ĐẠO ĐỨC: (9) CHĂM CHỈ HỌC TẬP(T.1)
I. Mục tiêu:
1. HS hiểu:
-Như thế nào là chăm chỉ học tập.
-Chăm chỉ học tập mang lại lợi ích gì?
2. Học sinh thực hiện được giờ giấc học bài, làm bài đầy đủ, đảm bảo thời gian tự học ở trường, ở nhà.
3. HS có thái độ tự giác học tập.
II. Đồ dùng học tập:
-Đồ chơi sắm vai.
-Phếu thảo luận nhóm.
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 4135 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức 2 tuần 9: Chăm chỉ học tập (t1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai, ngày tháng năm 200
ĐẠO ĐỨC: (9) CHĂM CHỈ HỌC TẬP(T.1)
I. Mục tiêu:
1. HS hiểu:
-Như thế nào là chăm chỉ học tập.
-Chăm chỉ học tập mang lại lợi ích gì?
b. Chỉ dành tất cả thời gian cho
học tập mà không làm gì khác.
c. Tự giác học tập mà không cần học ở trường, ở nhà.
3. Học sinh có thái độ tự giác học tập
II. Dạy học:
1. Kiểm tra bài cũ:nhắc nhở.
d. Tự sửa chữa sai sót trong bài làm của mình.
* Hãy nêu ích lợi của việc chăm chỉ học tập.
2.Giáo viên kết luận
a. Các ý kiến biểu hiện học tập là: a,b,c,d.
b. Chăm chỉ học tập có ích lợi là:
* Giúp cho việc học tập đạt kết quả tốt hơn.
* Được thầy cô bạn bè yêu mến
* Thực hiện tốt được quyền học tập.
* Bố mẹ hài lòng
Hoạt động 3: Liên hệ thực tế.
Mục tiêu:Giúp học sinh tự đánh giá bản thân về việc chăm chỉ học tập.
2. Học sinh thực hiện được giờ giấc học bài, làm bài đầy đủ, đảm bảo thời gian tự học ở trường, ở nhà.
3. HS có thái độ tự giác học tập.
II. Đồ dùng học tập:
-Đồ chơi sắm vai.
-Phếu thảo luận nhóm.
III. Hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra bài cũ:
-Ở nhà em làm những việc gì? Việc đó do bố mẹ yêu cầu hay em tự làm?
- Nêu ích lợi của việc chăm làm việc nhà?
* Nhận xét, đánh giá.
2. Bài mới:
2.1.Giới thiệu: Chăm chỉ học tập.(T.1)
2.2.Hoạt động 1: Xử lí tình huống.
- Nêu tình huống.
-Yêu cầu: Thảo luận nhóm 4.Thời gian 3 phút.
Sắm vai, giải quyết tình huống.
-Nhận xét, tuyên dương.
Kết luận: Khi đang học bạn Hà cần phải học cho xong mới làm việc khác, không nên bỏ dở.Như thế mới là chăm chỉ học tập.
2.3. Hoạt động 2: Làm việc với phiếu học tập.
Hãy đánh dấu + vào trước những biểu hiện của việc làm chăm chỉ học tập.
- Cố gắn tự hoàn thành bài tập được giao.
- Tích cực tham gia học tập cùng các bạn trong nhóm trong tổ.
-Chỉ giành tất cả thời gian cho việc học tập mà không làm những việc khác.
- Tự giác học tập mà không cần nhắc nhở.
-Tự sửa chữa sai sót trong bài làm của mình.
*Nhận xét, chốt lại ý đúng.
2.4. Hoạt động3:Quan sát tranh, trả lời câu hỏi:
Chia lớp thành 4 nhóm, thời gian 4 phút.
Cho biết các bạn trong tranh đang làm gì? Em có tán thành việc làm của các bạn đó khônh? Vì sao?
N1:Tranh1, N2: Tranh2, N3: Tranh3, N4: Tranh 4.
*Nhận xét, kết luận.
2.5.Hoạt động4: Liên hệ thực tế:
- Em đã làm những việc gì thể hiện học tập chăm chỉ?
- Kết quả đạt được ra sao?
*Nhận xét, tuyên dương.
3. Củng cố, dặn dò:
-Học tập chăm chỉ có ích lợi gì?
-Nhận xét tiết học.
-Bài sau: Chăm chỉ học tập (t.2).
-2 HS trả lời.
-Đọc tình huống.
-Thảo luận nhóm, sắm vai.
-Các nhóm trình bày trước lớp.
-Nhận xét.
-Nêu yêu cầu .
-Làm bài vào vở bài tập. 1 HS làm trên bảng.
- Nhận xét.
-Đọc lại ý đúng.
-Các nhóm thảo luận
-Đại diện nhóm trình bày.
-Tranh luận cả lớp.
-Kể trước lớp.
-Nhận xét.
-Học sinh trả lời.
File đính kèm:
- CHAMLAMVIECNHA.doc