I, MỤC TIÊU:
I, MỤC TIÊU:
1, Về kiến thức:
+ Giúp cho học sinh nắm được định lí về dấu của nhị thức bậc nhất và ý nghĩa hình học của nó.
2, Về kỹ năng:
+ Biết cách lập bảng xét dấu để giải các bất phương trình tích và bất phương trình chứa ẩn dưới mẫu thức
+ Biết cách lập bảng xét dấu để giải các bất phương trình chứa ẩn trong dấu giá trị tuyệt đối.
3, Về tư duy:
- Phát triển khả năng tư duy trong quá trình giải biện luận phương trình .
4, Về thái độ:- Nghiêm túc, tự giác, tích cực trong các hoạt động.
- Rèn luyện tính tỷ mỉ, chính xác, làm việc khoa học.
II, CHUẨN BỊ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1, Thực tiễn: Học sinh đã học phương pháp giải biện luận phương trình bậc nhất, bậc 2
2, Phương tiện:
- Thầy: GA, SGK, thước kẻ, các bảng phụ, bút dạ, máy chiếu.
- Trò : Kiến thức cũ liên quan, SGK, vở ghi, đồ dùng học tập.
3, Phương pháp:- Đàm thoại gợi mở thông qua các ví dụ, hoạt động.
III, TIẾN TRÌNH BÀI DẠY VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG.
A, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
Hoạt động 2: Củng cố giải bất phương trình tích
Hoạt động 3: Củng cố giải bất phương trình có ẩn trong dấu giá trị tuyệt đối.
Hoạt động 4: Hướng dẫn HS học ở nhà
B, TIẾN TRÌNH BÀI DẠY:
Hoạt động 1, Kiểm tra bài cũ:: (15)
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số lớp 10 nâng cao - Tiết 52: Luyện Tập Dấu Của Nhị Thức, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày sọan: Ngày giảng:
Tiết soạn: 52
Luyện tập dấu của nhị thức
I, Mục tiêu:
I, Mục tiêu:
1, Về kiến thức:
+ Giúp cho học sinh nắm được định lí về dấu của nhị thức bậc nhất và ý nghĩa hình học của nó.
2, Về kỹ năng:
+ Biết cách lập bảng xét dấu để giải các bất phương trình tích và bất phương trình chứa ẩn dưới mẫu thức
+ Biết cách lập bảng xét dấu để giải các bất phương trình chứa ẩn trong dấu giá trị tuyệt đối.
3, Về tư duy:
- Phát triển khả năng tư duy trong quá trình giải biện luận phương trình .
4, Về thái độ:- Nghiêm túc, tự giác, tích cực trong các hoạt động.
- Rèn luyện tính tỷ mỉ, chính xác, làm việc khoa học.
II, Chuẩn bị phương tiện dạy học:
1, Thực tiễn: Học sinh đã học phương pháp giải biện luận phương trình bậc nhất, bậc 2
2, Phương tiện:
- Thầy: GA, SGK, thước kẻ, các bảng phụ, bút dạ, máy chiếu.
- Trò : Kiến thức cũ liên quan, SGK, vở ghi, đồ dùng học tập.
3, Phương pháp:- Đàm thoại gợi mở thông qua các ví dụ, hoạt động.
III, Tiến trình bài dạy và các hoạt động.
A, Các Hoạt động dạy học:
Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
Hoạt động 2: Củng cố giải bất phương trình tích
Hoạt động 3: Củng cố giải bất phương trình có ẩn trong dấu giá trị tuyệt đối.
Hoạt động 4: Hướng dẫn HS học ở nhà
B, Tiến trình bài dạy:
Hoạt động 1, Kiểm tra bài cũ:: (15’)
HĐ của GV
HĐ của HS
Nêu định lí về dấu của nhị thức bậc nhất?
áp dụng xét dấu của biểu thức
f(x) = (x-3)(2-x)
x
-Ơ
2
3
+Ơ
x-3
-
-
0
+
2-x
+
0
-
-
f(x)
-
+
-
f(x) >0 với x ẻ(2; 3)
f(x) < 0 với x ẻ(-Ơ; 2)ẩ(3; +Ơ)
Hoạt động 2: Củng cố giải bất phương trình tích ( hoạt động nhóm)
HĐ của GV
HĐ của HS
Giải biện luận các bpt:
Nhóm 1: mx + 4 > 2x + m2
Nhóm 2:
Nhóm 3:
Nhóm 4:
Hoạt động 3: Củng cố giải bất phương trình có ẩn trong dấu giá trị tuyệt đối.
HĐ của GV
HĐ của HS
Hoạt động 4: Hướng dẫn học sinh học ở nhà:
- HS về nhà ôn lại lý thuyết trong bài học.
- Giải các bài tập: 17, 18, 19 SGK trang 51+52.
- Chuẩn bị cho tiết học sau
File đính kèm:
- DSNC -T52.doc