Giáo án Đại số lớp 10 nâng cao - Tiết 52: Luyện Tập Dấu Của Nhị Thức

I, MỤC TIÊU:

I, MỤC TIÊU:

1, Về kiến thức:

+ Giúp cho học sinh nắm được định lí về dấu của nhị thức bậc nhất và ý nghĩa hình học của nó.

2, Về kỹ năng:

+ Biết cách lập bảng xét dấu để giải các bất phương trình tích và bất phương trình chứa ẩn dưới mẫu thức

+ Biết cách lập bảng xét dấu để giải các bất phương trình chứa ẩn trong dấu giá trị tuyệt đối.

3, Về tư duy:

- Phát triển khả năng tư duy trong quá trình giải biện luận phương trình .

4, Về thái độ:- Nghiêm túc, tự giác, tích cực trong các hoạt động.

- Rèn luyện tính tỷ mỉ, chính xác, làm việc khoa học.

II, CHUẨN BỊ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:

1, Thực tiễn: Học sinh đã học phương pháp giải biện luận phương trình bậc nhất, bậc 2

2, Phương tiện:

 - Thầy: GA, SGK, thước kẻ, các bảng phụ, bút dạ, máy chiếu.

 - Trò : Kiến thức cũ liên quan, SGK, vở ghi, đồ dùng học tập.

3, Phương pháp:- Đàm thoại gợi mở thông qua các ví dụ, hoạt động.

III, TIẾN TRÌNH BÀI DẠY VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG.

A, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ

Hoạt động 2: Củng cố giải bất phương trình tích

Hoạt động 3: Củng cố giải bất phương trình có ẩn trong dấu giá trị tuyệt đối.

Hoạt động 4: Hướng dẫn HS học ở nhà

B, TIẾN TRÌNH BÀI DẠY:

Hoạt động 1, Kiểm tra bài cũ:: (15)

 

doc2 trang | Chia sẻ: liennguyen452 | Lượt xem: 1217 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số lớp 10 nâng cao - Tiết 52: Luyện Tập Dấu Của Nhị Thức, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày sọan: Ngày giảng: Tiết soạn: 52 Luyện tập dấu của nhị thức I, Mục tiêu: I, Mục tiêu: 1, Về kiến thức: + Giúp cho học sinh nắm được định lí về dấu của nhị thức bậc nhất và ý nghĩa hình học của nó. 2, Về kỹ năng: + Biết cách lập bảng xét dấu để giải các bất phương trình tích và bất phương trình chứa ẩn dưới mẫu thức + Biết cách lập bảng xét dấu để giải các bất phương trình chứa ẩn trong dấu giá trị tuyệt đối. 3, Về tư duy: - Phát triển khả năng tư duy trong quá trình giải biện luận phương trình . 4, Về thái độ:- Nghiêm túc, tự giác, tích cực trong các hoạt động. - Rèn luyện tính tỷ mỉ, chính xác, làm việc khoa học. II, Chuẩn bị phương tiện dạy học: 1, Thực tiễn: Học sinh đã học phương pháp giải biện luận phương trình bậc nhất, bậc 2 2, Phương tiện: - Thầy: GA, SGK, thước kẻ, các bảng phụ, bút dạ, máy chiếu. - Trò : Kiến thức cũ liên quan, SGK, vở ghi, đồ dùng học tập. 3, Phương pháp:- Đàm thoại gợi mở thông qua các ví dụ, hoạt động. III, Tiến trình bài dạy và các hoạt động. A, Các Hoạt động dạy học: Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ Hoạt động 2: Củng cố giải bất phương trình tích Hoạt động 3: Củng cố giải bất phương trình có ẩn trong dấu giá trị tuyệt đối. Hoạt động 4: Hướng dẫn HS học ở nhà B, Tiến trình bài dạy: Hoạt động 1, Kiểm tra bài cũ:: (15’) HĐ của GV HĐ của HS Nêu định lí về dấu của nhị thức bậc nhất? áp dụng xét dấu của biểu thức f(x) = (x-3)(2-x) x -Ơ 2 3 +Ơ x-3 - - 0 + 2-x + 0 - - f(x) - + - f(x) >0 với x ẻ(2; 3) f(x) < 0 với x ẻ(-Ơ; 2)ẩ(3; +Ơ) Hoạt động 2: Củng cố giải bất phương trình tích ( hoạt động nhóm) HĐ của GV HĐ của HS Giải biện luận các bpt: Nhóm 1: mx + 4 > 2x + m2 Nhóm 2: Nhóm 3: Nhóm 4: Hoạt động 3: Củng cố giải bất phương trình có ẩn trong dấu giá trị tuyệt đối. HĐ của GV HĐ của HS Hoạt động 4: Hướng dẫn học sinh học ở nhà: - HS về nhà ôn lại lý thuyết trong bài học. - Giải các bài tập: 17, 18, 19 SGK trang 51+52. - Chuẩn bị cho tiết học sau

File đính kèm:

  • docDSNC -T52.doc