Ôn Tập Chương IV
Tuần: Tiết
I. MỤC ĐÍCH BÀI DẠY:
 Kiến thức cơ bản: Ôn tập kiến thức về giới hạn dãy số, giới hạn hàm số, hàm số liên tục. 
 Kỹ năng: 
 + Nắm vững cách tính giới hạn dãy số bằng định nghĩa, bằng định lí.
 + Nắm vững cách tính giới hạn hàm số bằng định nghĩa, bằng định lí.
 + Nắm vững cách chứng minh hàm số liên tục tại 1 điểm, cách xác định tính liên tục của hàm số trên 1 khoảng, cách chứng minh phương trình có nghiệm.
 Giáo dục tư tưởng: Phát huy kỹ năng tổng hợp, khái quát, so sánh, khả năng vận dụng lý thuyết vào thực tiễn của học sinh.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 3 trang
3 trang | 
Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 1508 | Lượt tải: 1 
                        
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số giải tích 11 Ôn Tập Chương IV, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ôn Tập Chương IV
Tuần: Tiết
I. MỤC ĐÍCH BÀI DẠY:
Kiến thức cơ bản: Ôn tập kiến thức về giới hạn dãy số, giới hạn hàm số, hàm số liên tục. 
Kỹ năng: 
 + Nắm vững cách tính giới hạn dãy số bằng định nghĩa, bằng định lí.
 + Nắm vững cách tính giới hạn hàm số bằng định nghĩa, bằng định lí.
 + Nắm vững cách chứng minh hàm số liên tục tại 1 điểm, cách xác định tính liên tục của hàm số trên 1 khoảng, cách chứng minh phương trình có nghiệm..
Giáo dục tư tưởng: Phát huy kỹ năng tổng hợp, khái quát, so sánh, khả năng vận dụng lý thuyết vào thực tiễn của học sinh.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
Phương pháp: Đàm thoại, gợi mở. 
Phương tiện dạy học: Sách giáo khoa, phấn, bông bảng.
III. NỘI DUNG VÀ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
Chuẩn bị:
Kiểm tra bài cũ: không có.
Vào bài.
Phần ôn tập:
2.1. Lý thuyết:
 - Nêu định nghĩa giới hạn của dãy số, hàm số.
 - Nêu định nghĩa cấp số nhân lùi vô hạn.
 - Nêu các giới hạn đặt biệt của dãy số, hàm số.
 - Nêu định nghĩa hàm số liên tục.
 - Nêu định lí về sự tồn tại nghiệm của phương trình.
2.2. Bài tập tự luận trang 141-142-143 SGK:
Bài 3/(trang 141-142):
* *
*
*
Bài 5/(trang 142):
a.) 
b.) 
c.( .
Ta có: 
 và x-4<0
d.) 
Ta có: ; 
e.) 
f.) 
Bài 6/(trang 142):
a.) Ta có: 
b.) Đồ thị (b) là đồ thị của hàm f(x); đồ thị (a) là đồ thị của hàm g(x).
Bài 7/(trang 143): 
Nếu x2
Nếu x>2
* Nếu x>2: ta có là hàm phân thức xác định khi x>2 g(x) liên tục khi x>2.
* Nếu x<2: ta có là hàm đa thức xác định khi x<2 g(x) liên tục khi x<2
* Nếu x=2: Ta có: 
Ta có: g(2)=3 
Vậy hàm số g(x) liên tục tại x=2.
Vậy hàm số liên tục trên R.
Bài 8/(trang 143): 
Đặt f(x)=x5-3x4+5x-2
* Ta có f(x) liên tục trên [-2,1] và f(-2).f(1)=-92<0 pt có ít nhất 1 nghiệmtrên (-2,1).
* Ta có f(x) liên tục trên [1,2] và f(1).f(2)=-8<0 pt có ít nhất 1 nghiệmtrên (1,2).
* Ta có f(x) liên tục trên [2,5] và f(2).f(5)=-10184<0 pt có ít nhất 1 nghiệmtrên (2,5).
            File đính kèm:
 14ON TAP CHUONG3.DOC 14ON TAP CHUONG3.DOC