Giáo án đại số 8 - Tuần 13 - Tiết 25: Luyện tập

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức: - Củng cố và khác sâu kiến thức rút gọn phân thức

2. Kỹ năng: - Vận dụng được tính chất cơ bản của phân thức, quy tắc đổi dấu để rút gọn phân thức

3. Thái độ: - Rèn tính cẩn thận, nhanh nhẹn. HS biết liên hệ thực tế

II. Chuẩn bị:

1. GV: SGK, phấn màu, bài tập

2. HS: SGK, phiếu học tập

III . Phương pháp:

- Đặt và giải quyết vấn đề, thảo luận nhóm

docx2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2173 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án đại số 8 - Tuần 13 - Tiết 25: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 13 Tiết: 25 Ngày soạn: 09/11/2013 Ngày dạy: 12/11/2013 LUYỆN TẬP §3 I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Củng cố và khác sâu kiến thức rút gọn phân thức 2. Kỹ năng: - Vận dụng được tính chất cơ bản của phân thức, quy tắc đổi dấu để rút gọn phân thức 3. Thái độ: - Rèn tính cẩn thận, nhanh nhẹn. HS biết liên hệ thực tế II. Chuẩn bị: GV: SGK, phấn màu, bài tập HS: SGK, phiếu học tập III . Phương pháp: - Đặt và giải quyết vấn đề, thảo luận nhóm . IV. Tiến trình: 1. Ổn định:(1’) 8A1……………………………………………………………………………………………………………………… 8A2…………………………………………………………………………………………………………………… 2. Kiểm tra bài cũ: (5’) Phát biểu tính chất cơ bản của phân thức đại số và nhắc lại quy tắc đổi dấu. 3. Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS GHI BẢNG Hoạt động 1: (10’) -GV: Hãy tìm nhân tử chung của cả tử và mẫu? -GV: Chia cả tử và mẫu cho nhân tử chung vừa tìm được. Cho 2 HS lên bảng khi đã hướng dẫn. Hoạt động 2: (16’) -GV: Yêu cầu HS đặt nhân tử chung của tử và mẫu. -GV: Khi đặt nhân tử chung thì trong ngoặc có dạng gì? -GV: Yêu cầu HS áp dụng hai HĐT trên để phân tích tử và mẫu thành nhân tử rồi rút gọn. -GV: Hướng dẫn câu b tương tự như câu a. -HS: Suy nghĩ và trả lời. -HS: Hai HS lên bảng, các em khác làm vào vở, theo dõi và nhận xét bài làm của bạn. -HS:: Đặt nhân tử chung. -HS: Trên tử có dạng HĐT (A + B)2; dưới mẫu có dạng HĐT (A3 – B3) -HS: Phân tích tử và mẫu thành nh.tử rồi rút gọn. -HS: Lên bảng giải. Bài 11: Rút gọn phân thức a) b) Bài 12: Phân tích tử và mẫu thành nhân tử rồi rút gọn phân thức: a) b) HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS GHI BẢNG Hoạt động 3: (12’) -GV: 5x(3 – x) = ? (x – 3) ? -GV: Rút gọn như bài tập 12 Gợi ý: Phân tích tử và mẫu thành nhân tử, sau đó đổi dấu và rút gọn như trên. -HS: 45(3 – x) = -45x(x – 3) -HS: Hai HS lên bảng, các em khác làm vào vở, theo dõi và nhận xét bài làm của các bạn trên bảng. Bài 13: Áp dụng quy tắc đổi dấu rồi rút gọn phân thức: a) b) 4. Củng cố: - Xen vào lúc làm bài tập. 5. Hướng dẫn về nhàø: (1’) - Về nhà xem lại các bài tập đã giải. - Xem trước bài mới. 6. Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docxTuan 13 Tiet 25 DS8 Luyen tap Nam hoc 2013 2014.docx
Giáo án liên quan