Giáo án Đại số lớp 7 - Tiết 30: Luyện tập

I- Mục tiêu:

1- Về kiến thức:

- Củng cố khái niệm về hàm số.

- Tìm được giá trị của hàm số theo biến và ngược lại

2- Về kỹ năng:

- Rèn luyện khả năng nhận biết đại lượng này có phải là hàm số của đại lượng kia hay không.

3- Về tư duy thái độ:

- Cẩn thận chính xác trong tính toán

- Phát triển tư duy lôgíc cho HS

II- Chuẩn bị của giáo viên và học sinh:

Giáo viên: - Bảng phụ ghi sẵn các bài tập

Học sinh: Phiếu học tập, bảng nhóm, bút dạ

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3618 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số lớp 7 - Tiết 30: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:...../....../2009 Ngày giảng:...../....../2009 GV dạy: Ngô Minh Tuyến – Trường THCS Phù Ninh Tiết 30: LUYệN TậP I- Mục tiêu: 1- Về kiến thức: Củng cố khái niệm về hàm số. Tìm được giá trị của hàm số theo biến và ngược lại 2- Về kỹ năng: Rèn luyện khả năng nhận biết đại lượng này có phải là hàm số của đại lượng kia hay không. 3- Về tư duy thái độ: - Cẩn thận chính xác trong tính toán - Phát triển tư duy lôgíc cho HS II- Chuẩn bị của giáo viên và học sinh: Giáo viên: - Bảng phụ ghi sẵn các bài tập Học sinh: Phiếu học tập, bảng nhóm, bút dạ III. Phương pháp dạy học - Phương pháp gợi mở vấn đáp, đan xen HĐ nhóm IV- Tiến trình dạy học: 1. Tổ chức: 7A: ……../ ………………………………………............... Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ (8ph) -Khi nào đại lượng y là hàm số của đl x. - Làm bài tập 26 Cho hàm số y = 5x -1. Lập bảng các giá trị của y khi x = -5; -4; -3; -2; 0; 1/5 Hoạt động 2: Tổ chức luyện tập (32ph) GV: Treo bảng phụ bài tập 27 Đại lượng y có phải là hàm số của x không nếu bảng các giá trị tương ứng của chúng là: a) x -3 -2 -1 1 2 y -5 -7,5 -1,5 30 15 7,5 b) x 0 1 2 3 4 y 2 2 2 2 2 GV: Tại sao em có thể khẳng định như vậy ? Bài 28SGK/64 Cho hàm số a) Tính f(5) ; f(-3) b) Hãy điền các giá trị tương ứng của hàm số vào bảng : x -6 -4 -3 2 5 6 12 - Sau 5 phút GV thu bài của 2 nhóm nhận xét trước lớp Bài 30SGK/64 Cho hàm số y = f(x) = 1 – 8x . Khẳng định nào sau đây là đúng: a) f(-1) = 9 ? b) c) f(3) = 25 ? Muốn biết đáp số đúng hay sai ta làm thế nào? -Hãy tính : Bài 31SGK/65 Cho hàm số . Điền số thích hợp vào bảng sau: x -0,5 4,5 9 y -2 0 GV: Biết x tính y như thế nào ? GV: Biết y tính x như thế nào ? ị Hãy điền bảng. HS: Trả lời và lên bảng thực hiện x -5 -4 -3 -2 0 -26 -21 -16 -11 -1 0 HS làm bài 27: a, y là hàm số của đl x. b, y là hàm hằng. HS: Trả lời Bài 28SGK/64 HS: Hoạt động nhóm làm bài tập 28 x -6 -4 -3 2 5 6 12 -2 -3 -4 6 2,4 2 1 HS các nhóm nộp bài theo yêu cầu của GV HS: các nhóm khác nhận xét. Bài 30SGK/64 ị a : đúng ị b : đúng ị c : sai Bài 31SGK/65 Từ Kết quả: x -0,5 -3 0 4,5 9 y - -2 0 3 6 Hoạt động 3: Hướng dẫn về nhà. - Bài tập số 36, 37, 38, 39, 43 SBT. - Đọc trước bài 6 - Tiết sau mang thước và compa.

File đính kèm:

  • docTiet 30.doc
Giáo án liên quan