Giáo án Đạo đức 1 bài 2: Gọn gàng, sạch sẽ

Môn: Đạo đức

Lớp: 1

Tiết số: 3+4 TUẦN 3+4

Tên bài dạy:

Bài 2: Gọn gàng, sạch sẽ.

1. Mục tiêu:

- HS hiểu : Thế nào là ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ.

 Ích lợi của việc ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ.

- HS biết giữ gìn vệ sinh cá nhân, đầu tóc, quần áo gọn gàng, sạch sẽ.

2. Đồ dùng dạy học:

Vở bài tập đạo đức, bài hát “ Rửa mặt như mèo”, lược, bút chì màu.

3. Hoạt động dạy học chủ yếu:

 

doc3 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1484 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức 1 bài 2: Gọn gàng, sạch sẽ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn: Đạo đức Lớp: 1 Tiết số: 3+4 Tuần 3+4 Tên bài dạy: Bài 2: Gọn gàng, sạch sẽ. Mục tiêu: - HS hiểu : Thế nào là ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ. ích lợi của việc ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ. - HS biết giữ gìn vệ sinh cá nhân, đầu tóc, quần áo gọn gàng, sạch sẽ. Đồ dùng dạy học: Vở bài tập đạo đức, bài hát “ Rửa mặt như mèo”, lược, bút chì màu. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Ghi chú 1’ I. 4’ II. 25’ III. 3’ 2’ 1’ I 4’ II 25’ III 3’ 2’ Tiết 1 ổn định tổ chức. Kiểm tra bài cũ. - Hôm trước học bài gì? Dạy - học bài mới. Giới thiệu bài. Bài giảng. Hoạt động 1: HS thảo luận. Hoạt động 2: HS làm bài tập 1. áo bẩn: giặt sạch áo rách: đưa mẹ vá lại Cài cúc lệch: cài lại cho đúng Quần ống cao, ống thấp: bỏ xuống. Nghỉ giải lao. Hoạt động 3: HS làm bài tập 2. * Kết luận. 3. Củng cố. 4. Dặn dò. Tiết 2 ổn định tổ chức. Kiểm tra bài cũ. Dạy - học bài mới. Giới thiệu bài. Bài giảng. Hoạt động1: HS làm bài tập 3. * Kết luận. Hoạt động 2: Bài tập 4- HS giúp nhau sửa sang lại đầu tóc, quần áo cho gọn. Hoạt động 3: Cả lớp hát. d) Hoạt động 4: Đọc câu thơ. 3. Củng cố. 4. Dặn dò. - GV gọi 2-4 HS kể về mình: tên, tuổi, lớp, sở thích, ngày đầu tiên đi học. - GV nhận xét, cho điểm động viên. - GV yêu cầu HS tìm và nêu bạn nào có đầu tóc, quần áo gọn gàng, sạch sẽ, và trả lời: (?) Vì sao em cho bạn đó là gọn gàng, sạch sẽ? - GV khen những HS trả lời đúng. - GV giải thích yêu cầu. HS làm bài. - GV gọi 2-4 HS trình bày trước lớp. - GV yêu cầu HS trả lời được: (?) Tại sao và sửa như thế nào thì gọn gàng, sạch sẽ? GV nhận xét và khen. - GV yêu cầu HS chọn một bộ quần áo đi học phù hợp cho bạn nam, một bộ cho bạn nữ và nối với hình. - HS làm bài tập và trình bày trước lớp. - HS nhận xét, GV bổ sung. - GV: “Quần áo đi học phải phẳng phiu, sạch sẽ” (?) Chúng ta vừa học bài gì? - Làm đúng như những gì đã được học hôm nay để tiết 2 thực hành. Chuẩn bị bài 2, tiết 2. - GV gọi 2-4 HS trả lời: (?) Thế nào là gọn gàng, sạch sẽ? (?) Đi đến trường phải ăn mặc như thế nào? - GV nhận xét, cho điểm, khen. - GV yêu cầu quan sát và trả lời câu hỏi: (?) Bạn nhỏ đang làm gì? (?) Bạn có gọn gàng, sạch sẽ không? (?) Em có muốn làm như bạn không? - HS thảo luận và trình bày trước lớp. - GV nhận xét và bổ sung. - GV nhận xét và tuyên dương những đôi làm tốt. - Bài: “ Rửa mặt như mèo” (?) Lớp mình có bạn nào giống mèo không? Đừng ai như mèo nhé. - GV hướng dẫn HS đọc câu thơ: “Đầu tóc em chải gọn gàng. áo quần sạch sẽ, trông càng thêm yêu” (?) Học bài gì? - Em đã ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ chưa, còn điều gì phải sửa sang lại? - Về nhà làm đúng như bài học. - Chuẩn bị bài 3. Rút kinh nghiệm: ..................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docTiet 34 Gon gang sach se.doc
Giáo án liên quan