Giáo án Đại số 8 Tiết 11 Bài 8 Phân tích đa thức thành nhân tử bằng phương pháp nhóm hạng tử

I. Mục tiêu:

- HS biết nhóm các hạng tử một cách thích hợp để phân tích đa thức thành nhân tử

II. Phương pháp:

- Nêu vấn đề

- HS hoạt động theo nhóm

III. Chuẩn bị:

- GV: SGK, bảng phụ ?2

- HS: SGK, bảng phụ, bút lông.

IV. Các bước:

1. KTBC:

- Cho HS làm BT 44, 46

2. Bài mới:

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 987 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 8 Tiết 11 Bài 8 Phân tích đa thức thành nhân tử bằng phương pháp nhóm hạng tử, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 11: Bài 8: PHÂN TÍCH ĐA THỨC THÀNH NHÂN TỬ BẰNG PHƯƠNG PHÁP NHÓM HẠNG TỬ Mục tiêu: HS biết nhóm các hạng tử một cách thích hợp để phân tích đa thức thành nhân tử Phương pháp: Nêu vấn đề HS hoạt động theo nhóm Chuẩn bị: GV: SGK, bảng phụ ?2 HS: SGK, bảng phụ, bút lông. Các bước: KTBC: - Cho HS làm BT 44, 46 Bài mới: Ghi bảng Hoạt động của HS Hoạt động của GV TL1: Không có H1: Xét đa thức x2 – 3x + xy – 3y , các hạng tử có nhân tử chung không? x2 – 3x + xy – 3y = x(x – 3) + y(x – 3) = (x – 3)(x + y) -suy nghĩ TL2: Có 2 nhóm H2: Từng nhóm có nhân tử chung không? -Giới thiệu ta vừa PT đa thức thành nhân tử bằng PP nhóm hạng tử I.Ví dụ: PT thành nhân tử: 2xy + 3z + 6y + xz = (2xy + 6y) + (3z + xz) = 2y(x + 3) + z(3 +x) = (x + 3)(2y + z) -HS suy nghĩ, thảo luận TL3: (1 HS PT như bên) TL4: 2xy + xz + 3z + 6y = x(2y + z) + 3(z + 2y) = (2y + z)(x + 3) -HS nhận xét H3:Hãy nhóm để có nhân tử chung? H4: Có cách nào khác? H5: Nhận xét 2 cách? ?1.(HS làm) = 10000 -HS làm ?1 trên bảng -Cho HS làm ?1 ?2. An đúng Thái và Hà chưa PT hết -HS PT đa thức thành nhân tử -Cho HS làm ?2, đầu tiên HS tự PT Củng cố: Cho HS làm BT 47/22, 50/23 Bài 50: x = -1; x = 2 x = 1/5; x = 3 Hướng dẫn HS học ở nhà: Hướng dẫn HS làm BT 48, 49/22 ở nhà

File đính kèm:

  • docT 11.doc
Giáo án liên quan