Môn: Đạo đức
Học tập – sinh hoạt đúng giờ (Tiết 1) Tuần 1
I - MỤC TIÊU :
- Học sinh hiểu các biểu hiện cụ thể và lợi ích của việc học tập, sinh hoạt đúng giờ .
- HS cùng cha mẹ lập thời gian biểu hợp lí cho bản thân và thực hiện đúng theo thời gian biểu.
- HS có thái độ đồng tình với các bạn biết học tập, sinh hoạt đúng giờ.
II - ĐỒ DÙNG: Dụng cụ phục vụ cho trò chơi sắm vai, phiếu giao việc.
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2705 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức 2: Học tập – sinh hoạt đúng giờ (Tiết 1) Tuần 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn: Đạo đức
Học tập – sinh hoạt đúng giờ (Tiết 1) Tuần 1
I - Mục tiêu :
- Học sinh hiểu các biểu hiện cụ thể và lợi ích của việc học tập, sinh hoạt đúng giờ .
- HS cùng cha mẹ lập thời gian biểu hợp lí cho bản thân và thực hiện đúng theo thời gian biểu.
- HS có thái độ đồng tình với các bạn biết học tập, sinh hoạt đúng giờ.
II - Đồ dùng: Dụng cụ phục vụ cho trò chơi sắm vai, phiếu giao việc.
III- Hoạt động:
TG
Hoạt động dạy của cáo viên
Hoạt động của HS
2’
2’
1-ổn định:
2-Mở đầu:
* GV nhắc h/s1 số nhiệm vụ khi học môn Đ.đức.
* Hát : “Em yêu trường em”
2’
25’
3- Bài mới:
a, Giới thiệu bài-Ghi đầu bài.
b, Nội dung:
* Hoạt động 1: Bày tỏ ý kiến.
- GV chia lớp thành 5 nhóm và giao việc: Việc làm nào đúng , việc làm nào sai? Tại sao đúng (sai) ?
+ Tình huống 1: Trong giờ học Toán, cô giáo đang hướng dẫn cả lớp làm bài tập. Bạn Lan tranh thủ làm bài tập Tiếng Việt, còn bạn Tùng vẽ máy bay trên vở nháp.
+ Tình huống 2: Cả nhà đang ăn cơm vui vẻ, riêng bạn Dương vừa ăn cơm, vừa xem truyện.
*Hoạt động 2: Xử lí tình huống.
- GV chia nhóm, chọn cách ứng xử phù hợp và đóng vai.
+ Tình huống 1: Ngọc đang ngồi xem chương trình ti vi rất hay.Mẹ nhắc Ngọc đã đến giờ đi ngủ.Theo em Ngọc ứng xử thế nào?và vì sao em chọn cách đó?(Hs q.sát tranh bài 2)
+ Tình huống 2: Đầu giờ HS xếp hàng vào lớp. Tịnh và Lai đi học muộn, khoác cặp đứng ở cổng trường. Tịnh rủ bạn: “Đằng nào cũng bị muộn rồi. Chúng mình đi mua bi đi”.
+Em hãy lựa chọn cách ứng xử và giải thích vì sao?
* Hoạt động 3: Giờ nào việc nấy.
- Chia lớp thành các nhóm , mỗi nhóm từ 4 - 6 và giao n.vụ
+ Nhóm1: Buổi sáng em làm việc gì?
+ Nhóm 2:Buổi trưa em làm việc gì?
+ Nhóm 3: Buổi chiều em làm việc gì?
+ Nhóm 4: Buổi tối em làm việc gì?
* GV kết luận: Cần sắp xếp thời gian hợp lí để đủ thời gian học tập, vui chơi, làm việc nhà và nghỉ ngơi.
- 2 học sinh nhắc lại đầu bài .
- Một em đọc các tình huống bài 1 trang 2.
- HS quan sát tranh trang 2.
- HS thảo luận nhóm.
- Đại diện nhóm trình bày.
- Trao đổi , tranh luận giữa các nhóm.
- Một em đọc các tình huống bài 2 trang 3.
- HS thảo luận.
- Đại diện các nhóm trình bày, nhóm khác bổ sung.
- Học sinh và GV nhận xét , bổ sung
- Một em nêu yêu cầu bài 3 trang 3.
- HS thảo luận.
- Đại diện các nhóm trình bày.
- Nhóm khác bổ sung, GV n.xét
3’
1’
4- Củng cố:
GV hỏi : Vì sao phải học tập và sinh hoạt đúng giờ giấc ?
5- Dặn dò: Về nhà : Cùng cha mẹ xây dựng thời gian biểu và Thực hiện theo đúng thời gian biểu.
* 1 - 2 em trả lời.
File đính kèm:
- dao duc tuan 1 lop 2 .doc