Giáo án Đại số 8 Tuần 15 Tiết 29 Luyện tập

I – MỤC TIÊU:

-Rèn luyện kỹ năng cộng 2 phân thức đại số

-Vận dụng linh hoạt quy tắc đổi dấu vào cộng các phân thức đại số

-Biểu thị các đại lượng chưa biết qua ẩn số

II – CHUẨN BỊ :

-GV: giáo án, SGK, thước, bảng phụ

-HS: chuẩn bị bài mới

III– PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC:

 -Phương pháp vấn đáp

 -Phương pháp dạy học hợp tác nhóm nhỏ

 -Phương pháp luyện tập và thực hành

IV – TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1074 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 8 Tuần 15 Tiết 29 Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LUYỆN TẬP Tuần 15 Ngày soạn: Tiết 29 Ngày dạy: I – MỤC TIÊU: -Rèn luyện kỹ năng cộng 2 phân thức đại số -Vận dụng linh hoạt quy tắc đổi dấu vào cộng các phân thức đại số -Biểu thị các đại lượng chưa biết qua ẩn số II – CHUẨN BỊ : -GV: giáo án, SGK, thước, bảng phụ -HS: chuẩn bị bài mới III– PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC: -Phương pháp vấn đáp -Phương pháp dạy học hợp tác nhóm nhỏ -Phương pháp luyện tập và thực hành IV – TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS NỘI DUNG *Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ(5’) -Treo bảng phụ (nội dung KT) -Phát biểu qui tắc cộng các phân thức đại số Aùp dụng: Thực hiện bài tập 23 SGK -HS lên bảng thực hiện *Hoạt động 2: Thực hiện dạng bài tập cộng các phân thức đại số cùng mẫu (8’) -Treo bảng phụ (BT21 SGK) -Hỏi: phương pháp thực hiện cộng 2 phân thức cùng mẫu? -Nhận xét, khẳng định kết quả -Chốt lại phương pháp thực hiện và kiến thức vận dụng -HS đọc đề -HS độc lập thực hiện -Theo trình tự 2 HS lên bảng thực hiện -TL: cộng 2 phân thức cùng mẫu ta cộng tử giữ nguyên mẫu thức -HS nhận xét 1.BT21 SGK *Hoạt động 3 : Thực hiện dạng bài tập cộng phân thức khác mẫu (21’) -Treo bảng phụ (BT25 SGK) -Hỏi: phương pháp cộng 2 phân thức không cùng mẫu? -Hỏi: phương pháp qui đồng mẫu thức? -Nhận xét, khẳng định kết quả -Chốt lại phương pháp thực hiện và kiến thức vận dụng -Treo bảng phụ (BT27 SGK) -Nhận xét, khẳng định kết quả -Chốt lại phương pháp thực hiện và kiến thức vận dụng -HS đọc đề -HS thảo luận theo đôi bạn học tập và HS lên bảng thực hiện -TL: muốn cộng 2 phân thức không cùng mẫu ta thực hiện qui đồng rồi cộng như phân thức cùng mẫu -TL: tìm MTC ->tìm NTP -> nhân cả tử và mẫu cho NTP -HS nhận xét -HS đọc đề -4 nhóm tiến hành thảo luận -Đại diện nhóm trình bày kết quả -Đại diện nhóm nhận xét lẫn nhau 2.BT25 SGK 3.BT27 SGK Với x= -4 ta được : . Ngày 1 tháng 5 là ngày Lao Động Quốc Tế. *Hoạt động 4: Thưc hiện dạng tp biểu thị các đại lượng chưa biết qua ẩn (8’) -Treo bảng phụ (BT24 SGK) -Hỏi: dựa vào kiến thức nào để ta lập được các biểu thức biểu diễn qua x? -Nhận xét, khẳng định kết quả -Chốt lại phương pháp thực hiện -HS đọc đề -HS thảo luận theo đôi bạn học tập và HS lên bảng thực hiện -TL: dựa vào công thức s=v.t với s: quãng đường; v: vận tốc; t: thời gian -HS nhận xét 4.BT24 SGK Thời gian lần I đuổi bắt được con chuột : (giây) Thời gian lần II đuổi bắt được con chuột : (giây) Thời gian kể từ đầu cho đến khi kết thúc cuộc săn : (giây) *HD ở nhà (3’) -Học lại bài -Làm tp về nhà BT25a,b và BT 26 (tương tự BT25 và BT24) -Chuẩn bị bài mới: Phép trừ các phân thức đại số +Phân thức đối +Phương pháp trừ các phân thức đại số

File đính kèm:

  • docTIET 29.doc