Giáo án Đại số lớp 8 Tiết 44 Luyện Tập

A. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức cơ bản :

Giúp học sinh củng cố:

- Phương pháp giải một số phương trình đưa được về dạng phương trình bậc nhất một ẩn.

2. Kỷ năng :

Rèn luyện cho học sinh kỷ năng:

- Giải một số phương trình đưa được về dạng phương trình bậc nhất một ẩn

- Giải bài toán thực tế (giải bài toán bằng cách lập phương trình)

3. Thái độ :

- Rèn cho học sinh các thao tác tư duy : Phân tích, so sánh, tổng quát hoá

- Giúp học sinh phát triển các phẩm chất trí tuệ:Tính linh hoạt.Tính độc lập

 B. CHUẨN BỊ :

GV : - Số lượng bài tập, sgk

HS : - Học bài cũ, sgk

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1429 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số lớp 8 Tiết 44 Luyện Tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT 44 LUYỆN TẬP Ngày soạn : 03.02.09 Ngày dạy : 04.02.09 MỤC TIÊU: 1. Kiến thức cơ bản : Giúp học sinh củng cố: - Phương pháp giải một số phương trình đưa được về dạng phương trình bậc nhất một ẩn. 2. Kỷ năng : Rèn luyện cho học sinh kỷ năng: - Giải một số phương trình đưa được về dạng phương trình bậc nhất một ẩn - Giải bài toán thực tế (giải bài toán bằng cách lập phương trình) 3. Thái độ : - Rèn cho học sinh các thao tác tư duy : Phân tích, so sánh, tổng quát hoá - Giúp học sinh phát triển các phẩm chất trí tuệ:Tính linh hoạt.Tính độc lập B. CHUẨN BỊ : GV : - Số lượng bài tập, sgk HS : - Học bài cũ, sgk C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: I.Ổn định lớp:( 1') II. Kiểm tra bài cũ:(5') GPT: 3x - 2 = 2x - 3 III. Luyện tập: (30') Đặt vấn đề : Triển khai bài : Hoạt động của Thầy và Trò Hoạt động 1(30’) GV: Yêu cầu học sinh thực hiện bài 11c HS: 5 - (x - 6) = 4(3 - 2x) Û5 - x + 6 = 12 - 8x Û-x + 11 = 12 - 8x (1) Û-x + 8x = 12 - 11 (2) Ûx = 1/7 (3) GV: Chỉ ra các bước thực hiện ? HS: B1: Thực phép tính ở hai vế (1) B2: Chuyển các hạng tử chứa ẩn về một vế và các hằng số về một vế (2) B3: Thu gọn và giải pt (3) GV: Yêu cầu học sinh thực hiện bài 11e HS: 0,1 - 2(0,5t - 0,1)=2(t - 2,5) - 0,7 Û- 1t + 0,3 = 2t - 5,7 Û-3t = - 6 Û t = 2 GV: Nhận xét, điều chỉnh GV: Yêu cầu học sinh thực hiện bài 12a HS: 12a) Û 2(5x - 2) = 3(5 - 3x) Û10x - 4 = 15 - 9x Û10x + 9x = 15 + 4 Û19x = 19 Û x = 1 GV: Nhận xét, điều chỉnh Nội dung 1. Luyện tập Bài 11c,e: GPT: c) 5 - (x - 6) = 4(3 - 2x) e) 0,1 - 2(0,5t - 0,1)=2(t - 2,5) - 0,7 12a) GPT: GV: Yêu cầu học sinh thực hiện bài 19a HS: Thực hiện theo nhóm (2 h/s) GV: Công thức tính S hình chữ nhật ? HS: S = a.b (a, b là độ dài hai cạnh) GV: Hình chữ nhật ở đây có chiều dài, chiều rộng là bao nhiêu ? HS: Dài: (2 + 2x)m Rộng: 9m GV: S theo x bằng ? HS: S = (2 + 2x).9 = 18x + 18 GV: Theo bài ta có PT ? HS: 18x + 18 = 144 GV: Giải PT ? HS: x = 7 GV: Tương tự thực câu b HS: Thực hiện theo nhóm (2 h/s) GV: Nhận xét điều chỉnh Bài 19 sgk/14 Hoạt động 2(7’) GV: Yêu cầu học sinh thực hiện bài tập 20 HS: Thực hiện theo nhóm (2 h/s) GV: Gợi ý: Gọi số Nghĩa nghĩ trong đầu là x, dựa vào cách Nghĩa thực hiện dãy phép tính, tìm ra phương trình theo x. HS: x = A - 11 (A là kết quả sau khi thực hiện dãy phép tính) 2. Hoạt động nhóm Bài 20 sgk/14 IV. Củng cố: GV : Nêu cách giải phương trình bậc nhất một ẩn ? V. Hướng dẫn về nhà:(2') - Về nhà thực hiện bài tập: 14, 15, 17, 18 sgk/13,14

File đính kèm:

  • docTIET44.DOC