Giáo án Đại số 8 Tuần 1 Tiết 1 Nhân đơn thức với đa thức

I.MỤC TIÊU:

 - HS năm được qui tắc nhân đơn thức với đa thức.

 - HS thực hiện thành thạo phép nhân đơn thức với đa thức.

II.CHUẨN BỊ:

 GV:Giáo án, SGK, bảng phụ.

 HS: Học bài, làm bài tập về nhà- CBB mới.

III.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

 1.On định:

 

 2.Kiểm tra bài cũ:

 (Kiểm tra trong quá trình dạy bài mới)

 3.Bài mới:

 

doc3 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 980 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 8 Tuần 1 Tiết 1 Nhân đơn thức với đa thức, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NHÂN ĐƠN THỨC VỚI ĐA THỨC Ngày soạn: Ngày dạy: Tuần 1 Tiết 1 I.MỤC TIÊU: - HS năm được qui tắc nhân đơn thức với đa thức. - HS thực hiện thành thạo phép nhân đơn thức với đa thức. II.CHUẨN BỊ: GV:Giáo án, SGK, bảng phụ. HS: Học bài, làm bài tập về nhà- CBB mới. III.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: 1.Oån định: 2.Kiểm tra bài cũ: (Kiểm tra trong quá trình dạy bài mới) 3.Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS NỘI DUNG *Hđ1:Tìm hiểu qui tắc nhân đơn thức vớ đa thức Hãy nêu lại qui tắc nhân một số với một tổng Việc nhân một đơn thức với một đa thức có thực hiện giống như nhân một số vói một tổng không? Treo bảng phụ (?1 SGK ) Nhận xét, khẳng định kết quả ?Qua đó em hãy phát biểu qui tắc nhân đơn hức với đa thức Chốt lại qui tắc TL: Muốn nhân một số với một tổng ta nhân lần lượt số đó với từng số hạng của tổng rồi cộng các kết quả với nhau a(b +c) = ab +ac TL: có 4 nhóm tiến hành thảo luận Đại diện nhóm trình bày kết quả và nhận xét lẫn nhau TL: qui tắc SGK 2HS lập lại 1.Qui tắc: ?1 SGK 3x(2x2 + 5x – 1) = 3x.2x2 +3x.5x – 3x =6x3 + 15x2 – 3x *Qui tắc (SGK) *HĐ1:Hoạt động củng cố: Treo bảng phụ(VDBT1aSGK) Nhận xét, khẳng định kết quả ?em hãy nêu lại qui tắc? Treo bảng phụ (?2 SGK ) Nhận xét, khẳng định kết quả Chốt lại kiến thức Treo bảng phụ (?3 SGK ) Nhận xét ?Qua bài tập này ta rút ra kết luận gì khi thính giá trị của biểu thức? Củng cố : Treo bảng phụ (BT2a SGK ) Nhận xét, khẳng định kết quả Phép nhân đon thức với đa thức còn được vận dụng vào dạng BT tìm x Treo bảng phụ (BT3a SGK ) ?Muốm tìm x ta phải làm như thế nào? Nhận xét, khẳng định kết quả Chốt lại các kiến thức lưu ý 3 dạng BT: thực hiện phép tính, tính giá trị biểu thức, tìm x và phương pháp thực hiện của từng dạng HS lên bảng thực hiện HS Nhận xét HS phát biểu HS thực hiện BT nhanh chấm 5 vở HS lên bảng thực hiện Nhận xét HS thảo luận theo đôi bạn học tập HS lên bảng thực hiện Nhận xét TL: khi tính giá trị của biểu thức ta phải rít gọn trước khi thay giá trị vào HS độc lập thực hiên HS lên bảng thực hiện HS Nhận xét TL:rút gọn vế trái rồi tìm x HS lên bảng thực hiện Nhận xét 2-Aùp Dụng Ví dụ: làm tính nhân x2(5x3 – x - ) = x2 .5x3-x2-x2. =5x5 - x3 - x2 ?2 Làm tính nhân: (3x3y - x2 +xy).6xy3 =3x3y .6xy3 - x2.6xy3 +xy.6xy3 =18x4y4 -3x3y3 + x2y4 ?3 Diện tích mảnh vườn được cho bởi công thức S = = 8xy + y2 + 3y S = 8.3.2 + 22 + 3.2 S = 58 m2 Bài 2a SGK x(x – y) + y(x +y) = x.x –x.y + y.x +y.y =x2 + y2 tại x=-6, y=8 =(-6)2 +82 = 100 Bài 3a/SGK. Tìm x 3x(12x – 4) – 9x(4x – 3)= 30 36x2 -12x – 36x2 + 27x = 30 15x = 30 x =2 Vậy x = 2 4.Hướng dẫn ở nhà: -Học lại bài -Làm bài tập về nhà BT17c, d SGK (tương tự 17a,b) BT 18c,d (tương tự 18a,b) BT 20 -Chuẩn bị bài mới: Luyện tập

File đính kèm:

  • docTIET1.doc