Giáo án Đại số 8 Tuần 13, Tiết 25 - Vũ Hải Đường

1. Kiến thức: Củng cố và khác sâu việc rút gọn phân thức.

2. Kỹ Năng: Rèn khả năng tư duy được nâng cao.

3. Thái độ: Rèn tính cẩn thận cho HS.

 

doc3 trang | Chia sẻ: quoctuanphan | Lượt xem: 886 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 8 Tuần 13, Tiết 25 - Vũ Hải Đường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 13 Tiết: 25 Ngày soạn: 08/11/2013 Ngày dạy: 11/11/2013 LUYỆN TẬP §3 I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Củng cố và khác sâu việc rút gọn phân thức. 2. Kỹ Năng: Rèn khả năng tư duy được nâng cao. 3. Thái độ: Rèn tính cẩn thận cho HS. II. Chuẩn bị: 1- GV: SGK, phấn màu, giáo án. 2 - HS: SGK, học bài và làm bài tập. III. Phương pháp: - Đặt và giải quyết vấn đề, thảo luận nhóm. IV. Tiến trình dạy học: 1. Ổn định lớp(1’) Kiểm tra sĩ số :8A1:.............................................................. 8A3:.............................................................. 8A5:……………………………………….. 2. Kiểm tra bài cũ: (5’) Phát biểu tính chất cơ bản của phân thức đại số và nhắc lại quy tắc đổi dấu và rút gọn phân thức sau: . 3. Nội dung bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS GHI BẢNG – TRÌNH CHIẾU Hoạt động1:Bài 7(10’) GV cho HS thảo luận nhóm làm bốn nhóm 4 bài . Hoạt động 2: Bài 11 (10’) Hãy tìm nhân tử chung của cả tử và mẫu? Chia cả tử và mẫu cho nhân tử chung vừa tìm được. GV cho 2 HS lên bảng khi đã hướng dẫn. Hoạt động 2: Bài 12 (10’) GV yêu cầu HS đặt nhân tử chung của tử và mẫu. Khi đặt nhân tử chung thì trong ngoặc có dạng gì? GV yêu cầu HS áp dụng hai HĐT trên để phân tích tử và mẫu thành nhân tử rồi rút gọn. GV hướng dẫn câu b tương tự như câu a. Hoạt động 3: Bài 13 (7’) 45x(3 – x) = ? (x – 3) ? Rút gọn như bài tập 12 Phân tích tử và mẫu thành nhân tử, sau đó đổi dấu và rút gọn như trên. Thực hiện. HS suy nghĩ và trả lời. Hai HS lên bảng, các em khác làm vào vở, theo dõi và nhận xét bài làm của bạn. HS đặt nhân tử chung. Trên tử có dạng HĐT (A + B)2; dưới mẫu có dạng HĐT (A3 – B3) HS phân tích tử và mẫu thành nh.tử rồi rút gọn. HS lên bảng giải. 45(3 – x) = -45x(x – 3) Hai HS lên bảng, các em khác làm vào vở, theo dõi và nhận xét bài làm của các bạn trên bảng. Bài 7 a. b. c. d. Bài 11: Rút gọn phân thức a) b) Bài 12: Phân tích tử và mẫu thành nhân tử rồi rút gọn phân thức: a) b) Bài 13: Áp dụng quy tắc đổi dấu rồi rút gọn phân thức: a) b) 4. Củng Cố: - Xen vào lúc làm bài tập. 5. Hướng dẫn về nhà : (2’) - Về nhà xem lại các bài tập đã giải. - Xem trước bài mới. 6. Rút kinh nghiệm tiết dạy: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docgiao an tuan 13(2).doc