I. MỤC TIÊU
Giúp học sinh:
Về kiến thức:
- Học sinh nhớ lại được những kiến thức cơ bản nhất đã học trong chương.như các giá trị lượng giác , tích vô hướng củahai véctơ, định lí côsin, định lí sin, công thức tính độ dài đường trung tuyến , công thức tính diện tích.
Về kĩ năng:
- HS vận dụng được các định lí côsin, định lí sin, công thức tính độ dài đường trung tuyến , công thức tính diện tích vào tính toán, giải quyết một số bài toán thực tế.
- Hiểu được các định lí và công thức trên, biết vận dụng linh hoạt vào giải các chứng minh.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
- Chuẩn bị GA , phiếu học tập , Câu hỏi, Thước, com pa.
- HS chuẩn bị :Thước, com pa.
III. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số lớp 10 - Tiết 25: Ôn tập chương II, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 25 ÔN TẬP CHƯƠNG II.
MỤC TIÊU
Giúp học sinh:
Về kiến thức:
- Học sinh nhớ lại được những kiến thức cơ bản nhất đã học trong chương.như các giá trị lượng giác , tích vô hướng củahai véctơ, định lí côsin, định lí sin, công thức tính độ dài đường trung tuyến , công thức tính diện tích.
Về kĩ năng:
- HS vận dụng được các định lí côsin, định lí sin, công thức tính độ dài đường trung tuyến , công thức tính diện tích vào tính toán, giải quyết một số bài toán thực tế.
- Hiểu được các định lí và công thức trên, biết vận dụng linh hoạt vào giải các chứng minh.
CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
- Chuẩn bị GA , phiếu học tập , Câu hỏi, Thước, com pa..
- HS chuẩn bị :Thước, com pa..
TIẾN TRÌNH BÀI DẠY
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
HĐ1: Bài cũ
-Gọi HS nhắc lại các tỉ số lượng giác, định lí hàm số côsin, định lí sin
HĐ2: Nhắc lại những kiến thức cơ bản trong chương
-Gọi HS lên trình bày những kiến thức tóm tắt trong (sgk) và ghi nhận.
HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập:
I/.Câu hỏi kiểm tra cho HS trả lời tại chổ.
II/Bài tập:
1)a) biến đổi từ:
b) biến đổi từ :
2)a)Biến đổi:
Vận dụng câu a) suy ra:
3)Gọi O là tâm hình bình ABCD
Biến đổi:
4) Biến đổi
b)biến đổi :
7) Hai trung tuyến BE và CF vuông góc với nhau tại trọng tâm G khi và chỉ khi tam giác GBC?
GM?BC
-HS trả lời bài cũ.
-HS nêu các nội dung chính tóm tắt trong (sgk) và ghi nhận
-HS lên làm bài tập.
1a)
2)
3)
IV. Củng cố - Dặn dò
-Cần nắm vững các cách giải các bài tập trong chương.
-Xem lại bài học, làm bài tập còn lại
File đính kèm:
- Tiet 25.doc