết vận dụng được t/c cơ bản để rút gọn pthức.
-Nhận biết được những trường hợp cần đổi dấu để xuất hiện ntchung của tử và mẫu để
rút gọn phân thức.
B. Chuẩn bị:
- GV: Bảng phụ và thước.
- HS: Giấy nháp, làm bài tập về nhà
C. Các họat động trên lớp:
1. Bài cũ: (7 phút)
Để rút gọn một phân thức ta làm như thế nào?
Hãy rút gọn phân thức sau:
a,
b,
2.Luyện tập:
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
ghi bảng
7 phút
8 phút
10 phút
5 phút
Có nhận xét gì về tử và mẫu của phân thức này?
Để phân tích thành nhân tử ta nên sử dung phương pháp nào trước tiên?
Sau khi đặt nhân tử chung ta thấy xuất hiện những hằng đẳng thức nào?
Hãy phân tích và rút gọn phân thức trên?
Để rút gọn phân thức này ta biến đổi như thế nào?
( Gv cho cả lớp làm sau đó cho một học sinh lên trình bày)
Có nhận định gì về tử và mẫu của phân thức này?
Sử dụng quy tắc đổi dấu để rút gọn biểu thức trên?
Có nhận xét gì về tử và mẫu của phân thức này?
Tử và mẫu của phân thức này có dạng hằng đẳng thức nào?
Hãy phân tích thành nhân tử và rút gọn phân thức trên?
Để rút gọn biểu thức đầu tiên ta phải làm gì?
Để phân tích tử thức thành nhân tử ta nên sử dung phương pháp nào?
Nhân tử chung của cả tử và mẫu là gì?
Bài12 (SGK)
a,
b,
Bài13 (SGK)
a,
b,
Bài10 (SGK)
Hướng dẫn học ở nhà: ( 1phút)
- ôn lại t/c cơ bản của pthức, các bước rút gọn 1 pthức.
- Làm các bài tập10,11,12 (SBT).
- Chuẩn bị trước bài “Qui đồng mẫu thức.”
Chuyên môn xác nhận:
File đính kèm:
- DS-25.doc