A.Mục tiêu: Kiểm tra mức độ năm kiến thức cơ bản của học sinh cụ thể là về căn thức bậc hai, khử mẫu của biểu thức lấy căn,trục căn thức ở mẫu, rút gọn biểu thức chứa căn bậc hai.
Kiểm tra kỹ năng giải toán của học sinh
B. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
GV: phô tô đề đến tay học sinh
HS: ôn tập kiến thức cơ bản của chương
C.Nội dung đề bài
7 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 914 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 9 năm học 2008- 2009 - Tiết 18: Kiểm tra, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết18:Kiểm tra
Đại Số 9 (chương một)
A.Mục tiêu: Kiểm tra mức độ năm kiến thức cơ bản của học sinh cụ thể là về căn thức bậc hai, khử mẫu của biểu thức lấy căn,trục căn thức ở mẫu, rút gọn biểu thức chứa căn bậc hai.
Kiểm tra kỹ năng giải toán của học sinh
B. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
GV: phô tô đề đến tay học sinh
HS: ôn tập kiến thức cơ bản của chương
C.Nội dung đề bài
ĐỀ
Bài 1:(2đ) Khoanh tròn chữ cái đầu (A, B, C hoặc D) của câu trả lời đúng nhất :
1) Với các giá trị nào của x thì căn thức xác định ?
A. B. C. D.
2) Rút gọn biểu thức
A. P = 9 B. P = –9 C. P = –3 D. P = 3
3) Giá trị của biểu thức là mấy ?
A. K = 4 B. K = C. K = D. K = 72
4) Giải phương trình ta được :
A. x = 0 B. x = –1 C. x = 1 D. x = 2 hoặc x = –2
Bài 2 :(3đ) trục các căn thức ở mẫu :
b) c)
Bài 3 : (3đ) Cho biểu thức (với b > 0 và a )
a) Rút gọn biểu thức A.
b) Tính giá trị của biểu thức H tại a = –7 và b = 4
Bài 4: (2đ) Chứng minh rằng
Kiểm tra
Đại Số 9 (chương một)
Trường Lê Quý Đôn
Họ và tên : ......................................
Lớp : ......................................
Điểm .
Nhận xét của giáo viên:
ĐỀ
Bài 1 :(2đ) Khoanh tròn chữ cái đầu (A, B, C hoặc D) của câu trả lời đúng nhất :
1) Với giá trị nào của x thì căn thức xác định ?
A. x 2
C. x = 2 D. Biểu thức trên xác định tại mọi giá trị của x.
2) Rút gọn biểu thức
A. P = 7 – x B. P = x –7 C. P = x D. P = 7
3) Giá trị của biểu thức là mấy ?
A. G = 4 B. G = – 4 C. G = D. G = 72
4) Giải phương trình ta được :
A. x = 0 B. x = 1 C. x = 2 D. x = 1 hoặc x = – 4
Bài 2:(3đ) trục các căn thức ở mẫu :
a) b) c)
Bài 3: (3đ) Cho biểu thức
Bài 4: (2đ)tìm GTLN của biểu thức
Kiểm tra
Tiết18: KIỂM TRA
Đại Số 9 (chương một)
A.Mục tiêu: Kiểm tra mức độ năm kiến thức cơ bản của học sinh cụ thể là về căn thức bậc hai, khử mẫu của biểu thức lấy căn,trục căn thức ở mẫu, rút gọn biểu thức chứa căn bậc hai.
Kiểm tra kỹ năng giải toán của học sinh
B. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
GV: phô tô đề đến tay học sinh
HS: ôn tập kiến thức cơ bản của chương
C.Nội dung đề bài
Bài 1 (2đ) Khoanh tròn chữ cái đầu (A, B, C hoặc D) của câu trả lời đúng nhất :
1) Với giá trị nào của x thì căn thức xác định ?
A. x 3
C. x = –2 D. Biểu thức trên xác định tại mọi giá trị của x.
2) Rút gọn biểu thức
A. Q = x – 3 B. Q = 3x –9 C. Q = 9 – 3x D. Q = 3 – x
3) Giá trị của biểu thức là mấy ?
A. L = 5 B. L = – 5 C. L = D. L = 72
4) Giải phương trình ta được :
A. x = 4 B. x = 3 C. x = 2 D. x = 1
Bài 2:(3đ) Trục các căn thức ở mẫu :
a) b) c)
Bài 3 : (3đ) Cho biểu thức (với a > 0 và b )
a) Rút gọn biểu thức H.
b) Tính giá trị của biểu thức H tại a = 16 và b = 32
Bài 4: (1đ) , với a,b,c không âm
ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM
Bài 1:(2đ) Mỗi câu đúng 0,5đ
1)B. x > 3 2) B. Q = 3x –9 3) A. L = 5 4) C. x = 2
Bài 2 (3đ) Mỗi câu đúng 1 điểm
a) b) c)
Bài 3 : (3đ) (với a > 0 và b )
Tại a = 16 và b = 32 biểu thức có giá trị 4+3=7 (1đ)
Bài 4: (2đ)
Vì a,b,c, không âm nên áp dụng bất đẳng thức cauchy ta có
Nội dung chính
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
tổng
TN
TL
TN
TL
TN
TL
Căn thức bậc hai và hằng đẳng thức
1
0,5đ
1
1đ
2
1.5đ
Liên hệ giưa phép nhân và phép khai phương
1
1đ
1
0.5đ
2
1.5đ
Biến đổi đơn giản các biểu thức chứa căn bậc hai
1
0.5đ
1
0.5đ
1
1đ
1
2
4
4đ
Rút gọn biểu thức chứa căn bậc hai
1
0.5đ
1
2,5đ
2
2,5đ
Tổng
4
2,5đđ
5
3đ
3
4,5đ
File đính kèm:
- ds-18 kiem tra.doc