I. Mục tiêu :
- Chữa chi tiết lại bài kiểm tra học kỳ phần đại số cho học sinh , trả bài cho HS đối chiếu với bài làm rút ra được những điểm yếu trong cách trình bày và làm toán của học sinh .
- Nhận xét ưu điểm , nhược điểm và những vấn đề cần sửa chữa , rút kinh nghiệm trong khi trình bày bài kiểm tra .
- Học sinh thấy được những mặt còn yếu trong kiến thức để ôn tập lại các phần kiến thức bị hổng .
II. Chuẩn bị của thày và trò :
Thày :
- Chấm bài , phân loại điểm
- Ghi nhận xét những ưu , nhược điểm của học sinh để nhận xét .
Trò :
- Giải lại bài kiểm tra ở nhà .
III. Phương pháp: Nghiên cứu, trao đổi thông qua vấn đáp
IV. Tiến trình dạy học :
1. Tổ chức : ổn định tổ chức – kiểm tra sĩ số .
1 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 857 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 9 - Tiết 36 : Trả bài kiểm tra học kỳ I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: Tiết 36
Ngày giảng:
Trả bài kiểm tra học kỳ
I. Mục tiêu :
- Chữa chi tiết lại bài kiểm tra học kỳ phần đại số cho học sinh , trả bài cho HS đối chiếu với bài làm rút ra được những điểm yếu trong cách trình bày và làm toán của học sinh .
- Nhận xét ưu điểm , nhược điểm và những vấn đề cần sửa chữa , rút kinh nghiệm trong khi trình bày bài kiểm tra .
- Học sinh thấy được những mặt còn yếu trong kiến thức để ôn tập lại các phần kiến thức bị hổng .
II. Chuẩn bị của thày và trò :
Thày :
Chấm bài , phân loại điểm
- Ghi nhận xét những ưu , nhược điểm của học sinh để nhận xét .
Trò :
Giải lại bài kiểm tra ở nhà .
III. Phương pháp: Nghiên cứu, trao đổi thông qua vấn đáp
IV. Tiến trình dạy học :
Tổ chức : ổn định tổ chức – kiểm tra sĩ số .
2. Bài mới :
* Hoạt động 1 : Trả bài kiểm tra
- GV phát bài cho lớp trưởng để trả bài cho các bạn xem .
- HS kiểm tra lại điểm từng phần , cộng tổng xem có khớp với điểm của GV không . Nếu không khớp yêu cầu GV kiểm tra lại .
* Hoạt động 2 : Chữa bài kiểm tra
Đáp án biểu điểm theo hướng dẫn chấm thi của phòng giáo dục
Hoạt động 3 : Nhận xét
- Ưu điểm : + Các em đã nắm chắc được các kiến thức cơ bản về căn thức bậc hai , điều kiện tồn tại của căn thức , các phép biến đổi các căn thức bậc hai . Vận dụng tốt vào các bài toán đề yêu cầu làm .
+ Nắm được các tính chất đồn biến , nghịch biến của hàm số , biết cách vận dụng vào bài toán tìm tham số để hàm số đồng biến , nghịch biến . Giải được bài toán xác định công thức của hàm số . Vẽ đồ thị hàm số chính xác , thành thạo .
Nhược điểm :
+ Một số em biến đổi còn sai kết quả trong bài toán rút gọn biểu thức chữa căn . Nhất là bài toán áp dụng phép biến đổi trục căn thức .
+ Còn một số em chưa biết cách trình bày lời giải một cách khoa học , đúng trình tự trong bài xác định công thức hàm số , bài tìm x còn thiếu điều kiện căn có nghĩa .
+ Một số em chia khoảng cách trên hệ trục toạ độ chưa chính xác .
4. Rút kinh nghiệm - dặn dò :
+ Ôn tập kỹ lại phần các phép biến đổi đơn giản các căn thức bậc hai , xem lại các bài tập đã chữa nắm chắc cách làm và trình bày .
+ Xem lại các bài tập về xác định công thức của hàm số bậc nhất y = ax + b . Cách vẽ đồ thị hàm số bậc nhất ( chú ý chia khoảng cách trên các hệ trục toạ độ ) .
+ Ôn tập lại các kiến thức đã học . Đọc trước bài học tiết sau “ Giải hệ phương trình bằng phương pháp thế”
V. Rút kinh nghiệm.
File đính kèm:
- Tiet 36- tra bai kiem tra hoc ki I.doc