Giáo án Đại số lớp 10 - Đề số 9

Câu 3: (2 điểm)

 Một người dự định đi từ Bắc Ninh lên Bắc Giang đường dài 20 km với vận tốc không đổi. Do công việc gấp, người ấy đã đi nhanh hơn dự định 3 km/h và đến sớm hơn dự định được 20 phút. Tính vận tốc người đó dự định đi.

Câu 4: (3 điểm)

 Cho nửa đường tròn đường kính AB. C là điểm chạy trên nửa đường tròn (không trùng với A và B). CH là đường cao của tam giác ACB. I và K lần lượt là chân đường vuông góc hạ từ H xuống AC và BC. M, N lần lượt là trung điểm của AH và AB.

1) Tứ giác CIHK là hình gì ? So sánh CH và IK.

2) Chứng minh AIKB là tứ giác nội tiếp.

3) Xác định vị trí của C để:

a) Chu vi tứ giác MIKN lớn nhất.

b) Diện tích tứ giác MIKN lớn nhất.

 

doc1 trang | Chia sẻ: liennguyen452 | Lượt xem: 808 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số lớp 10 - Đề số 9, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đề số 9 ( Thời gian làm bài: 150 phút ) .......................................................................... Câu 1: (2 điểm) Cho biểu thức: 1) Rút gọn biểu thức B. 2) Tìm x để B < 0. Câu 2: 1) Thực hiện phép tính: . 2) Giải hệ phương trình: Câu 3: (2 điểm) Một người dự định đi từ Bắc Ninh lên Bắc Giang đường dài 20 km với vận tốc không đổi. Do công việc gấp, người ấy đã đi nhanh hơn dự định 3 km/h và đến sớm hơn dự định được 20 phút. Tính vận tốc người đó dự định đi. Câu 4: (3 điểm) Cho nửa đường tròn đường kính AB. C là điểm chạy trên nửa đường tròn (không trùng với A và B). CH là đường cao của tam giác ACB. I và K lần lượt là chân đường vuông góc hạ từ H xuống AC và BC. M, N lần lượt là trung điểm của AH và AB. 1) Tứ giác CIHK là hình gì ? So sánh CH và IK. 2) Chứng minh AIKB là tứ giác nội tiếp. 3) Xác định vị trí của C để: a) Chu vi tứ giác MIKN lớn nhất. b) Diện tích tứ giác MIKN lớn nhất. Câu 5: (1 điểm) Phân tích biểu thức a4-5a3+10a+4 ra thừa số. áp giải phương trình: . ..Hết..

File đính kèm:

  • docHH9(1).doc