Giáo án Đại số 9 - Tiết 36 : Trả bài kiểm tra học kỳ I

I. Mục tiêu :

 - Chữa chi tiết lại bài kiểm tra học kỳ phần đại số cho học sinh , trả bài cho HS đối chiếu với bài làm rút ra được những điểm yếu trong cách trình bày và làm toán của học sinh .

 - Nhận xét ưu điểm , nhược điểm và những vấn đề cần sửa chữa , rút kinh nghiệm trong khi trình bày bài kiểm tra .

 - Học sinh thấy được những mặt còn yếu trong kiến thức để ôn tập lại các phần kiến thức bị hổng .

II. Chuẩn bị của thày và trò :

Thày :

- Chấm bài , phân loại điểm

- Ghi nhận xét những ưu , nhược điểm của học sinh để nhận xét .

Trò :

- Giải lại bài kiểm tra ở nhà .

III. Phương pháp: Nghiên cứu, trao đổi thông qua vấn đáp

IV. Tiến trình dạy học :

1. Tổ chức : ổn định tổ chức – kiểm tra sĩ số .

 

doc1 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 787 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 9 - Tiết 36 : Trả bài kiểm tra học kỳ I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: Tiết 36 Ngày giảng: Trả bài kiểm tra học kỳ I. Mục tiêu : - Chữa chi tiết lại bài kiểm tra học kỳ phần đại số cho học sinh , trả bài cho HS đối chiếu với bài làm rút ra được những điểm yếu trong cách trình bày và làm toán của học sinh . - Nhận xét ưu điểm , nhược điểm và những vấn đề cần sửa chữa , rút kinh nghiệm trong khi trình bày bài kiểm tra . - Học sinh thấy được những mặt còn yếu trong kiến thức để ôn tập lại các phần kiến thức bị hổng . II. Chuẩn bị của thày và trò : Thày : Chấm bài , phân loại điểm - Ghi nhận xét những ưu , nhược điểm của học sinh để nhận xét . Trò : Giải lại bài kiểm tra ở nhà . III. Phương pháp: Nghiên cứu, trao đổi thông qua vấn đáp IV. Tiến trình dạy học : Tổ chức : ổn định tổ chức – kiểm tra sĩ số . 2. Bài mới : * Hoạt động 1 : Trả bài kiểm tra - GV phát bài cho lớp trưởng để trả bài cho các bạn xem . - HS kiểm tra lại điểm từng phần , cộng tổng xem có khớp với điểm của GV không . Nếu không khớp yêu cầu GV kiểm tra lại . * Hoạt động 2 : Chữa bài kiểm tra Đáp án biểu điểm theo hướng dẫn chấm thi của phòng giáo dục Hoạt động 3 : Nhận xét - Ưu điểm : + Các em đã nắm chắc được các kiến thức cơ bản về căn thức bậc hai , điều kiện tồn tại của căn thức , các phép biến đổi các căn thức bậc hai . Vận dụng tốt vào các bài toán đề yêu cầu làm . + Nắm được các tính chất đồn biến , nghịch biến của hàm số , biết cách vận dụng vào bài toán tìm tham số để hàm số đồng biến , nghịch biến . Giải được bài toán xác định công thức của hàm số . Vẽ đồ thị hàm số chính xác , thành thạo . Nhược điểm : + Một số em biến đổi còn sai kết quả trong bài toán rút gọn biểu thức chữa căn . Nhất là bài toán áp dụng phép biến đổi trục căn thức . + Còn một số em chưa biết cách trình bày lời giải một cách khoa học , đúng trình tự trong bài xác định công thức hàm số , bài tìm x còn thiếu điều kiện căn có nghĩa . + Một số em chia khoảng cách trên hệ trục toạ độ chưa chính xác . 4. Rút kinh nghiệm - dặn dò : + Ôn tập kỹ lại phần các phép biến đổi đơn giản các căn thức bậc hai , xem lại các bài tập đã chữa nắm chắc cách làm và trình bày . + Xem lại các bài tập về xác định công thức của hàm số bậc nhất y = ax + b . Cách vẽ đồ thị hàm số bậc nhất ( chú ý chia khoảng cách trên các hệ trục toạ độ ) . + Ôn tập lại các kiến thức đã học . Đọc trước bài học tiết sau “ Giải hệ phương trình bằng phương pháp thế” V. Rút kinh nghiệm.

File đính kèm:

  • docTiet 36- tra bai kiem tra hoc ki I.doc