Giáo án Đạo đức 2 tuần 10: Chăm chỉ học tập (t2)

Tuần 10

ĐẠO ĐỨC: CHĂM CHỈ HỌC TẬP

I. Yêu cầu:

 Đã soạn tiết 1

* Hoạt động 1: Đóng vai

Mục tiêu: Giúp học sinh có khả năng ứng xử trong các tình huống của cuộc sống.

* Cách tiến hành:

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2444 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức 2 tuần 10: Chăm chỉ học tập (t2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai , ngày 06 tháng 11 năm 2006 Tuần 10 ĐẠO ĐỨC: CHĂM CHỈ HỌC TẬP I. Yêu cầu: Đã soạn tiết 1 * Hoạt động 1: Đóng vai Mục tiêu: Giúp học sinh có khả năng ứng xử trong các tình huống của cuộc sống. * Cách tiến hành: 1. Giáo viên yêu cầu các nhóm thảo luận để sắm vai trong tình huống. Hôm nay khi Hà chuẩn bị đi học cùng bạn thì bà ngoại đến chơi. Đã lâu Hà chưa gặp đựơc bà nên em mừng lắm Hà băn khoăn không biết nên làm thế nào? Giáo viên nhận xét - Giáo viên ủng hộ ý kiến: Hà nên đi học. Sau khi buổi học đã về chơi và nói chuyện với bà. * Giáo viên nêu một số tình huống tương tự * Giáo viên kết luận: Học sinh cần phải đi học đều và đúng giờ * Hoạt động 2: Thảo luận nhóm Mục tiêu: Giúp học sinh bày tỏ thái độ đối với các ý kiến liên quan đến các chuẩn mực đạo đức. Cách tiến hành: Giáo viên nêu yêu cầu các nhóm thảo luận để bày tỏ thái độ tán thành hay không tán thành. a. Chỉ những bạn học không giỏi mới cần chăm chỉ b. Cần chăm chỉ học hằng ngày và khi chuẩn bị kiểm tra c. Chăm chỉ học tập là góp phần vào thành tích học tập của tổ, của lớp. d. Chăm chỉ học tập là hằng ngày phải học đến khuya. * Giáo viên kết luận * Hoạt động 3: Phân tích tiểu phẩm Mục tiêu: Giúp học sinh đánh giá hành vi chăm chỉ học tập và giải thích * Cách tiến hành Giáo viên mời lớp xem tiểu phẩm do một số bạn của lớp diễn Nội dung: Trong giờ ra chơi bạn An cắm cúi làm bài tập. Bạn Minh thấy vậy liền bảo: “ Sao cậu không ra chơi mà làm việc gì vậy?” An trả lời: “Mình tranh thủ làm bài tập để về nhà không phải làm nữa và được xem ti vi cho thoả thích” Bình danh hai tay nói với cả lớp: “Các bạn ơi đây có phải chăm chỉ học tập không nhỉ?” Giáo viên hướng dẫn phân tích tiểu phẩm. - Làm bài trong giờ ra chơi có phải làm chăm chỉ không? Vì sao? - Em có thể khuyên bạn như thế nào? * Giáo viên kết luận: Giờ ra chơi dành cho học sinh vui chơi, bớt căng thẳng trong học tập. Vì vậy không nên dùng thời gian đó để làm bài tập. Chúng ta cần khuyên bạn nên “giờ nào việc nấy”. - Các nhóm thảo luận: Cách ứng xử, phân vai cho nhau. - Các nhóm lên diễn Lớp nhận xét a. Không tán thành b. Tán thành c. Tán thành d.Không tán thành - Học sinh thảo luận nhóm để trả lời Kết luận chung: Chăm chỉ học tập là bổn phận của người học sinh đồng thời cũng là để giúp cho các em thực hiện tốt hơn đầy đủ hơn quyền được học tập của mình. Dặn dò: Bài sau: Quan tâm giúp đỡ bạn bè

File đính kèm:

  • docDD - CHAM CHI HOC TAP(TT)TUAN10.doc