Giáo án Đại số Lớp 8 - Chương 2: Phân thức đại số - Tiết 29: Luyện tập

1. MỤC TIÊU

- HS nắm vững và vận dụng được quy tắc cộng các phân thức đại số.

- HS có kĩ năng thành thạo khi thực hiện phép tính cộng các phân thức.

- Biết viết kết quả ở dạng rút gọn.

- Biết vận dụng tính chất giao hoán, kết hợp của phép cộng để thực hiện phép tính được đơn giản hơn.

2. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS

GV: Bảng phụ, bút dạ, phấn màu.

HS: Bảng nhóm, bút dạ.

3. PHƯƠNG PHÁP

- Diễn dịch

- Vấn đáp

4. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

4.1. Ổn định lớp

8A Sĩ số: Vắng:

4.2. Kiểm tra bài cũ

- HS1:

 + Phát biểu quy tắc cộng phân thức cùng mẫu thức.

 + Chữa bài tập 21 phần b, c (SGK – T46).

- HS2:

 + Phát biểu quy tắc cộng phân thức có mẫu thức khác nhau.

 + Chữa bài tập 23 phần a (SGK – T46).

 

doc4 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 17/06/2022 | Lượt xem: 316 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số Lớp 8 - Chương 2: Phân thức đại số - Tiết 29: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 28/11/2008 Ngày giảng: 8A (01/12/2008) Bài soạn: Tuần: 16 Tiết: 29 5. luyện tập 1. Mục tiêu - HS nắm vững và vận dụng được quy tắc cộng các phân thức đại số. - HS có kĩ năng thành thạo khi thực hiện phép tính cộng các phân thức. - Biết viết kết quả ở dạng rút gọn. - Biết vận dụng tính chất giao hoán, kết hợp của phép cộng để thực hiện phép tính được đơn giản hơn. 2. chuẩn bị của gv và hs gV: Bảng phụ, bút dạ, phấn màu. HS: Bảng nhóm, bút dạ. 3. Phương pháp - Diễn dịch - Vấn đáp 4. tiến trình dạy học 4.1. ổn định lớp 8A Sĩ số: Vắng: 4.2. Kiểm tra bài cũ - HS1: + Phát biểu quy tắc cộng phân thức cùng mẫu thức. + Chữa bài tập 21 phần b, c (SGK – T46). - HS2: + Phát biểu quy tắc cộng phân thức có mẫu thức khác nhau. + Chữa bài tập 23 phần a (SGK – T46). 4.3. Bài mới Hoạt động của gv Hoạt động của hs Ghi bảng hoạt động 1 (luyện tập) GV cho HS làm bài tập 25 (a, b, c) trang 47 SGK theo nhóm. (HS trao đổi theo nhóm rồi từng cá làm vào vở của mình) Sau đó GV gọi đại diện mỗi nhóm một HS lên làm từng câu theo ý kiến của nhóm mình. GV hướng dẫn HS giải câu d, e GV: Cho HS làm bài tập 26 trang 47 SGK GV: Theo em bài toán có mấy đại lượng ? Là những đại lượng nào ? GV hướng dẫn HS kẻ bảng phân tích ba đại lượng Năng suất G/đ đầu G/đ sau ĐK: GV lưu ý HS: GV yều HS trình bày miệng Tính thời gian hoàn thành công việc với - HS hoạt động nhóm - HS lên bảng làm - HS nhận xét - HS làm theo sự hướng dẫn của giáo viên - 1 HS đứng tại chỗ đọc to đề bài HS: Bài toán có ba đại lượnglà năng suất, thời gian và số m3 đất Thời gian Số m3 đất (ngày) 5000m3 (ngày) 6600m3 HS trình bày miệng Bài tập 25 (SGK – T47) a) b) c) d) e) Bài tập 26 (SGK – T47) - Thời gian xúc 5000m3 đầu tiên là (ngày) - Thời gian làm nốt phần việc còn lại là: (ngày) - Thời gian làm việc để hoàn thành công việc: + (ngày) b) Thay vào biểu thức + = 20 + 24 = 44 (ngày) 4.4. Củng cố - Yêu cầu HS nhắc lại quy tắc và tính chất cộng phân thức. - Cho làm bài tập: Cho hai biểu thức Chứng tỏ rằng A = B. 4.5. Hướng dẫn về nhà - Làm các bài tập 18, 19, 20 (SBT – T19, 20). - Đọc trước bài “Phép trừ các phân thức đại số”. 5. Rút kinh nghiệm .......... ..... .....

File đính kèm:

  • docgiao_an_dai_so_lop_8_chuong_2_phan_thuc_dai_so_tiet_29_luyen.doc