Giáo án Đại số lớp 10 - Tiết 15: Ôn tập chương II

I.Mục tiêu:

Qua bài học HS cần:

- Học sinh nắm được: Tập xác định của hàm số cho bởi công thức.

 - Học sinh biết cách xét chiều biến thiên của một hàm số.

 - Học sinh biết cách xét tính chẵn, lẻ của một hàm số.

-Học sinh biết cách lập BBT và vẽ đồ thị của một hàm số.

 

doc2 trang | Chia sẻ: liennguyen452 | Lượt xem: 803 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số lớp 10 - Tiết 15: Ôn tập chương II, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Soạn: 12/10/2008 Giảng: 13/10/2008 Tiết 15. ON TẬP CHƯƠNG II I.Mục tiờu: Qua bài học HS cần: - Học sinh nắm được: Tập xác định của hàm số cho bởi công thức. - Học sinh biết cách xét chiều biến thiên của một hàm số. - Học sinh biết cách xét tính chẵn, lẻ của một hàm số. -Học sinh biết cách lập BBT và vẽ đồ thị của một hàm số. II. Tiến trỡnh dạy học: 1.Ổn định lớp: s ĩ số: 10B4:. Vắng 10B5:.Vắng 2) Kiểm tra bài cũ: Hoạt động 1: Các câu hỏi củng cố kiến thức - Nêu cỏch tỡm TXĐ của HS ? - Tính đồng biến, nghịch biến của hs : y = ax + b và y = ax2 + bx + c (a0) phụ thuộc vào yếu tố nào ? Cỏc bước vẽ đồ thị của HS - Nêu cách xét tính chẵn, lẻ của một hàm số. 2) Bài mới: Hoạt động 2: Bài tập 2 tr: 29 (Sách BT) Hoạt động của học sinh Hoạt động của giáo viên Nghe hiểu nhiệm vụ. Thảo luận & đưa ra điều kiện để hàm số có nghĩa? Giải điều kiện? Kết luận? Hàm số có nghĩa với mọi x Tập xác định: D = R b) Hàm số có nghĩa khi TXĐ: Nêu điều kiện để hàm số có nghĩa? Giải điều kiện ? Kết luận về tập xác định? Tương tự gọi HS giải các phần còn lại Hoạt động 3: BT 6 tr: 30 (SBT) Hoạt động của học sinh Hoạt động của giáo viên Theo dõi, nghe hiểu nhiệm vụ. Thảo luận nhóm đưa ra cách xét. Đại diện nhóm trình bày. Nhận xét & ghi nhận kiến thức. y = - 2 TXĐ: D = R Ta có: Đặt f(x) = Có: ; Vậy hs đã cho là hs chẵn b) TXĐ: D = R Ta có: Đặt f(x) = -2 Có: -2; -2 Vậy hs đã cho là hs chẵn c) Hàm số không chẵn, không lẻ vì: f(1) = 0, f(-1) = -6 f(1) f(-1) Yêu cầu nêu cách xét? Gọi đại diện nhóm trình bày. Nhóm khác nhận xét. Trình bày . Hướng dẫn: TXĐ: D = ? Kết luận? Xét f(1) & f(-1) so sánh & kết luận? Tương tự yêu cầu HS làm phần d) Hoạt động 4: BT 6 tr: 30 (SBT) Hoạt động của học sinh Hoạt động của giáo viên 3) Củng cố: - Cách xét tính đồng biến, nghịch biến trên một khoảng? - Cách xét tính chẵn, lẻ của một hàm số. 4) Dặn dò: Hoàn thành các phần bài tập

File đính kèm:

  • doc08-OntapchuongII.doc