Giáo án Đạo đức 2 tuần 7, 8

Đạo đức:

Bài 4: CHĂM LÀM VIỆC NHÀ

A- Mục tiêu:

- HS biết tham gia làm những việc nhà phù hợp với khả năng. Qua đó thể hiện tình thương yêu đối với ông, bà, cha, mẹ. Rèn tính tự giác làm việc nhà phù hợp

- GD HS yêu lao động

B- Đồ dùng:

- Bộ tranh. Các tấm thẻ chơi trò chơi

- Vở BT

C- Các hoạt độngdạy học chủ yếu:

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1471 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức 2 tuần 7, 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tuần 07 Thứ sáu ngày 28 tháng 10 năm 2005 Đạo đức: Bài 4: chăm làm việc nhà A- Mục tiêu: - HS biết tham gia làm những việc nhà phù hợp với khả năng. Qua đó thể hiện tình thương yêu đối với ông, bà, cha, mẹ. Rèn tính tự giác làm việc nhà phù hợp - GD HS yêu lao động B- Đồ dùng: - Bộ tranh. Các tấm thẻ chơi trò chơi - Vở BT C- Các hoạt độngdạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Tổ chức: 2/ Bài mới: a- HĐ 1: Tìm hiểu bài thơ * GV đọc bài thơ: Khi mẹ vắng nhà - Bạn nhỏ đã làm gì khi mẹ vắng nhà? - Việc làm đó thể hiện tình cảm ntn đối với mẹ? - Mẹ bạn đã nghĩ gì khi thấy những việc làm đó của bạn? * GV KL: - Bạn nhỏ làm việc nhà vì thương mẹ, mang lại niềm vui cho mẹ. Đó là một đức tính tốt. b- HĐ 2: Thảo luận nhóm - Nêu tên việc nhà mà các bạn nhỏ trong mỗi tranh đang làm? - Các em có thể làm được những việc đó không? * GV KL: Chúng ta nên làm những việc nhà phù hợp với khả năng. c- HĐ 3: Trò chơi -* Gv nêu từng ý kiến: - Làm việc là trách nhiệm của người lớn. - Trẻ em có bổn phận làm việc nhà phù hợp với khả năg - Chỉ làm việc nhà khi bố mẹ nhắc nhở. - Tự giác làm việc nhà là yêu thương bố mẹ. * Liên hệ: Em đã làm việc gì ở nhà để giúp cha mẹ? 4/ Các hoạt đông nối tiếp: * Củng cố: - Đồng thanh bài học * Dặn dò: - VN thưc hành theo bài - Hát - đọc bài thơ - Hs nêu - HS chia nhóm- thảo luận - đại diện nhóm trình bày - Hs giơ thẻ: * Màu đỏ: Tán thành * Màu xanh: Không tán thành - HS nêu - HS đọc Thứ sáu ngày 28 tháng 10 năm 2005 tuần 08 Đạo đức Chăm làm việc nhà ( Tiếp) A- Mục tiêu: - Hs biết cách tự đánh giá và ứng xử đúng trong các tình huống tham gia làm việc nhà - HS hiểu cần làm gì thể hiện trách nhiệm của mình đối với công việc nhà - GD HS chăm lao động B- Đồ dùng: - Phiếu HT - Vở BT C- Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Tổ chức: 2/ Kiểm tra: - Vì sao phải chăm làm việc nhà? - Em đã làm gì để giúp đỡ cha mẹ trong công việc nhà? 3/ Bài mới: a- HĐ1: Tự liên hệ - ở nhà em đã làm những công việc gì? Kết quả? - Việc đó bố mẹ phân công hay em tự làm? - Bố mẹ tỏ thái độ ntn? * GV KL: - Hãy tìm những việc nhà phù hợp với khả năng và tham gia giúp đỡ cha mẹ. b- HĐ 2: Đóng vai * Tình huống 1: Hoà đang quét nhà, bạn đến rủ đi chơi. Hoà sẽ............. * Tình huống 2: Anh( chị) nhờ Hoà gánh nước, cuốc đất.....Hoà sẽ.................. * GV KL: - TH1: Cần làm xong việc nhà rồi mới đi chơi - TH2: Từ chối và nối em còn quá nhỏ c- HĐ3: Trò chơi: " Nếu.........Thì........" - GV phát phiếu HT - GV nhận xét, đánh gía. 4/ Các hoạt động nối tiếp: * Củng cố: Đọc bài học * Dặn dò: Thực hành theo bài học - Hát - HS nêu - HS nhận xét - HS nêu - HS nhận xét - HS thảo luận nhóm - Các nhóm lên đóng vai - HS nhận xét - HS chia 2 nhóm * Nhóm" Chăm" nêu vế" Nếu..............." - Nếu mẹ đi làm về, tay xách túi nặng.......... - Nếu em bé muốn uống nước............ - Nếu mẹ đang chuẩn bị nấu cơm............... - Nêu quần áo phơi đã khô........................ * Nhóm" Ngoan" nêu vế" Thì..........."

File đính kèm:

  • doc®¹o ®øc 7-8.Doc