Giáo án Đại số khối 10 - Tiết 10 - Ôn tập chương I

Tiết 10 ÔN TẬP CHƯƠNG I

A. MỤC TIÊU :

1. Kiến thức :

 - HS củng cố lại kiến thức toàn chương I: Mệnh đề , tập hợp , các phép toán về tập hợp, các tập hợp số , sai số , số gần đúng

2. Kỹ năng :

- Giải các bài tập đơn giản, bước đầu giải các bài toán khĩ

B. CHUẨN BỊ:

- GV : giáo án, SGK

- HS : Soạn các câu hỏi và làm các bài tập.

C. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP:

1- Ổn định lớp.

2- Kiểm tra bài cũ:

Tiết 12

HS1: Thế nào là hai mệnh đề tương đương ?

HS2 : Thế nào là sai số tuyệt đối của một số gần đúng ?

HS 3 : Thế nào là độ chính xác của một số gần đúng ?

 

doc3 trang | Chia sẻ: thanhthanh29 | Lượt xem: 444 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số khối 10 - Tiết 10 - Ôn tập chương I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 10 ÔN TẬP CHƯƠNG I Ngày soạn: 04/11/2011 A. MỤC TIÊU : 1. Kieán thöùc : - HS củng coá laïi kieán thöùc toaøn chöông I: Meänh ñeà , taäp hôïp , caùc pheùp toaùn veà taäp hôïp, caùc taäp hôïp soá , sai soá , soá gaàn ñuùng 2. Kyõ naêng : - Giaûi caùc baøi taäp ñôn giản, böôùc ñaàu giaûi caùc baøi toaùn khó B. CHUẨN BỊ: GV : giáo án, SGK HS : Soạn các câu hỏi và làm các bài tập. C. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP: Ổn định lớp. Kiểm tra bài cũ: Tiết 12 HS1: Thế nào là hai mệnh đề tương đương ? HS2 : Thế nào là sai số tuyệt đối của một số gần đúng ? HS 3 : Thế nào là độ chính xác của một số gần đúng ? Bài mới: Hoạt động 1: Hệ thống kiến thức trọng tâm Gọi HS trả lời các câu hỏi trong phần ôn tập chương I ( 1 -> 9 /SGK trang 24 ) Cho HS thảo luận nhóm câu hỏi 8 và 9 sau đó các nhóm báo cáo kết quả thực hiện của nhóm Nhận xét và sau đó chỉnh sửa các câu hỏi mà HS trả lời có thể chưa chính xác. Trả lời các câu hỏi mà GV yêu cầu. Thảo luận theo nhóm. Các nhóm cử đại diện báo cáo kết quả. Nhận xét và so sánh kết quả với các nhóm. I. Lý thuyết : (SGK) Hoạt động 2: Giải bài tập 10; 11 / SGK Yêu cầu HS giải bài tập 10/SGK Gọi 3 HS lên bảng liệt kê các phần tử của các tập hợp A, B và C. Gọi HS nhận xét. Nhận xét chung. - Nêu định nghĩa về các phép toán trên tập hơp? - Vận dụng ĐN giải bài tập 11 Giải bài tập 10/SGK Liệt kê các phần tử của các tập hợp A, B và C Nhận xét. Nêu ĐN Giải bài 11 II. Bài tập : Bài tập 10 /SGK a) A = A = b) B = B = c) C = C = Bài 11/SGK Tiết 13 Hoạt động 3: Giải bài tập 12 / SGK Yêu cầu HS giải bài tập 12/SGK Gọi 3 HS lên bảng xác định các tập hợp giao và hiệu của các tập hợp. Yêu cầu HS vẽ trục số biểu diễn các tập hợp tìm được Gọi HS nhận xét. Nhận xét chung. Giải bài tập 10/SGK Xác định các tập hợp giao và hiệu của các tập hợp. Vẽ trục số biểu diễn các tập hợp tìm được. Nhận xét. Bài tập 12 /SGK a) A = (– 3 ; 7 ) ( 0 ; 10 ) A = ( 0 ; 7 ) b) B = (– ; 5 ) ( 2 ; + ) B = ( 2 ; 5 ) c) C = R \ (– ; 3 ) C = [ 3 ; + ) Hoạt động 4: Giải bài tập 14 / SGK Yêu cầu HS giải bài tập 14/SGK Yêu cầu HS xác định d và ý nghĩa của nó. Số cần làm tròn đến hàng nào ? Gọi HS làm tròn số. Cho HS nhận xét. Nhận xét chung . Giải bài tập 14/SGK d = 0,2 Độ chính xác đến hàng phần mười. Hàng đơn vị. h 347 Nhận xét. Bài tập 14 /SGK Chiều cao của một ngọn đồi là h = 347, 13 m 0, 2 m. Hãy viết số quy tròn của số gần đúng 347, 13. Giải : Vì độ chính xác đến hàng phần mười nên ta quy tròn 347, 13 đến hàng đơn vị. Vậy h 347 Bài 15/SGK Các quan hệ đúng là: a;c;e Củng cố: Cho HS nhắc lại các kiến thức trong tâm của chương I Dặn dò : Ôn tập các kiến thức của chdương I. Làm các bài tập. Đọc bài đọc thêm trong SGK Xem lại khái niệm về hàm số đã học ở THCS

File đính kèm:

  • docT10- On tap chuong 1.doc