I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: - Hệ thống hóa các kiến thức về chương II
2. Kỹ năng: - Vận dụng các kiến thức trên vào hoạt động giải toán.
3. Thái độ: - Ý thức học tập, tính toán nhanh nhẹn, chính xác.
II. Chuẩn bị:
1. GV: SGK, thước thẳng, bảng phụ
2. HS: SGK, phiếu học tập
III . Phương pháp:
- Vấn đáp, thảo luận nhóm .
IV. Tiến trình:
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1558 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 8 - Tuần 17 - Tiết 36: OONn tập chương II, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 17
Tiết: 36
Ngày soạn: 07/12/2013 Ngày dạy: 10/12/2013
ÔN TẬP CHƯƠNG II
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: - Hệ thống hóa các kiến thức về chương II
2. Kỹ năng: - Vận dụng các kiến thức trên vào hoạt động giải toán.
3. Thái độ: - Ý thức học tập, tính toán nhanh nhẹn, chính xác.
II. Chuẩn bị:
GV: SGK, thước thẳng, bảng phụ
HS: SGK, phiếu học tập
III . Phương pháp:
- Vấn đáp, thảo luận nhóm .
IV. Tiến trình:
1. Ổn định lớp:(1’) 8A1…………………………………………………………………………………………………………………..
8A2……………………………………………………………………………………………………………………
2. Kiểm tra bài cũ: ( 6’):
- ( GV yêu cầu HS nêu khái niệm, tính chất của phân thức, các phép toán trên phân thức)
3. Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
GHI BẢNG
Hoạt động 1: (8’)
Bài 57 tr61 SGK .Chứng tỏ mỗi cặp phân thức sau bằng nhau ;
-GV: Yêu cầu HS nêu các cách làm.
-GV: Muốn chứng minh hai phân thức và bằng nhau ta làm thế nào?
-GV: Yêu cầu 1 HS lên bảng thực hiện
Hướng dẫn học sinh làm cách 2
-GV: Muốn rút gọn một phân thức đại ta làm thế nào?
-GV: Nhận xét và chốt ý
-HS: Trả lời
-HS: Trả lời A.D= B.C
-HS: 1HS lên bảng làm, hs còn lại làm và nhận xét
-HS: Trả lời
-HS: Trả lời
Bài 57(sgk):
a Cách 1:Dùng định nghĩa hai phân thức bằng nhau
3(2x2 + x -6 ) = 6x2 +3x – 18.
(2x- 3). (3x+ 6)= 6x2 +3x – 18.
3(2x2 + x -6 ) = (2x- 3). (3x+ 6)
=
Cách 2 Rút gọn phân thức : ==
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
GHI BẢNG
Hoạt động 2: (15’)
-GV: Yêu cầu học sinh phát biểu lại các phép toán trên tập hợp phân thức.
-GV: Yêu cầu 2 HS lên bảng thực hiện
-GV: Nhận xét, sửa sai và chốt ý
Hoạt động 3: (13’)
-GV: Điều kiện của biến để giá trị biểu thức xác định là gì ?
-GV: Muốn chứng minh giá trị của biểu thức không phụ thuộc vào biến (khi giá trị biểu thức đã được xác định ) ta cần làm thế nào?
-HS: Trả lời
-HS: 2HS lên bảng thực hiện, HS còn lại làm vào vở theo dõi nhận xét
-HS: Chú ý ghi vở
-HS: Trả lời
-HS: Trả lời
Bài 58( sgk): Thực hiện phép tính
c)
=
=
b)
=
Bài 60 (sgk):
a) 2x-2 = 2(x-1) 0 x 1
x2 – 1 = (x- 1)(x+1) 0 x 1
2x+2 = 2(x+1) 0x-1
Vậy ĐK của biến là x 1
b) Đs : = 4
4. Củng cố:
- Xen vào lúc làm bài tập.
5. Hướng dẫn về nhà: (2’)
- Về nhà xem lại các bài tập đã giải.
- Ôn tập chu đáo để kiểm tra HKI.
6. Rút kinh nghiệm:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- Tuan 17 Tiet 36 DS8 On tap chuong II Nam hoc 2013 2014.docx