Giáo án Đại số lớp 10 - Tiết 5, 6: Luyện tập

I/ Mục đích yêu cầu: Hs hiểu và vận dụng tốt lí thuyết để vận dụng vào bài tập.

1. Kiến thức: Xét tính đúng sai của mđề ,lập mđề phủ định của các mđề

2. Kỹ năng : giải được các bài tập SGK

II/ Tiến trình bài dạy:

1. Ổn định lớp: Kiểm tra học sinh vắng

2. Kiểm tra bài cũ: Giải BT12 (SGK)

3. Bài mới:

 

doc3 trang | Chia sẻ: liennguyen452 | Lượt xem: 809 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số lớp 10 - Tiết 5, 6: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 5 LUYỆN TẬP I/ Mục đích yêu cầu: Hs hiểu và vận dụng tốt lí thuyết để vận dụng vào bài tập. 1. Kiến thức: Xét tính đúng sai của mđề ,lập mđề phủ định của các mđề 2. Kỹ năng : giải được các bài tập SGK II/ Tiến trình bài dạy: Ổn định lớp: Kiểm tra học sinh vắng Kiểm tra bài cũ: Giải BT12 (SGK) Bài mới: T/g Hoạt động của hs Hoạt động của giáo viên Nội dung bài ghi 1.nghe hiểu nhiệm vụ 2.tìm phương án nhanh nhất 3.tham gia hoàn chỉnh PP 4.nghe hiểu nhiệm vụ 5.tìm phương án nhanh nhất 6.tham gia hoàn chỉnh PP Trả lời Mđề phủ định 1.Khi nào P Q là đúng 2.gọi HS lên bảng 3.củng cố tính đúng sai của mđề P Q 4.Khi nào mđề P Q đúng 5.gọi HS lên bảng 6.Củng cố PP 7.Nêu tính đúng sai của mđề chưa biến 8.Yêu cầu HS giải bằng đối thoại 9.hoàn chỉnh PP 10. phủ định của là gì ? với ta suy ra được điều gi ? ta kết luận ntn ? Bài 14 : (SGK) Cho tứ giác ABCD P:”Tứ giác ABCD có tổng hai góc đối là 1800 “ Q:”Tứ giác ABCD là tứ giác nội tiếp “ Hãy phát biểu P Qvà cho biết tính đúng sai của mđề Bài 16: (SGK) Cho ABC .Xét mđề “ABC là tam giác vuông tại A nếu và chỉ nếu AB2 +AC2 = BC2 .Khi viết mđề này dưới dạng P Q,hãy nêu mđề P và mđề Q Bài 17: (SGK) Bài tập làm thêm : Bài 4 : a) CMR: a+b<2 thì Giả sử Þ a + b³ 2 ( trái gt ) nên 4/Củng cố :tính đúng sai của mệnh đề và các mđề kéo theo và mđề tương đương 5/Dặn dò :Làm các bài tập 18 đến 21 tr14-15-SGK Tiết 6 LUYỆN TẬP I/ Mục đích yêu cầu: Hs hiểu và vận dụng tốt lí thuyết để vận dụng vào bài tập. 1. Kiến thức: Xét tính đúng sai của mđề ,lập mđề phủ định của các mđề 2. Kỹ năng : giải được các bài tập SGK II/ Tiến trình bài dạy: Ổn định lớp: Kiểm tra học sinh vắng Kiểm tra bài cũ: Bài mới: T/g Hoạt động của hs Hoạt động của giáo viên Nội dung bài ghi 1.nghe hiểu nhiệm vụ 2.tìm phương án nhanh nhất 3.tham gia hoàn chỉnh PP 4.nghe hiểu nhiệm vụ 5.tìm phương án nhanh nhất 6.tham gia hoàn chỉnh PP Hiểu được các mđề chưá kí hiệu 1.Phát biểu khái niệm mđề phủ định 2.Yêu cầu làm bằng cách đối thoại 3.Hoàn chỉnh PP giải 4.nhắc lại dạng mđề chứa các kí hiệu 5.gọi HS lên bảng 6.Củng cố PP 7.Nêu tính đúng sai của mđề chưa biến 8.Yêu cầu HS giải bằng đối thoại 9.hoàn chỉnh PP Bài 18 : (SGK) Nêu mệnh đề phủ định của các mệnh đề sau: a)Mọi HS lớp em đều thích môn toán b)Có 1 HS lớp em chưa biết sử dụng máy tính c)Mọi HS lớp em đều biết đá bóng d)Có 1 HS lớp em chưa bao giờ tắm biển Giải : (HS) Bài 19: (SGK) Xác định xem các mệnh đề sau đây đúng hay sai và nêu mệnh đề phủ định của mỗi mệnh đề đó a) b) là một số chính phương c) d.không chia hết cho 4 Bài 20: Chọn phương án trả lờiđúng trong các phương án đã cho sau đây Mệnh đề khẳng định rằng (A) bình phương của mỗi số thực bằng 2 (B) Có ít nhất 1 số thực mà bình phương của nó bằng 2 (C)Chỉ có 1 số thực có bình phương bằng 2 (D)Nếu x là số thực thì x2 = 2 4/Củng cố :tính đúng sai của mệnh đề và các mđề kéo theo và mđề tương đương 5/Dặn dò :Làm các bài tập 18 đến 21 tr14-15-SGK

File đính kèm:

  • docTIET5+6ds10.doc