ĐẠO ĐỨC (T5) GỌN GÀNG, NGĂN NẮP(T1)
I. Mục tiêu:
1. Học sinh hiểu:
- Ích lợi của việc sống gọn gàng và ngăn nắp.
- Biết phân biệt gọn gàng ngăn nắp và chưa gọn gàng ngăn nắp.
2. Học sinh biết giữ gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi.
3. Học sinh biết yêu mến những người sống gọn gàng, ngăn nắp.
II. Tài liệu và phương tiện:
- Bộ tranh thảo luận nhóm hoạt động 2 tiết.
- Vở bài tập đạo đức.
III. Các hoạt động dạy và học:
1.Bài cũ: Gọi 3 học sinh lên bảng
HS1: Nhận lỗi và sữa lỗi cú tỏc dụng gỡ?
HS2: Khi mắc lỗi ta cần làm gỡ?
HS3 Hóy kể tỡnh huống em đó nhận lỗi và sữa lỗi
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 5055 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức 2 tuần 5: Gọn gàng, ngăn nắp (t1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày thỏng năm 200
ĐẠO ĐỨC (T5) GỌN GÀNG, NGĂN NẮP(T1)
I. Mục tiờu:
1. Học sinh hiểu:
- Ích lợi của việc sống gọn gàng và ngăn nắp.
- Biết phõn biệt gọn gàng ngăn nắp và chưa gọn gàng ngăn nắp.
2. Học sinh biết giữ gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi.
3. Học sinh biết yờu mến những người sống gọn gàng, ngăn nắp.
II. Tài liệu và phương tiện:
Bộ tranh thảo luận nhúm hoạt động 2 tiết.
Vở bài tập đạo đức.
III. Cỏc hoạt động dạy và học:
1.Bài cũ: Gọi 3 học sinh lờn bảng
HS1: Nhận lỗi và sữa lỗi cú tỏc dụng gỡ?
HS2: Khi mắc lỗi ta cần làm gỡ?
HS3 Hóy kể tỡnh huống em đó nhận lỗi và sữa lỗi
Nhận xột bài cũ:
2.Bài mới: Trong học tập trong sinh hoạt hằng ngày cỏc em nờn rốn luyện thúi quen gọn gàng, ngăn nắp. Bài học hụm nay cỏc em sẽ tỡm hiểu về ớch lợi của gọn gàng, ngăn nắp.
Giỏo viờn ghi bảng: Gọn gàng, ngăn nắp.
Hoạt động 1: Hoạt cảnh đồ dựng để ở đõu?
Giỏo viờn nờu tiểu phẩm
- Gọi học sinh lờn đúng lại tiểu phẩm đú
Người dẫn chuyện
Bắt đầu hoạt cảnh:Hoà đi chơi bi
Tuấn đến gọi: Hoà ơi đi học thụi !
Hoà: Đợi tớ tớ lấy cắp sỏch đó.
Hoà loay hoay tỡm nhưng khụng thấy cặp
Tuấn:Cú vẻ sốt ruột – Sao lõu thế ?
Tuấn chỉ :Cặp của ai ở trờn bệ cửa kỡa.
Hoà: À ! Tớ quờn ngày hụm qua vội đi đỏ búng, tớ để tạm đấy.
Luõn: (Mở cặp sỏch) Sỏch toỏn đõu rồi !
Hụm qua tớ làm bài tập kia mà.
Sơn: Giơ tay ! cỏc bạn ơi! Chỳng mỡnh nờn khuyờn Hoà và Luõn như thế nào đõy.
Giỏo viờn giao việc: Cỏc em thảo luận nhúm đụi (3 phỳt)
Cõu hỏi: Vỡ sao bạn Dung khụng tỡm thấy cặp và sỏch?
- Qua hoạt cảnh em rỳt ra điều gỡ?
- Khụng để cặp sỏch gọn gàng
- Nờn rốn luyện thúi quen gọn gàng, ngăn nắp.
- Lỳc nào cũng sắp xềp đồ dựng gọn gàng
* Giỏo viờn kết luận: Tớnh bừa bói của bạn khiến nhà cửa lộn xộn làm mất thời gian khi tỡm kiếm. Do đú cỏc em cần rốn luyện thúi gọn gàng, ngăn nắp.
Hoạt động 2: Thảo luận nhúm 4( 3 phỳt)
* Giỏo viờn giao việc.
- Nhúm 1, 2 : Tranh 1
- Nhúm 3, 4 : Tranh 2
- Nhúm 5, 6 : Tranh 3
- Nhúm 7, 8 : Tranh 4
- Tranh 1: Trong lớp bỏn trỳ
- Tranh 2: Nga đang ngồi……..
- Tranh 3: Em sắp xếp sỏch vở
- Tranh 4: Trong lớp 2A. Học sinh từng nhúm lờn trỡnh bày.
* Giỏo viờn kết luận:
- Nơi học tập sinh hoạt cỏc bạn trong tranh 1, 2 là đỳng.
- Nơi học tập sinh hoạt tranh 2, 4 là chưa sắp xếp gọn gàng để khỏi mất thời gian.
Hoạt động 3: Bày tỏ ý kiến: Hoạt động nhúm 2 ( 2 phỳt)
* Giỏo viờn nờu tỡnh huống.
- Bố mẹ sắp xếp cho Nga gúc học tập riờng nhưng mọi người trong gia đỡnh luụn để sỏch vở lờn bàn của em.
- Theo em Nga cần phải làm gỡ? Để giữ cho gúc học tập luụn gọn gàng và ngăn nắp.
Học sinh thảo luận (nhúm đụi 2 phỳt)
Gọi một số học sinh trỡnh bày ý kiến
* Giỏo viờn kết luận: Nga nờn bày tỏ ý kiến mọi người khụng nờn để đồ dựng trờn bàn học của Nga.
Bài tập 1: Học sinh đọc yờu cầu bài 1
Bài tập 2: Học sinh đọc yờu cầu bài
- Học sinh làm và đọc thật to cả lớp sửa.
- Gọi học sinh lờn bảng làm vào tấm bỡa
Giỏo viờn kết luận:
Tổng kết tiết dạy:
Dặn: Bài sau
File đính kèm:
- DD.DOC